ĐT nữ Thái Lan chính thức bị loại khỏi Olympic Tokyo 2020 sau hai trận thua liên tiếp

Minh Anh| 08/02/2020 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT nữ Thái Lan đã phải nhận thất bại 1-6 trước ĐT nữ Trung Quốc tại lượt trận thứ 2 bảng B và chính thức bị loại khỏi Olympic 2020 khu vực châu Á. Còn ĐT nữ Việt Nam đang chuẩn bị lực lượng cho trận tranh nhất nhì bảng A với ĐT nữ Hàn Quốc.

Sau trận đầu tiên, ĐT nữ Thái Lan thua ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa 0-1 nên khi bước vào lượt thi đấu thứ 2, các cô gái xứ chùa Vàng đã tỏ ra rất quyết tâm ngay từ tiếng còi khai cuộc cất lên. Nhưng trước đội hình của ĐT Trung Quốc chơi chắc chắn thì họ đã không thể tạo nên bất ngờ.

Chỉ trong 45 phút thi đấu hiệp 1 họ đã phải chịu tới 4 bàn thua sau các pha dứt điểm của Li Ying, Xin Zhang, Wang Shanshan và Jali Tang. Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến sự áp đảo của ĐT nữ Trung Quốc với thêm 2 bàn thắng được Jiali Tang và Li Ying ghi ở phút 51 và 66.

ĐT nữ Thái Lan chính thức bị loại khỏi Olympic Tokyo 2020 sau hai trận thua liên tiếp

ĐT nữ Thái Lan không thể tạo nên bất ngờ trước ĐT nữ Trung Quốc.

Dẫn trước 6-0, ĐT nữ Trung Quốc chủ động giảm nhịp độ trận đấu và nhờ đó, ĐT nữ Thái Lan đã có được bàn thắng danh dự do công của Silawan Intamee ở phút thứ 80. Chung cuộc, ĐT nữ Thái Lan nhận thất bại 1-6 trước ĐT nữ Trung Quốc. Với thất bại thứ hai liên tiếp, ĐT nữ Thái Lan không còn cơ hội đi tiếp tại Vòng loại Olympic 2020. Ở lượt trận cuối bảng B, ĐT nữ Thái Lan sẽ so tài với ĐT nữ Australia vào ngày 10/02. Và đây chắc chắn chỉ còn là trận đấu danh dự của những cô gái áo xanh.

Với chiến thắng tối thiểu trước ĐT nũ Myanmar vừa qua, ĐT nữ Việt Nam đã có suất tham dự trận play-off nói trên. Vấn đề hiện tại và thầy trò HLV Mai Đức Chung quan tâm lúc này là ĐT nữ Việt Nam sẽ đứng nhất hay nhì bảng A và thứ tự ở bảng B sẽ như thế nào?

ĐT nữ Thái Lan chính thức bị loại khỏi Olympic Tokyo 2020 sau hai trận thua liên tiếp

ĐT nữ Thái Lan thua ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa 0-1 đồng thời thua đậm ĐT nữ Trung Quốc 1-6, kỳ phùng địch thủ của ĐT nữ Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á đã chính thức bị loại. 

Theo điều lệ giải, hai đội nhất, nhì bảng A và hai đội nhất, nhì bảng B sẽ bước vào vòng play-off - vòng loại cuối cùng để giành quyền cùng chủ nhà Nhật Bản đại diện cho châu Á dự Olympic Tokyo 2020. 

Hiện tại, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn trận tranh ngôi đầu bảng A với ĐT nữ Hàn Quốc. Theo tình hình và lực lượng hiện tại, nhiều khả năng ĐT nữ Việt Nam sẽ khó lòng có ngôi nhất bảng trước đối thủ mạnh tầm cỡ châu lục, lại có lợi thế sân bãi Trong trường hợp này, ĐT nữ Việt Nam sẽ phải đối đầu với đội nhất bảng B.

ĐT nữ Thái Lan chính thức bị loại khỏi Olympic Tokyo 2020 sau hai trận thua liên tiếp

ĐT nữ Việt Nam đã có suất chơi trận play-off song thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn trận tranh ngôi đầu bảng A với ĐT nữ Hàn Quốc. 

Với việc ĐT nữ Thái Lan chắc chắn bị loại thì hai đội mạnh nhất bảng B được xác định là là ĐT nữ Australia và ĐT nữ Trung Quốc. Trận phân tranh ngôi đầu bảng B cũng là lượt trận đấu cuối cùng vòng bảng sẽ diễn ra ngày 13/2, qua đó sẽ xác định chính thức hai cặp đấu play-off. 

Như vậy, đối thủ của ĐT nữ Việt Nam sẽ là một trong hai đối thủ mạnh là ĐT nữ Australia và ĐT nữ Trung Quốc. Đây là một nhiệm vụ khá khó khăn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Cả hai đối thủ đều có thể hình và kỹ thuật rất tốt. Hơn nữa họ rất quyết liệt trong những pha tranh chấp bóng trên sân.

ĐT nữ Thái Lan chính thức bị loại khỏi Olympic Tokyo 2020 sau hai trận thua liên tiếp

Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam sẽ là một trong hai đối thủ mạnh là ĐT nữ Australia và ĐT nữ Trung Quốc.

Để cổ vũ tinh thần cho các cô gái của chúng ta, Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã có thư biểu dương đội tuyển. Dưới đây là toàn văn thư:

THƯ CHÚC MỪNG

Thân gửi: Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung, các thành viên trong ban huấn luyện cùng toàn thể đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia.

Trước hết, thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tôi chúc mừng đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia đã giành được tấm vé để có mặt tại vòng loại cuối cùng Olympic 2020, sau chiến thắng trước đội tuyển Myanmar vào tối ngày 6/2.

ĐT nữ Thái Lan chính thức bị loại khỏi Olympic Tokyo 2020 sau hai trận thua liên tiếp

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện biểu dương đội tuyển nữ giành vé đi tiếp tại vòng loại Olympic 2020.

Để có được chiến thắng đó, đội tuyển bóng đá nữ đã phải vượt qua nhiều khó khăn, từ sự thiếu hụt về lực lượng đến việc phải tập luyện, thi đấu trong điều kiện thời tiết giá rét. Tôi biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của huấn luyện viên trưởng, ban huấn luyện cùng các cầu thủ và đội ngũ bác sĩ… đã nỗ lực hết mình, đem đến niềm vui cho người hâm mộ và nhân dân cả nước những ngày đầu Xuân Canh Tý.

Trước mắt sẽ là trận đấu cuối gặp đội tuyển Hàn Quốc và sắp tới sẽ là 2 trận play-off vào tháng 3 tới, tôi chúc toàn đội mạnh khỏe, tiếp tục phát huy phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam, gặt hái thêm nhiều thành công./.

Nguyễn Ngọc Thiện/Ủy viên BCH Trung ương Đảng/Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Thái Lan chính thức bị loại khỏi Olympic Tokyo 2020 sau hai trận thua liên tiếp