ĐT Malaysia gặp bất lợi khi giải quốc nội nghỉ 6 tháng

Minh Anh| 15/07/2020 22:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Tan Cheng Hoe cùng ĐT Malaysia đang gặp những bất lợi khi giải quốc nội nước này vẫn chưa thể quay trở lại thi đấu. Điều này khiến các cầu thủ không thể tìm thấy phong độ tốt nhất trước khi bước vào giai đoạn quan trọng của vòng loại World Cup 2022.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải Malaysia Super League đã nghỉ thi đấu từ ngày 16/3 và các CLB cũng đã để cầu thủ tự tập ở nhà chứ không tổ chức rèn luyện tại trung tâm. Sau khi dịch được kiểm soát, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đang xem xét chuyện đưa hệ thống bóng đá chuyên nghiệp nước này (M-League) trở lại. 

ĐT Malaysia gặp bất lợi khi giải quốc nội nghỉ 6 tháng

Giải Malaysia Super League vẫn chưa thể thi đấu trở lại kể từ tháng 3/2020.

Chính phủ Malaysia cũng đã đưa ra thông báo cho phép các hoạt động thể thao trở lại từ 15/8. Tuy nhiên, nhiều CLB M-League chỉ muốn giải đấu bắt đầu từ 1/9 vì vẫn lo sợ ảnh hưởng của dịch bệnh khiến người dân không mặn mà với những giải thể thao.

Không nhiều đội bóng ủng hộ phương án đưa Malaysia Super League trở lại như lịch chính phủ ban hành. FAM cũng lo sợ trách nhiệm nếu đưa bóng đá trở lại quá sớm. Họ đang tính toán nhiều phương án an toàn khác nhau nếu bóng đá trở lại trên 20 sân cỏ khắp Malaysia.

ĐT Malaysia gặp bất lợi khi giải quốc nội nghỉ 6 tháng

Ngay sau khi AFC công bố lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia đã bộc lộ sự lo lắng của mình với truyền thông.

Malaysia Super League trở lại càng muộn đồng nghĩa với việc đội tuyển Malaysia sẽ càng hội quân muộn so với dự kiến. HLV Tan Cheng Hoe cũng không hài lòng về sự việc này khi thời gian để chuẩn bị cho những vòng tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 là không nhiều.

Chia sẻ với New Straits Times, ông cho biết: “Nếu M-League khởi tranh sớm, nó sẽ mang lại thuận lợi cho đội tuyển vì các cầu thủ đã có đủ thời gian lấy lại phong độ, trạng thái thể lực và sự tự tin. Nếu các tuyển thủ phải thi đấu với cường độ quá cao sau khi đã nghỉ đá quá lâu, điều đó sẽ dẫn tới chấn thương. Đây là lo lắng lớn nhất của tôi”.

Đội tuyển Malaysia sẽ tập trung trước thềm vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10. Lịch FIFA (Liên đoàn Bóng đá Thế giới) cho phép mỗi đội tuyển có 7-10 ngày tập luyện. Ông Tan lo rằng giải Malaysia khởi tranh quá muộn sẽ rút ngắn khoảng thời gian vốn đã không nhiều này.

ĐT Malaysia gặp bất lợi khi giải quốc nội nghỉ 6 tháng

Đội tuyển Malaysia cũng gặp bộn bề khó khăn khi chưa thể tập trung đợt nào, chưa có kế hoạch thi đấu giao hữu nào trước tháng 10. 

Đội tuyển Malaysia cũng gặp bộn bề khó khăn khi chưa thể tập trung đợt nào, chưa có kế hoạch thi đấu giao hữu nào trước tháng 10. Ông Tan nói: “Chúng tôi không có kế hoạch đá giao hữu với các CLB trong nước nhất là khi giải chỉ trở lại từ 1/9.

Khi đó, giải quốc nội sẽ có lịch thi đấu rất dày, sẽ khó cho tôi triệu tập các cầu thủ lên tuyển đá giao hữu với những CLB Malaysia. Tuy nhiên, chúng tôi đang lên một kế hoạch giao hữu quốc tế, một trận với Bahrain vào tháng 10”. Tuy nhiên khoảng thời gian ngắn như vậy cũng không đủ để các cầu thủ có lại được phong độ như ý.

ĐT Malaysia gặp bất lợi khi giải quốc nội nghỉ 6 tháng

Malaysia hiện là đối thủ chính của tuyển Việt Nam ở bảng G vòng loại World Cup 2022.

Hơn nữa với đội hình chủ yếu là những cầu thủ nhập tịch, HLV Tan Cheng Hoe cần phải có nhiều thời gian để triển khai chiến thuật và cũng để các cầu thủ làm quen với nhau nhiều hơn. Với quỹ thời gian quá ngắn sẽ không đủ để ban huấn luyện đưa ra những phương án tốt nhất cho từng vị trí trên sân.

Malaysia hiện là đối thủ chính của tuyển Việt Nam ở bảng G vòng loại World Cup 2022. Đội bóng của ông Tan hiện có 9 điểm, đứng nhì bảng, kém Việt Nam ở ngôi đầu 2 điểm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Malaysia gặp bất lợi khi giải quốc nội nghỉ 6 tháng