Dortmund -Bayern Munich: Hơn cả sự đối đầu

Mạnh Nguyễn| 04/04/2015 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm nay, vòng 27 Bundesliga sẽ bắt đầu và mọi chú ý đều đổ dồn về sân Signal Iduna Park để chứng kiến cuộc đấu giữa hai gã khổng lồ Bayern Munich và Dortmund.

Cho dù nhà ĐKVĐ Bayern Munich đang bỏ xa đối thủ đến 31 điểm và chắc chắn ở ngôi đầu bảng xếp hạng, thì Dortmund cũng không phải là đối thủ dễ dàng cho Hùm xám.

Đôi chủ sân Signal Iduna Park ở mùa giải này đã thi đấu quá tệ và có thời điểm phải nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Tuy nhiên thời gian gần đây, Dortmund đã trở lại với phong độ của đương kim Á quân bằng chuỗi 7 trận thắng liên tiếp, vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH. Ở đấu trường Champions League, Dortmund đã vào đến vòng 1/8 nhưng cũng thất bại dưới tay Juventus và phải dừng bước ở giải đấu danh giá này.

Dortmund -Bayern Munich: Hơn cả sự đối đầu

Dortmund cần một trận thắng trước Bayern để cứu vớt một mùa giải tay trắng

Giống như Real và Barcelona của La Liga, Bayern và Dortmund cũng là hai đại kình địch của Bundesliga. Dưới thời cầm quân của HLV Pep Guadirola, hai đội bóng đã chạm trán nhau 6 lần và kết quả là mỗi bên thắng 3 lần, trong đó đáng nói là hai lần Hùm xám thất thủ trước Dortmund ở trận giành Siêu cúp Đức.

Nếu ở mùa giải trước là cuộc đua giành ngôi vô địch, thì ở mùa giải này, khoảng cách 31 điểm khiến cho trận đấu không còn ý nghĩa cho vị trí nhất nhì bảng. Thế nhưng, dù Dortmund đang sa sút thì Bayern Munich cũng chẳng thế chủ quan bởi trong đội hình của Hùm xám đã thiếu vắng nhiều trụ cột do bị chấn thương như Robben, Ribery, Alaba…

Ở vòng đấu trước, trên sân nhà Allianz, đoàn quân của HLV Pep Guadirola  đã bất ngờ để thua Gladbach với tỉ số 0-2 cũng với một đội hình thiếu trước hụt sau. Thế nên, HLV Juergen Klopp của Dortmund sẽ không dễ để đội khách dễ dàng cầm ba điểm ra về. Hơn nữa, chiến thắng trước Bayern Munich sẽ giúp Dortmund vớt vát được phần nào sự sa sút trước nguy cơ một mùa giải trắng tay cả ở đấu trường  quốc tế và quốc nội.

Dortmund -Bayern Munich: Hơn cả sự đối đầu

Hai HLV Juergen Klopp và Pep Guadirola sẽ thi tài trong trận cầu đêm nay

Nếu Dortmund dưới sự huấn luyện của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha là lối chơi pressing quyết liệt lên đối phương, thì Bayern Munich của chiến lược gia gốc Catalunya lại chú trọng việc kiểm soát trận đấu và những đường chuyền ban bật tiki-taka quen thuộc. Thế nhưng, các mối liên kết tiki taka khi gặp phải lối chơi pressing quyết liệt như của Dortmund rất dễ bị phá vỡ, nhất là khi Hùm xám không đủ nhân sự cần thiết tại thời điểm này.

Rõ ràng, trận đấu giữa Dortmund và Bayern Munich không chỉ mang ý nghĩa về việc điểm số, mà còn là cuộc so tài giữa hai nhà cầm quân luôn luôn bất phân thắng bại. Và không ai có thể nói trước một Pep Guadirola  lịch lãm chỉn chu, hay một Juergen Klopp đơn giản bụi bặm sẽ giành phần thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dortmund -Bayern Munich: Hơn cả sự đối đầu