Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2020

Duy Thái - Thụy Anh| 13/12/2019 13:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có Đình Trọng và Quang Hải trở lại, đâu mới là đội hình tối ưu nhất của U23 Việt Nam?

Sau khi giành được chiếc HCV lịch sử tại SEA Games 30, U22 Việt Nam tiếp tục lên đường sang Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á sắp sửa khởi tranh tại Thái Lan vào tháng 1 tới. Đáng chú ý trong lần tập trung này, HLV Park Hang-seo không có được sự phục vụ của 3 trụ cột trong hành trình giành vàng SEA Games là Trọng Hoàng, Hùng Dũng (quá tuổi) và Đoàn Văn Hậu (trở về Hà Lan). Tuy nhiên, đội hình của U23 Việt Nam cũng chào đón sự trở lại của hai quân bài cực kì chất lượng là tiền vệ Nguyễn Quang Hải và trung vệ Trần Đình Trọng. Với sự xuất hiện trở lại của hai nhân tố nòng cốt trong hành trình lên ngôi Á quân U23 Châu Á 2018, thầy Park sẽ bố trí nhân sự thế nào? Ai sẽ là người đảm nhiệm thay thế vị trí để lại của Văn Hậu, Trọng Hoàng cũng như Hùng Dũng? Đâu mới thực sự là đội hình tối ưu nhất của U23 Việt Nam trong hành trình chinh phục danh hiệu tầm cỡ châu lục lần này ?

Trong khung gỗ, HLV Park Hang-seo có lẽ sẽ tiếp tục tin tưởng Nguyễn Văn Toản cho vị trí số 1 của người gác đền U23 Việt Nam. Mặc dù đã mắc một vài sai lầm không đáng có tại kì SEA Games vừa qua, thế nhưng không thể vì thế mà phủ nhận đi tài năng của cầu thủ đang chơi cho CLB Hải Phòng. Ngoài sự chắc chắn cần có của một thủ môn, Văn Toản cũng sở hữu một tâm lý cực kì vững vàng và biết cách tỏa sáng đúng lúc đội bóng cần nhất.

Tuy nhiên, không thể vì thế mà gạt “thủ môn quốc dân” Bùi Tiến Dũng cho vị trí này. Bởi lẽ cầu thủ sinh năm 1997 đã chơi cực hay tại VCK U23 châu Á 2018, góp công lớn giúp Việt Nam giành ngôi Á quân của giải đấu.

Ở vị trí trung vệ, như đã nói ở trên, sự trở lại của Đình Trọng sẽ giúp thầy Park an tâm hơn ở hàng thủ. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội là mẫu cầu thủ thi đấu đầu óc và cực kì chững chạc trong hàng hậu vệ 3 người. Do đó, Đình Trọng khả năng cao sẽ được HLV Park tin tưởng giao phó vị trí thủ lĩnh của hàng phòng ngự, hỗ trợ cho anh là hai cầu thủ đã chơi rất hay tại SEA Games vừa qua là Thành Chung (lệch phải) và Tấn Sinh (lệch trái).

Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2020

Đội hình tối ưu của U23 tại VCK U23 Châu á 2020. Ảnh: Buildlineup.com.

Ở hai vị trí wing-back trong sơ đồ 3-4-3, Đỗ Thanh Thịnh nghiễm nhiên chiếm suất đá chính thay thế cho Đoàn Văn Hậu. Màn trình diễn của ngôi sao này trong suốt kì SEA Games vừa qua là khá thuyết phục với khả năng công thủ nhịp nhàng. Ở cánh đối diện, khả năng Hồ Tấn Tài sẽ được thầy Park tin tưởng giao phó hành lang cánh phải thay thế cho người đàn anh Trọng Hoàng. Thêm một lí do để tin tưởng sự có mặt của ngôi sao đang chơi cho Becamex Bình Dương đó chính là sự ăn ý của anh với người đồng đội ở CLB là Nguyễn Tiến Linh.

Sự lo lắng nhất đối với HLV người Hàn Quốc có lẽ là tìm người thay thế Hùng Dũng. Ngôi sao thuộc biên chế CLB Hà Nội là nhân tố không thể thay thế của thầy Park trong bất cứ sơ đồ chiến thuật nào. Nói như thế không hẳn là U23 Việt Nam không thể tìm được cầu thủ trám vào vị trí của Hùng Dũng. Nguyễn Hoàng Đức sau màn trình diễn thăng hoa tại SEA Games rất có thể sẽ được chọn lựa cho một suất đá chính. Bên cạnh đó, “phát kiến” mới của thầy Park khi kéo Đức Chiến lên chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự cũng đã phát huy hiệu quả khó tin. Khả năng cao bộ đôi này sẽ là bộ đôi tiền vệ trung tâm của U23 Việt Nam.

Trên hàng công, khả năng cao HLV Park Hang-seo sẽ trở lại với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc với 1 tiền đạo cắm trên hàng công. Với việc cả Tiến Linh lẫn Đức Chinh đều đang đạt phong độ cao, khả năng HLV người Hàn Quốc sử dụng luân phiên hai cầu thủ này là hoàn toàn có thể xảy ra. Trong khi đó, Nguyễn Quang Hải mặc nhiên sẽ giữ một suất đá chính cho vị trí tiền đạo phải. Vị trí còn lại sẽ được đảm nhiệm bởi Nguyễn Trọng Hùng, cầu thủ có phong cách chơi khá tương đồng với Phan Văn Đức.

Tuy nhiên, trên đây mới chỉ là những nhận định đơn thuần. Thực tế đã chứng minh HLV Park Hang-seo luôn khiến đối thủ phải bất ngờ bởi sự thay đổi và biến hóa trong cách vận hành lối chơi. Không ít lần đội tuyển Việt Nam thay đổi cục diện trận đấu bằng khả năng “đọc vị đối thủ” và “phán đoán tình huống” tuyệt vời của thầy Park.

Đó cũng là điều đã giúp cho bóng đá Việt Nam thành công rực rỡ trong hai năm qua mà chiếc HCV còn “nóng hôi hổi” kia là minh chứng hùng hồn nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2020