Điểm nhấn Liverpool 2-1 Tottenham: Bản lĩnh nhà vua, ngai vàng vẫy gọi ?

Duy Thái - Thụy Anh| 28/10/2019 14:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai bàn thắng của Henderson và Salah đã giúp cho The Kop giành chiến thắng ngay tại Anfield, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu và tái lập cách biệt 6 điểm với Man City. Hãy cùng nhìn lại 5 điểm nhấn trong màn lội ngược dòng của The Kop đêm qua.

1. Liverpool không bị áp lực chi phối

Tiếp đón Tottenham khi mà đối thủ bám đuổi ngay phía sau là Man City mới có được chiến thắng. HLV Jurgen Kloop chịu áp lực cực lớn buộc phải thắng nếu như không muốn bị Man City cứ từng bước san bằng cách biệt về mặt điểm số.

Thế nhưng khi khán giả tại Anfield ngồi vẫn còn chưa ấm chỗ, lưới của đội chủ nhà đã rung lên. Ở giây thứ 45 của trận đấu, Son Heung-Min tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng khẽ chạm người Dejan Lovren đổi hướng và tìm đến xà ngang bật ra đúng vị trí của Harry Kane để thủ quân của Tottenham đánh đầu cận thành mở tỷ số cho Tottenham.

Điểm nhấn Liverpool 2-1 Tottenham: Bản lĩnh nhà vua, ngai vàng vẫy gọi ?

Liverpool đã không bị áp lực bủa vây và chi phối.

Nhận bàn thua từ sớm nhưng Liverpool không cuống cuồng tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ mà vẫn bình tĩnh triển khai thế trận. Tỷ lệ kiểm soát bóng của đội chủ nhà luôn nằm ở ngưỡng 70%, tức là gần gấp đôi so với Spurs. Trong một ngày mà “kẻ đóng thế” cho thủ thành Hugo Lolris là Gazzaniga đã thi đấu quá thăng hoa khi liên tiếp từ chối cơ hội ăn bàn của The Kop, Tottenham mới không bị thủng lưới trước sức ép khủng khiếp của đội chủ nhà. Tuy nhiên điều gì đến cũng phải đến, 2 bàn thắng ở trong hiệp thi đấu thứ hai là thành quả cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Lữ đoàn đỏ. 

2. Có một Tottenham rất khác.

Không ngoa khi nói rằng Tottenham đang vướng phải một cơn khủng khoảng. Bằng chứng là phong độ nghèo nàn của họ trong suốt quãng thời gian đầu của mùa giải năm nay. Sự phập phù hiện rõ trong lối chơi và kết quả của đoàn quân HLV Pochettino, do đó Tottenham không được đánh giá quá cao trong chuyến làm khách này. Tuy nhiên trên SVĐ Anfield, Tottenham dường như lột xác hoàn toàn với một màn trình diễn ấn tượng trước đội đang đứng ở vị trí số 1 trên BXH.

Điểm nhấn Liverpool 2-1 Tottenham: Bản lĩnh nhà vua, ngai vàng vẫy gọi ?

Có một Tottenham rất khác ở màn chạm trán Liverpool.

Ghi bàn ngay phút thi đấu đầu tiên, sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ và nếu như cú sút của Son Heung-min đầu hiệp hai không trúng xà ngang thì có lẽ kết quả trận đấu đã được an bài. Phải chăng sai lầm của BLĐ Tottenham chính là để quá nhiều trụ cột trong đội hình lâm vào tình trạng sắp kết thúc hợp đồng? Điều đó đồng nghĩa với việc các cầu thủ nhấp nhổm chuyện đi hay ở hơn là chú tâm vào thi đấu. Và cách lí giải hợp lí nhất cho màn trình diễn ấn tượng đêm qua của các cầu thủ Tottenham chính là việc họ muốn thể hiện bản thân trong một trận cầu đỉnh cao, như là với Liverpool chẳng hạn. Một khi chuyện đi ở, tương lai vẫn chưa được làm rõ thì sẽ chẳng ngạc nhiên là mấy nếu như sau trận đấu này, Tottenham lại phập phù, và màu u ám sẽ lại bủa lấy HLV Pochettino và các học trò.

3. Khối thép ròng đúng nghĩa của Kloop.

Màn trình diễn của Fabinho trong trận thắng ngược 2-1 của Liverpool trước Tottenham xứng đáng được chấm điểm 10. Mặc dù chỉ chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng những đóng góp của cầu thủ này là không thể đong đếm. Nhất là trong bối cảnh đội nhà bị dẫn trước rất cần tấn công mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, do vậy The Kop dễ rơi vào tình huống phản công nhanh của đối phương.

Cựu tiền vệ Monaco luôn có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Bên cạnh khả năng đánh chặn và bọc lót tuyệt vời cho hàng thủ, tiền vệ người Brazil còn trở thành trạm trung chuyển bóng cực kì đáng tin cậy ở khu vực giữa sân. Hầu hết các đợt lên bóng của Tottenham đều bị tiền vệ này bẻ gãy bằng khả năng phán đoán và đọc vị trận đấu cực tốt.

Điểm nhấn Liverpool 2-1 Tottenham: Bản lĩnh nhà vua, ngai vàng vẫy gọi ?

Không quá khi nói rằng Fabinho là tiền vệ phòng ngự số 1 Premier League.

Không chỉ mạnh mẽ và chắc chắn trong phòng ngự, Fabinho còn trực tiếp tung ra những đường chuyền có sát thương cực cao, kiến tạo trực diện cho đồng đội. Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Jordan Henderson là một tình huống kiểu như thế.

Với Fabinho trong tay, Kloop đã có một khối thép ròng đúng nghĩa án ngữ trước bộ tứ vệ. Sẽ không quá khi nói rằng chính Fabinho mới là tiền vệ phòng ngự hay nhất Premier League thời điểm hiện tại chứ không phải là những Kante hay Rodri.

4. “Kẻ đóng thế” hoàn hảo của Lolris.

Hugo Lolris đã gặp phải một chấn thương vai nghiêm trọng, nguy cơ phải nghỉ hết năm là điều có thể xảy ra. Sự lo lắng là điều có thể thấy rõ nơi Tottenham khi mà đội trưởng ĐT Pháp luôn là chốt chặn uy tín nhất của Gà trống trong nhiều năm qua. Vắng Lolris ngay trong bối cảnh Tottenham đang khủng hoảng quả đúng là một viễn cảnh không thể đen tối hơn đối với các CĐV Tottenham.

Thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại, các cổ động viên đã có thể phần nào yên tâm vì “kẻ đóng thế” cho Hugo Lolris là Gazzaniga đã có một ngày thi đấu quá xuất sắc trước đối thủ sở hữu hàng công cực khủng là Liverpool. Sẽ là không vui đối với Lolris khi thủ thành này dần phải lo lắng về vị trí trong khung gỗ nếu như Gazzaniga cứ chơi như thế này cho đến ngày đội trưởng của Tottenham trở lại.

Điểm nhấn Liverpool 2-1 Tottenham: Bản lĩnh nhà vua, ngai vàng vẫy gọi ?

Thủ thành Gazzaniga đã làm nản lòng các chán sút thượng thặng của Liverpool.

Sự tập trung và chắc chắn của thủ thành người Argentina trong trận đấu đêm qua là điều ai cũng có thể thấy rõ. Bên cạnh đó là hàng loạt những pha bay người cứu thua ngoạn mục. Thậm chí nếu như không có sự xuất sắc của Gazzaniga, Tottenham đã phải đón nhận 3 bàn thua chỉ trong hiệp 1.

Thống kê cũng đã chỉ ra rằng thủ thành đóng thế này đã thực hiện tới 12 pha cứu thua, làm nản lòng những chân sút thuộc dạng khủng như Mane, Firmino hay Salah. Mặc dù phải nhận thất bại chung cuộc, thế nhưng màn trình diễn của Gazzaniga là không thể phủ nhận. Thủ thành 27 xứng đáng được tin tưởng và trao thêm cơ hội từ ông thầy đồng hương.

5. Son vẫn là “bảo bối” của Spur.

Không ai có thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Son Heung-min đối với hàng công của Tottenham thời điểm hiện tại. Hầu hết các đợt lên bóng của Spur trong cuộc chiến với Liverpool đêm qua đều có bóng dáng của cầu thủ người Hàn Quốc. Ngay từ phút đầu tiên, cú đá đập cột dọc bật ra của cựu tiền đạo Leverkusen đã giúp Harry Kane dễ dàng ghi bàn mở tỉ số.

Điểm nhấn Liverpool 2-1 Tottenham: Bản lĩnh nhà vua, ngai vàng vẫy gọi ?

Son rất hay, chỉ tiếc là anh thiếu đi sự may mắn cần có.

Xuyên suốt thời gian có mặt trên sân, Son đã không ít lần khiến trung vệ Dejan Lovren bên phía Liverpool phải khổ sở theo kèm. Trung vệ người Croatia gần như bị “xoay như dế” trước những pha bóng lắt lẽo, kĩ thuật đầy tốc độ của tuyển thủ Hàn Quốc.

Nếu như may mắn hơn, Son đã có được bàn thắng cho riêng mình nếu như xà ngang không từ chối một cách đầy tiếc nuối. Khi thời gian của trận đấu dần đi vào những phút cuối cùng, Son vẫn kịp để lại dấu ấn cho riêng mình khi có cú sút uy lực bằng chân trái khiến Allison phải vất vả cản phá. Sự xông xáo và tốc độ của Son là thứ vũ khí đặc biệt mà Tottenham sở hữu. Liverpool đã thi đấu quá hay trận này, nhưng Son cũng hay chẳng kém. Thứ Spur thiếu là bàn thắng, và Son thì thiếu may mắn để có thể hiện thực hóa được điều đó cho đội bóng London.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm nhấn Liverpool 2-1 Tottenham: Bản lĩnh nhà vua, ngai vàng vẫy gọi ?