Điểm binh V-Legue trước vòng 8

Lan Trần| 14/02/2015 09:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

6 trận đấu ở vòng 8 V-League sẽ thi đấu trong hai ngày cuối tuần này trước khi bước vào kỳ nghỉ và tất cả đều đang hướng đến một chiến thắng để có niềm vui đón Tết trọn vẹn

Hải Phòng – Quảng Ninh: trận cầu tâm điểm: Hai đội bóng vùng Đông Bắc bộ là Than Quảng Ninh và Hải Phòng đang chia nhau vị trí nhì và ba bảng xếp hạng. So với Hải Phòng, Than Quảng Ninh có tuổi đời dự V-League ít hơn nhưng chú ngựa ô vùng mỏ đang là một điếm sáng của mùa giải này.

Hiện tại hai động bóng chỉ hơn kém nhau một điểm, và cả hai đang có trong tay những chân sút có khả năng ghi bàn cao là Stevens của HP và Quang Hải của QN. Cả hai cầu thủ đều đã ghi được 5 bàn thắng từ đầu mùa giải.

Điểm binh V-Legue trước vòng 8

 Hải Phòng đang gây ấn tượng mạnh trong mùa giải này. Ảnh: Tống Đức Thuận

Lợi thế của Hải Phòng là được thi đấu trên sân Lạch Tray, thế nhưng than Quảng Ninh đang chiếm giữ ngôi vua sân khách ở thời điểm này với ba trận thắng cả ba trên sân đối phương. Và nếu đội bóng nào thắng trận này, sẽ có được vị trí nhất bảng xếp hạng. Dĩ nhiên của HLV Đinh Cao Nghĩa và Trương Việt Hoàng đều không muốn để tuột mất cơ hội đáng giá và cuộc đọ sức giữa hai HLV một trẻ, một già sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn.

Đồng Tâm Long An – SHB Đà Nẵng: HLV Lê Huỳnh Đức có xuất hiện trên ghế HLV của SHB Đà Nẵng trong trận đối đầu với ĐT LA hay không đang là câu hỏi còn bỏ ngỏ. Sau hai trận vắng mặt liên tiếp trước Hải Phòng và QNK Quảng Nam, đã có những thông tin về sự lung lay của chiếc ghế HLV đội bóng sông Hàn.

Tạm nắm quyền chỉ đạo trong hai trận, HLV Đào Quang Hùng đã cùng SHB Đà Nẵng có được trận thắng trước Hải Phòng và hòa trước QNK Quảng Nam. Với tổng điểm là 5, SHB Đà Nẵng đã  thoát khỏi vị trí cuối bảng. Tuy nhiên, ĐT LA đang là đội bóng duy nhất bất bại tại V League mùa này, nên sẽ khó cho SHB Đà Nẵng trong trận đấu cuối cùng của năm Giáp Ngọ.

Hoàng Anh Gia Lai – Đồng Tháp: Lứa cầu thủ trẻ của đội bóng phố núi đang trong niềm vui khi có tới 9 cầu thủ được gọi lên tuyển Olympic tham dự vòng loại U23 Châu Á 2016. Dù lãnh đạo đội bóng thì không khỏi suy nghĩ bởi hầu như toàn bộ nòng cốt của HAGL lên tuyển đồng nghĩa với việc cầu thủ không được nghỉ ngơi, trong khi quân của các đội bóng khác được nghỉ đến tháng 4 tại V-League. Đó là còn chưa kể đến việc cầu thủ còn có thể dính chấn thương trong khi thi đấu. Tuy nhiên việc được gọi lên tuyển sẽ là động lực để các cầu thủ trẻ như Công Phượng, Tuấn Anh… bước vào trận đấu với Đồng Tháp với một tâm thế mới.

Sau 7 vòng đấu, Đồng Tháp đang có được vị trí thứ 9 trên BXH còn HAGL đứng ở vị trí thứ 10. Vấn đề là lối đá thiên về tấn công mà không biết phòng thủ khiến HAGL luôn bị các đối thủ bắt bài dẫn đến việc đội bóng của bầu Đức có tới 5 trận thua. Nếu không có sự thay đổi thì có lẽ HAGL vẫn tiếp tục nhận về thất bại.

Điểm binh V-Legue trước vòng 8

Hoàng Anh Gia Lai vẫn luôn bị bắt bài tại V-League

Ở các cặp đấu còn lại, QNK Quảng Nam sẽ tiếp Sông Lam Nghệ An trên sân nhà, XSKT Cần Thơ sẽ đến làm khách trên sân của Sanna Khánh Hòa BVN, còn Đồng Nai cũng ra miền trung để thử lửa trên sân Thanh Hóa.

Đồng Nai cũng đang ở vị trí cuối bảng xếp hạng và việc phải đối đầu với Thanh Hóa ngay trên sân đối phương là điều bất lợi lớn với thầy trò HLV Trần Bình Sự.

SXKT Cần Thơ đã có được trận thắng đầu tiên và cầu thủ Văn Thắng của đội bóng Tây đô đang giữ danh hiệu vua phá lưới khi có được 7 bàn thắng từ đầu mùa giải. Hiện đang đứng ở vị trí thứ hai từ dưới lên, Cần Thơ rất cần một chiến thắng để có thể cải thiện tình hình.

Sông Lam Nghệ An dưới thời cầm quân của HLV Ngô Quang Trường đã có những trận đấu khá thuyết phục ở V-League. Đội bóng xứ Nghệ đang có được vị trí thứ 6 với tổng điểm là 11, trong khi QNK Quảng Nam đang tạm đứng ở vị trí thứ 9. Tuy nhiên đội bóng xứ Quảng đang có trong tay mũi nhọn là ngoại binh Tambwe Patiyo với 6 lần lập công nên đó là điều mà SLNA phải lưu tâm.

Sau vòng đấu thứ 8, V-League sẽ bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và sẽ tiếp tục bằng trận đấu bù vòng 8 giữa Becamex Bình Dương và Hà Nội T&T vào ngày 3 tháng 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm binh V-Legue trước vòng 8