Coutinho sắp sửa “comeback” Ngoại hạng Anh

Duy Thái - Thụy Anh| 06/08/2020 18:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều nguồn tin tại Tây Ban Nha tiết lộ, thương vụ Coutinho cập bến Arsenal từ Barcelona đang diễn ra vô cùng thuận lợi.

Với việc đã giành được suất tham dự Europa League mùa tới sau khi vô địch FA Cup, Arsenal bắt đầu công cuộc cải tổ lực lượng trong phiên chợ hè này. Theo đó, mục tiêu số một của đội bóng thành London lúc này chính là Phillippe Coutinho, tiền vệ đang thất sủng trong màu áo Barcelona. Ngôi sao người Brazil được HLV Mikel Arteta đánh giá rất cao và tỏ rõ mong muốn sở hữu Coutinho trong đội hình. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi lẽ số 10 hiện tại của Pháo thủ là Mesut Ozil không thể hiện được bản thân và lạc lõng trong lối vận hành mới của Mike Arteta.

Nguồn tin của tờ Sport tiết lộ quá trình Arsenal đàm phán hỏi mượn Coutinho đang có những bước tiến khả quan. Cụ thể, Arsenal đã đàm phán cả với phía CLB chủ quản của Coutinho là Barcelona lẫn người đại diện của anh là “siêu cò” Kia Joorabchian.

Về phía Barca, CLB xứ Catalonia đang rất nóng lòng muốn thanh lý Coutinho càng sớm càng tốt. Ngôi sao người Brazil sắp mãn hạn hợp đồng cho mượn tại Bayern và Bayern từ chối kích hoạt điều khoản mua đứt anh. Barca ưu tiên phương án bán đứt Coutinho. Dù vậy, trong bối cảnh các đội đều gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19, việc tìm được lời đề nghị hỏi mua Coutinho với một mức giá cao gần như là điều không thể. Điều này vô hình chung đã khiến Barca sẽ phải chấp nhận phương án cho Arsenal mượn Coutinho. Ít nhất thì trước mắt Barca cũng đỡ được một phần gánh nặng về lương.

Coutinho sắp sửa “comeback” Ngoại hạng Anh

Coutinho sắp sửa cập bến Arsenal theo dạng cho mượn.

Về mặt cá nhân, việc Coutinho có người đại diện Joorabchian có thể coi là một điểm thuận lợi đặc biệt với Arsenal. Lâu nay Arsenal và “siêu cò” Joorabchian có mối quan hệ rất hữu hảo. Công ty Sports Invest UK của Joorabchian chính là một bên đối tác đàm phán đưa trung vệ David Luiz và hậu vệ phải Cedric Soares tới Arsenal. Hiện tại cá nhân Joorabchian cũng đang thương thảo kịch bản để một thân chủ nổi tiếng khác của ông là Willian cập bến sân Emirates.

HLV Arteta rất muốn tăng cường lực lượng cho Arsenal bằng bộ đôi người Brazil là Willian và Coutinho. Bộ đôi này đã có nhiều trận thi đấu ăn ý cùng nhau trong thành phần ĐT Brazil. Arteta càng có lý do để kỳ vọng cả hai sẽ cùng gia nhập Arsenal trong Hè này. 

Một chi tiết hấp dẫn nữa là cả Coutinho và Willian sẽ không mất thời gian để hòa nhập với môi trường Premier League. Willian đã có nhiều năm chinh chiến trong màu áo Chelsea. Còn Coutinho trước đây từng tỏa sáng trong màu áo Liverpool. Có thể Arsenal muốn dùng Willian để câu Coutinho và ngược lại. Việc Coutinho và Willian có chung người đại diện là Joorabchian sẽ càng thuận tiện cho Pháo thủ xúc tiến thương vụ kép này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Coutinho sắp sửa “comeback” Ngoại hạng Anh