Công Vinh chấn thương, Công Phượng "sáng cửa" khoác áo ĐTVN

Tuấn Kiệt| 13/05/2015 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần thứ 2 kể từ ngày hội quân, HLV Miura đã phải “điều động” tiền đạo Công Phượng lên tập cùng ĐTVN.

Nếu như lần trước, Công Phượng lên tập cùng ĐTVN là để HLV Miura có sự thử nghiệm, thì sáng nay (13.5), tiền đạo trẻ đang khoác áo CLB HAGL được lên tuyển để thay thế cho đàn anh Lê Công Vinh.

Sau buổi tập chiều 12.5, Công Vinh đã bị đau nhẹ. Dù chấn thương không nghiêm trọng nhưng HLV Miura vẫn yêu cầu tiền đạo người Nghệ An phải nghỉ ngơi. Công Vinh không tham gia các bài tập đá đối kháng. Anh chạy khởi động cùng toàn đội trước khi kết thúc buổi tập sớm hơn so với các đồng đội. Trong khi đó, ở ĐTVN, Hải Anh, Michal Nguyễn và Khánh Lâm đã được chuyển sang đội U23 để tiện việc kiểm tra chấn thương. Như vậy, ĐTVN chỉ còn đúng duy nhất tiền đạo Quang Hải. Vì thế, Công Phượng đã được HLV Miura chuyển sang tập cùng ĐTVN vào ngày 13.5. Ngoài Công Phượng còn có Ngọc Hải, Mạc Hồng Quân, Hữu Dũng và thủ môn Văn Trường cũng xuất hiện cùng đội tuyển Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 tiền đạo người Nghệ An được HLV Miura “điều động” lên ĐTQG. Việc HLV Miura tin tưởng Công Phượng, cho thấy rất có nhiều khả năng ông thầy người Nhật Bản sẽ trao suất đá chính cho tiền đạo này trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên tới đây. Còn về sự kết hợp của Công Vinh và Công Phượng trên hàng công, HLV Miura từng tuyên bố sẽ chờ một tuần trước trận đấu với Thái Lan để thử nghiệm. Người hâm mộ kỳ vọng rất nhiều vào sự ăn ý của hai ngôi sao xứ Nghệ.

Liên quan đến tình hình chấn thương, HLV Miura đang thực sự đau đầu bởi danh sách “thương binh” ở cả hai đội tuyển đang tăng lên từng ngày. Trong số này, chấn thương của Tuấn Anh cũng khá đáng ngại. Theo chuẩn đoán ban đầu, Tuấn Anh bị viêm gân cơ nhị đầu ở sau đùi. Có thể, Tuấn Anh khi lên tuyển U23, tập với cường độ và khối lượng cao hơn hẳn so với đội U19 hay CLB HAGL, chấn thương mới trở nên nặng hơn. Tuấn Anh sẽ được kiểm tra xem mức độ nặng nhẹ thế nào mới biết anh có tham dự được SEA Games hay không.

“Tôi chưa thể kết luận được ngay khả năng hồi phục của Tuấn Anh mà còn chờ sự điều trị của bác sĩ đội tuyển U.23. Phải một, hai ngày tới mới có thể xác định được Tuấn Anh sẽ thi đấu được ở SEA Games hay không?”, Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền - trưởng phòng y tế của Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn) cho biết.

Nếu đây là chấn thương nặng thì U23 Việt Nam lại gặp tổn thất lớn về nhân sự bởi Tuấn Anh là cầu thủ có lối đá thông minh, sắc sảo. Trước đây, Tuấn Anh từng bị đứt dây chằng đầu gối và đã phải sang Pháp chữa trị.

Ở buổi tập sáng nay (13.5), Phi Sơn cũng chỉ có thể đi bộ. Tuy nhiên, cầu thủ này cho biết mình có thể kịp bình phục trước khi SEA Games diễn ra.

Ngày 17.5 tới, ĐTVN sẽ có trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên tại Mỹ Đình. CHDCND Triều Tiên là đội bóng mạnh trong khu vực châu Á, hứa hẹn là “quân xanh” chất lượng cho thầy trò HLV Miura trước trận đấu quan trọng gặp Thái Lan ngày 24/5 tại Bangkok ở vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Kim Chan Bok sẽ có mặt tại Hà Nội hôm nay 14/5 và sẽ có hai buổi tập làm quen thời tiết và sân bãi. Trong số 20 tuyển thủ được triệu tập, đội hình của CHDCND Triều Tiên có nhiều vị trí trụ cột từng góp mặt tại vòng chung kết Asian Cup 2015, diễn ra vào tháng 1 vừa qua tại Australia như thủ thành Ri Kwang Il, hậu vệ Sim Hyon Uk, tiền vệ Ri Sang Chol, tiền đạo So Hyon Uk…

Một số hình ảnh trong buổi tập sáng 13.5 của ĐTVN và U23 Việt Nam:

Công Vinh chấn thương, Công Phượng

Công Vinh chấn thương, Công Phượng

Công Vinh chấn thương, Công Phượng

Công Vinh chấn thương, Công Phượng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Vinh chấn thương, Công Phượng "sáng cửa" khoác áo ĐTVN