Công Phương, Tuấn Anh…chính thức lên tuyển Olympic QG

Lan Trần| 13/02/2015 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau mọi lời đồn đoán, HLV trưởng ĐT Việt Nam Toshiya Miura đã chính thức công bố danh sách ĐT Olympic Quốc gia tập trung chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á 2016.

Trong bản danh sách mới được công bố sáng nay, Hoàng Anh Gia Lai đóng góp tới 9 cầu thủ như thủ môn Văn Tiến, hậu vệ Đức Lương, Văn Sơn, tiền vệ Tuấn Anh, Hồng Duy, tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn…

Chỉ có duy nhất một trường hợp đang chơi ở giải hạng Nhất là Bùi Tiến Dũng (Viettel) cũng được gọi lên tuyển đợt này.

Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, 30 cầu thủ trẻ sẽ tập trung vào ngày 24 tháng 2 tức mùng 6 Tết. Đội tuyển sẽ có hai trận đấu giao hữu trong nước với ĐT Olympic Indonesia và ĐT U22 Uzbekistan; một trận với ĐT Olympic Thái Lan tại Bangkok trong chuyến tập huấn trước khi chính thức bước vào thi đấu vòng loại U23 Châu Á.

Công Phương, Tuấn Anh…chính thức lên tuyển Olympic QG

HAGL có 9 cầu thủ được gọi lên tuyển như Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy...

Mục tiêu bước vào vòng chung kết đã được HLV Toshiya Miura đề ra. Trong thời gian gắn bó với bóng đá Việt Nam, nhà cầm quân người Nhật đã để lại dấu ấn tốt đẹp với người hâm mộ với việc nói được và làm được.

Bằng chứng mới nhất là việc ĐT Việt Nam vào đến bán kết AFF Cup 2014. Người hâm mộ cũng tin tưởng khi thấy sự làm việc nghiêm túc và cần mẫn của HLV Miura trong quá trình lặn lội đi đến các sân cỏ ở V-League để quan sát và lựa chọn những cầu thủ tốt để gọi lên tuyển.

Ở vòng loại U23 Châu Á 2016, ĐT Olympic Việt Nam ở bảng I với ĐT Nhật Bản, ĐT Malaysia và ĐT Macao. Dĩ nhiên Nhật Bản là đối thủ mạnh không có gì phải bàn cãi và nếu Việt Nam có được ngôi đầu bảng thì quả là một kỳ tích.

Còn không ĐT Olympic QG phải là một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất thì mới có quyền đi tiếp và điều này cũng đòi hỏi một sự cố gắng nỗ lực không hề nhỏ.

DANH SÁCH ĐT OLYMPIC QG TẬP TRUNG ĐỢT 1 NĂM 2015

HLV trưởng: Toshiya Miura

Các trợ lý: Lê Tuấn Long (LĐBĐVN), Trần Công Minh (LĐBĐVN), Nguyễn Quốc Tuấn (HAGL)

Phiên dịch: Nguyễn Tuấn Vinh (An Giang)

Cán bộ phục vụ: Bùi Việt Cường (LĐBĐVN), Huỳnh Tuấn Trí Thông (An Giang)

Bác sĩ: Hoàng Nghĩa Dương (TTHLTTQG), Tuấn Nguyên Giáp (TTHLTTQG)

Các cầu thủ (30 cầu thủ):

Thủ môn (5): Nguyễn Hoài Anh (Quảng Ninh), Đặng Ngọc Tuấn (An Giang), Phạm Văn Phong (Đồng Nai), Phạm Văn Tiến (HAGL), Phí Minh Long (Hà Nội T&T)

Hậu vệ (9): Lê Đức Lương (HAGL), Trần Phước Thọ (Long An), Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Phạm Hoàng Lâm (Long An), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Quế Ngọc Hải (SLNA), Lê Cao Hoài An (Khánh Hoà), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Lê Văn Sơn (HAGL).

Tiền vệ (10): Huỳnh Tấn Tài (Long An), Hoàng Thanh Tùng (HAGL), Hồ Văn Thắng (SHB Đà Nẵng), Lương Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội T&T), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hoá), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL)

Tiền đạo (6): Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hoá), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Hồ Phúc Tịnh (SLNA).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Phương, Tuấn Anh…chính thức lên tuyển Olympic QG