Chuyển động cùng AFF Cup 2014: Nhận diện đối thủ Philippines

Lan Trần| 19/11/2014 12:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trong những đối thủ nặng ký của ĐT Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2014 chính là ĐT Philippines.

Có lẽ sự thành công của ĐT Philippines trong thời gian gần đây là do có dàn cầu thủ nhập tịch ồ ạt. Điều này đã mang lại cho đội bóng vốn được mệnh danh là kẻ lót đường trước đó, đã có được những thành tích khá ngoạn mục: Hai lần lọt vào bán kết AFF Cup 2010 và 2012.

Ở AFF Cup 2010, khi đó Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch đã bị Philippines đánh bại với tỷ số 2-0. Đến năm 2012, cũng lại là đối thủ này khiến Việt Nam chịu thất bại với tỷ số 0-1 ngay ở vòng đấu bảng. Tất nhiên có thể đội quân của HLV Miura năm 2014 đã khác, nhưng đội tuyển Philippines cũng đâu có chịu đứng yên.

Chuyển động cùng AFF Cup 2014: Nhận diện đối thủ Philippines

ĐT Philippines là đối thủ mạnh của ĐT Việt Nam ở bảng A AFF Cup 2014

Trong đội hình chính thức sang Việt Nam lần này, tân HLV ĐT Philippines Thomas Dooley đã triệu tập thêm hàng loạt cầu thủ gốc Philippines như Kenshiro Daniels, Simone Rota, Daisuke Sato, Martin Steuble, Javier Patino …Trong đó có hai tên tuổi nổi trội là tiền vệ Martin Steuble và tiền đạo Javier Patino. Tiền vệ Martin Steuble từng khoác áo Grasshoppers Zurich, FC Wil, FC Wohlen và FC Lausanne.; tiền đạo sinh tại Tây Ban Nha Javier Patino đang chơi cho CLB Buriram United ở Thai Premier League.

Hành trang của Azkals (biệt danh của ĐT Philippines) đến Việt Nam lần này, ngoài hai lần vào bán kết AFF Cup trước đây còn có ngôi vị á quân AFC Challenge Cup hồi tháng 5 vừa qua. Thành tích này cũng ghi dấu ấn của tân HLV Thomas Dooley, một tên tuổi không xa lạ với bóng đá thế giới.

Thomas Dooley từng là cầu thủ khoác áo Leverkusen và Schalke 04 và ĐTQG Mỹ. Trước khi về làm HLV của ĐT Philippines, Thomas Dooley từng làm trợ lý cho HLV Jurgen Klinsmann vào năm 2011. Việc mời Thomas Dooley ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng cũng phần nào cho thấy quyết tâm giành ngôi vô địch của Azkals.

Ở thời điểm hiện tại Philippinnes đang đứng đầu khu vực Đông Nam Á trong bảng xếp hạng của FIFA. Đó cũng là lý do để đội trưởng Rob Giercủa Azkals tự tin trước giải đấu : “Chúng tôi sẽ có thêm cơ hội để viết lại lịch sử. Chúng tôi đã rất gần với chiến thắng tại AFC Challenge Cup và kinh nghiệm từ giải đấu đó chắc chắn sẽ giúp chúng tôi. Tôi luôn tin vào đội bóng, chúng tôi có một tập thể tuyệt vời với nhiều cầu thủ tài năng có thể giúp đội giành chức vô địch”.

Thể lực tốt và lối chơi bài bản khoa học từ các cầu thủ nhập tịch đang mang lại cho ĐT Philippines một diện mạo mới. Cùng với sự dẫn dắt của HLV Thomas Dooley, Azkals sẽ là một đội bóng hứa hẹn làm nên điều bất ngờ của giải năm nay. Đây cũng là một thách thức không nhỏ cho ĐT Việt Nam trong trận đối đầu với Philippines vào ngày 28/11 tới đây trên sân vận động Mỹ Đình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động cùng AFF Cup 2014: Nhận diện đối thủ Philippines