Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan bị FIFA đình chỉ công tác 90 ngày

M.N| 13/10/2015 13:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay trước thềm trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã tuyên bố cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá 90 ngày đối với ông Worawi Makudi, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan.

Ủy ban Đạo đức FIFA đã thông báo cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá 90 ngày đối với cựu Ủy viên Ban chấp hành FIFA, ông Worawi Makudi, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT). Nguyên nhân là do ông Worawi Makudi đang phải đối mặt với một cuộc điều tra toàn diện về hành vi mua bán phiếu bầu cho quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan bị FIFA đình chỉ công tác 90 ngày

Ông Worawi Makudi, Chủ tịch FAT bị FIFA đình chỉ 90 ngày

Ông Worawi Makudi từng có thời gian 18 làm việc tại Ủy ban đạo đức FIFA cho đến tháng 5/2015. Ông này từng bị kết tội gian lận trong quá trình tranh cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Ngay trước khi bị FIFA đình chỉ 90 ngày, ông Worawi Makudi đã tuyên bố FAT treo thưởng 1 triệu bath (tương đương 650 triệu đồng) cho chiến thắng của ĐT Thái Lan trước tuyển Việt Nam trong trận lượt về World Cup 2018, trên sân Mỹ Đình tối nay (13/10).

Như vậy là sau Chủ tịch FIFA Sepp Blatter, Chủ tịch UEFA Michel Platini, Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke, ông Worawi Makudi là người thứ 4 bị Ủy ban Đạo đức FIFA đưa ra quyết định đình chỉ 90 ngày trong thời gian qua. Và tất cả đều liên quan đến vụ bê bối bị phanh phui từ tháng 5/2015 đến nay của tổ chức bóng đá quyền lực nhất hành tinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan bị FIFA đình chỉ công tác 90 ngày