Chelsea thua trận thứ 3 liên tiếp trước M.U

Minh Anh| 18/02/2020 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được thi đấu trên sân nhà, Chelsea chơi áp đảo từ đầu trận. Nhưng với sự tỏa sáng của đội trưởng Harry Maguire cùng tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa đông thì Manchester United mới có được chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước đối thủ đầy duyên nợ.

Trước phần lớn đội hình là tân binh ở Manchester United, HLV Frank Lampard đề cao yếu tố kinh nghiệm khi sử dụng các cầu thủ có nhiều năm chinh chiến thay vì những người trẻ như Abraham và Mount. Lối chơi của họ cũng không hề thay đổi khi lấy công để phòng thủ và luôn gia tăng sức ép tới khung thành của M.U.

Chelsea thua trận thứ 3 liên tiếp trước M.U

Với lợi thế sân nhà, Chelsea đã chủ động gây áp lực lên Manchester United ngay từ đầu trận.

Trong khi đó, đội khách vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công ưa thích. Bằng cách này MU giảm sự khao khát của đối thủ bằng cách cầm bóng làm chậm nhịp độ nhưng bản thân họ không có nhiều cơ hội đáng chú ý. 

Chơi áp đảo Chelsea tạo được khá nhiều cơ hội về phía khung thành của Manchester United nhưng Michy Batshuayi lại gây thất vọng bằng những pha đưa bóng đi không trúng đích. Bên phía MU, những tình huống của họ chủ yếu là những cú sút xa thiếu chính xác cùng các pha xử lý cá nhân. Anthony Martial thường xuyên có những quyết định thiếu kết nối với đồng đội, không ít lần anh làm lãng phí cơ hội phản công của Quỷ Đỏ.

Chelsea thua trận thứ 3 liên tiếp trước M.U

Anthony Martial mở tỉ số trận đấu.

Sau quãng thời gian cầm bóng và thực hiện nhiều đường chuyền ngắn và trung bình, phút 45, đội khách bất ngờ đổi phương án tấn công và ngay lập tức mang lại hiệu quả. Từ quả tạt của Wan-Bissaka, Anthony Martial đã đánh đầu vào lưới Chelsea khi Christensen đã không theo kèm quyết liệt, thủ môn Caballero cũng không quyết đoán trong việc cản phá. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách.

Sang hiệp 2, Man Utd nhập cuộc trở lại với nhiều tính toán hơn, họ chơi phòng ngự chủ động trong khi Chelsea tiếp tục gây sức ép nhiều hơn. The Blues đã có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút thứ 55, Zouma sút tung lưới De Gea nhưng trước đó Azpilicueta đã đẩy ngã cầu thủ Man Utd, bàn thắng không được công nhận.

Chelsea thua trận thứ 3 liên tiếp trước M.U

Maguire đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Man Utd.

Bàn thắng thứ 2 đã như ghi dấu chấm hết với Chelsea. Harry Maguire đánh đầu ghi bàn sau quả đá phạt góc của Bruno Fernandes, đội trưởng và tân binh của "Quỷ Đỏ" đã kết hợp ăn ý trong tình huống nâng tỷ số của đội khách.

Điều tồi tệ đã xảy ra với đội chủ nhà khi VAR tiếp tục làm buồn lòng các CĐV Chelsea khi không công nhận bàn thắng của Giroud vì lỗi việt vị phút 77. Những phút còn lại, Chelsea tấn công tổng lực nhưng chỉ có thêm tình huống đá phạt đáng chú ý của Mount. 

Chelsea thua trận thứ 3 liên tiếp trước M.U

Những nỗ lực của Manchester United đã không có hiệu quả và họ phải nhận thua trước Chelsea 3 lần liên tiếp trong mùa giải năm nay

Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong những phút còn lại, 2-0 nghiêng về Manchester United là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Manchester United trước Chelsea ở mùa giải 2019/20 (2 tại Ngoại hạng Anh và 1 ở FA Cup).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea thua trận thứ 3 liên tiếp trước M.U