Chelsea náo loạn vì Callum Hudson-Odoi dương tính với corona

Duy Thái - Thụy Anh| 13/03/2020 16:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền vệ đang thuộc biên chế CLB Chelsea đã được phát hiện là dương tính với covid-19.

Hiện tại, CLB Chelsea đã đóng cửa một phần trung tâm tập luyện vì những lo ngại liên quan đến khả năng bùng phát của dịch bệnh Covid-19.

Hudson-Odoi là cầu thủ đầu tiên của Ngoại hạng Anh được xác nhận dương tính với corona virus. Cầu thủ sinh năm 2000 đã phát hiện ra một vài triệu chứng ban đầu và đã ngay lập tức tiến hành tự cách ly. Trước đó chỉ ít giờ thì HLV trưởng của CLB Arsenal, Mikel Arteta cũng được xác nhận nhiễm căn bệnh này. Điều này vô hình chung khiến cho toàn bộ thành viên trong ban huấn luyện và các cầu thủ Arsenal phải tiến hành cách ly trong khoảng 15 ngày.

Diễn biến căng thẳng của dịch bệnh trùng thời điểm với việc một cầu thủ Chelsea nhiễm corona, khả năng cao trận đấu ở vòng 30 giữa Chelsea và Aston Villa sẽ phải tạm hoãn. Trước đó thì màn chạm trán giữa Arsenal và Brighton cũng đã phải làm điều tương tự.

Chelsea náo loạn vì Callum Hudson-Odoi dương tính với corona

Callum Hudson-Odoi được phát hiện dương tính với virus corona.

"Cầu thủ thuộc biên chế Chelsea, Callum Hudson-Odoi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona vào tối nay", Chelsea thông báo trên website chính thức của họ.

"Nhân viên của Chelsea, những người gần đây có tiếp xúc với cầu thủ này trong đội, giờ sẽ phải tự cách ly theo các hướng dẫn về sức khỏe của chính phủ. Ban đầu, đối tượng tự cách ly sẽ bao gồm toàn bộ đội bóng đá nam, đội ngũ ban huấn luyện và một số nhân viên khác.

Những người không tiếp xúc với Hudson-Odoi dự kiến sẽ trở lại làm việc trong vài ngày tới. Trong khi đó, tòa nhà của đội nam, một trong một số tòa nhà riêng biệt tại sân tập của chúng tôi, sẽ đóng cửa. Phần còn lại của cơ sở đào tạo, sân Stamford Bridge và các cơ sở khác của chúng tôi vẫn hoạt động như bình thường.

Hudson-Odoi đã xuất hiện một số triệu chứng dễ dàng phỏng đoán như cảm lạnh vào sáng thứ Hai. Đó là lý do anh ấy không có mặt ở sân tập vì lo ngại về dịch bệnh này. Tuy nhiên, xét nghiệm sau đó đã cho kết quả dương tính với virus, bởi thế cho nên anh ấy sẽ trải qua giai đoạn tự cách ly. Bất chấp dương tính với virus, Hudson-Odoi vẫn ổn và mong muốn được trở lại sân tập càng sớm càng tốt.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tuân thủ nguyên tắc của chính phủ và sức khỏe cộng đồng liên quan đến các cơ sở và nhân viên của chúng tôi, và sẽ bàn bạc về những bước tiếp theo liên quan đến các trận đấu sắp tới với Premier League vào sáng thứ Sáu. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin cần thiết thông qua trang web của CLB.

Chúng tôi chúc Hudson-Odoi hồi phục nhanh chóng và mong sớm được chào đón anh ấy trở lại CLB", trang chủ của Chelsea nói thêm.

Chelsea náo loạn vì Callum Hudson-Odoi dương tính với corona

Trước đó HLV Mikel Arteta cũng bị nhiễm loại virus này.

Trước đó, LĐBĐ Anh (FA) thông báo các trận đấu thuộc vòng 30 giải Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần này vẫn diễn ra như lịch đã dự kiến. Dù vậy, sau khi HLV Arteta và Hudson-Odoi dương tính với virus corona, có lẽ quyết định này phải xem xét lại nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho các cầu thủ. Hiện FA đã có cuộc họp khẩn vào chiều nay (13/3) để quyết định xem giải đấu sẽ tiếp tục hay tạm hoãn như Serie A và La Liga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea náo loạn vì Callum Hudson-Odoi dương tính với corona