Chelsea – Arsenal: Đại chiến lần thứ 14 giữa HLV Mourinho và HLV Wenger

Lan Trần| 02/08/2015 10:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea và Arsenal sẽ bắt đầu mùa giải mới với trận Community Shield (Siêu cúp Anh) vào ngày 2/8 tại sân vận động Wembley. Đây cũng là cuộc đối đầu lần thứ 14 giữa HLV Mourinho và HLV Wenger.

Trận Community Shield tối nay là cuộc chạm trán lần thứ 14 của HLV Mourinho và HLV Wenger, nhưng Giáo sư chưa từng có một lần giành chiến thắng trước Người đặc biệt. Nếu tính tại Community Shield, hai đội bóng đã từng gặp nhau vào năm 2006 và The Blues đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1

Arsenal bước vào cuộc chiến với Chelsea với sự xuất hiện của thủ thành Petr Cech, cựu thủ môn của The Blues vừa cập bến Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Chính Petr Cech đã giúp Chelsea hai lần giành chiến thắng tại Community Shield.

Thi đấu trong màu áo của Arsenal chống lại đội bóng cũ, có thể Cech sẽ cố gắng hết sức để chứng minh rằng việc Chelsea bán anh đi là một sai lầm. Tuy vậy, trong đội hình của Pháo thủ lại thiếu vắng mũi nhọn Alexis Sanchez do vẫn được nghỉ sau Copa America.

Chelsea – Arsenal: Đại chiến lần thứ 14 giữa HLV Mourinho và HLV Wenger

HLV Mourinho (phải) và HLV Wenger sẽ đối đầu nhau trong trận Community Shield giữa Chelsea với Arsenal

Community Shield vốn không đặt nặng về vấn đề danh hiệu, tuy nhiên lần này lại là cuộc đối đầu giữa hai vị HLV vốn khắc nhau như nước với lửa: HLV Mourinho và HLV Wenger. “Người đặc biệt” luôn biết cách chế giễu người đồng cấp của Arsenal. Mới đây nhất là việc châm chọc HLV Wenger mạnh tay mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Đáng buồn là dù mua sắm nhiều nhưng Arsenal vẫn chật vật trong việc tìm kiếm danh hiệu trong gần chục năm qua.

Xét về thành tích tại Community Shield, Arsenal đang vượt trội so với Chelsea. Pháo thủ đã có 13 lần giành danh hiệu, chỉ đứng sau Liverpool (15 ) và Manchester United (20). Trong khi đó, The Blues mới giành được 4 lần, và lần gần đây nhất là năm 2009. Tuy nhiên, HLV Mourinho vẫn có cơ sở để tự tin trong lần đối đầu với Arsenal, bởi ngay trước thềm trận đấu, hai ngôi sao của Chelsea là Gary Cahill và Diego Costa đều đã bình phục sau chấn thương và có thể tham gia trở lại.

Cả Chelsea và Arseanal đều cần chiến thắng để có sự khởi động hoàn hảo chuẩn bị cho Prermier League mùa giải 2015/16. Arsenal đang hứng khởi bởi 4 trận du đấu mùa hè khá thành công với 14 bàn thắng và chỉ thủng lưới 1 bàn. Chelsea thì ngược lại, trong ba trận du đấu trên đất Mỹ, The Blues không giành chiến thắng trong 90 phút thi đấu chính thức.

Nhưng với HLV Mourinho, đó chỉ là trận giao hữu có tính chất tập dượt. Còn khi thi đấu chính thức, sự lạnh lùng trong từng toan tính của “Người đặc biệt” đã luôn giúp cho Chelsea giành phần thắng. Và trước một đối thủ như HLV Wenger, không có lý do gì để HLV Mourinho không tìm kiếm một trận thắng thứ 14 trên sân Wembley tối nay, cho dù người đứng trước khung gỗ của Arsenal là Petr Cech.

Dự đoán: Chelsea- Arsenal 2-0.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea – Arsenal: Đại chiến lần thứ 14 giữa HLV Mourinho và HLV Wenger