Celta Vigo 4-1 Barcelona: Barca trả giá cho sai lầm vụ Nolito

Mạnh Nguyễn| 24/09/2015 10:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Barcelona đã có một trận thất bại thảm hại 1-4 trước Celta Vigo ở vòng 5 La Liga, đây cũng là thất bại đầu tiên của nhà ĐKVĐ La Liga từ đầu mùa giải 2015/16.

Ở mùa giải giải trước, Celta Vigo từng đánh bại Barcelona ngay trên sân Nou Camp. Thế nên, trong chuyến làm khách đến sân của của đối thủ lần này, HLV Enrique đã tung ra đội hình mạnh nhất để tránh vết xe đổ mùa trước. Trên hàng công là bộ ba M-N-S (Messi, Neymar, Suarez), Pique trở lại đá cặp với trung vệ Mascherano.

Celta Vigo 4-1 Barcelona: Barca trả giá cho sai lầm vụ Nolito

Nolito có một bàn thắng và hai pha kiến tạo, giúp Celta Vigo thắng 4-1 trước Barcelona

Thi đấu trên sân Balaidos, Barcelona vẫn tỏ rõ sức mạnh với lối chơi tấn công và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Sergio Alvarez. Đáng buồn là người phải vào lưới nhặt bóng trước lại chính là thủ môn Marc-Andre ter Stegen của Barcelona. Phút 26, Nolito, một người cũ của Barcelona bất ngờ có cú dứt điểm vào góc xa mở tỉ số cho Celta Vigo. Bốn phút sau đó, cũng chính Nolito đã có pha kiến tạo cho Iago Aspas bấm bóng qua đầu thủ môn Marc-Andre ter Stegen, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Sự toả sáng của Nolito trong trận đấu này thực sự là nỗi đau của HLV Enrique, bởi chính BLĐ Barcelona đã muốn kéo Nolito về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tuy vậy, đội bóng xứ Cataluyna đã không thành công vì còn so kè về giá cả. Nolito từng thi đấu tại Barca B ba mùa và được đôn lên đội 1 mùa 2010/11 trước khi bị đẩy đến Celta Vigo.

Sai lầm trong thương vụ Nolito tiếp tục khiến Barca phải trả giá ở phút 56, khi cầu thủ 28 tuổi có pha phá bóng mạnh, tạo điều kiện cho Aspas lập cú đúp, đưa Celta Vigo vượt lên dẫn trước 3-0. Con số này vẫn không dừng lại khi ở phút 83, cầu thủ vào thay người Guidetti mang về cho đội chủ nhà bàn thắng thứ 4.

Thủng lưới tới 4 bàn, trong đó có tới 3 bàn liên quan đến cầu thủ cũ là nỗi đau khôn tả của Barca. Có thể sau trận này, BLĐ của Barcelona sẽ không còn phải suy tính nhiều mà phải đồng ý với mức giá 18 triệu euro mà Celta Vigo đưa ra để kéo Nolito trở lại.

Celta Vigo 4-1 Barcelona: Barca trả giá cho sai lầm vụ Nolito

Neymar chỉ giúp Barca có được bàn thắng danh dự trước Celta Vigo

Ngoài nỗi buồn vì bị chính người cũ khiến Barca thua tan nát, HLV Enrique còn phải đau đầu vì những sai lầm của hàng thủ mà ở đây chính là trung vệ mới trở lại Pique. Chính trung vệ này đã chuyền bóng sai lầm để Nolito cướp bóng ở bàn thua thứ hai và anh cũng không chặn được đường căng ngang để Guidetti chọc thủng lưới ở bàn thắng thứ 4.

Trên hàng công Messi trở nên vô duyên trước khung thành của thủ môn Sergio Alvarez. Cầu thủ duy nhất buộc Sergio Alvarez phải vào lưới nhặt bóng, mang về cho Barcelona bàn thắng danh dự ở phút 80 là Neymar.

Với tỉ số chung cuộc 1-4 trước Celta Vigo, Barcelona đã có trận thua đầu tiên tại La Liga 2015/16. Thất bại này đã đẩy Barcelona xuống vị trí thứ 5 trên BXH với tổng điểm là 12 sau 5 vòng đấu. Còn Celta Vigo có được 13 điểm, leo lên vị trí thứ hai, sau Real Madrid.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Celta Vigo 4-1 Barcelona: Barca trả giá cho sai lầm vụ Nolito