Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: Messi, Ronaldo hay Suarez?

Mạnh Nguyễn| 13/08/2015 07:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố danh sách rút gọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng 2104/2015, theo đó ba ứng viên nặng ký nhất là Lionel Messi, Luis Suarez và Cristiano Ronaldo.

Trong ba ứng viên của bản danh sách rút gọn, Messi và Suarez nổi bật hơn với việc cùng Barcelona giành cú ăn ba danh giá: Champions League, La Liga và Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Thành tích mới nhất của bộ đôi này chính là việc cùng Barca đoạt danh hiệu Siêu Cúp châu Âu.

Mùa giải 2014/2015 là một mùa giải thành công của Messi. M10 đã ghi được cho Barca 58 bàn thắng trên các mặt trận, trong đó có 10 bàn thắng tại Champions League. Messi cũng đang dẫn đầu tại danh sách vua phá lưới tại La Liga.

Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: Messi, Ronaldo hay Suarez?

Messi, Ronaldo và Suarez cùng tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2014/15

Tiền đạo Suarez mới mang về cho Barcelona 25 bàn thắng nhưng đó là con số không tệ khi anh mới về sân Nou Camp chưa lâu. Sự gia nhập của Suarez đã giúp Barcelona có được bộ ba mũi nhọn M-S-N đáng nể với việc ghi được 122 bàn thắng trên mọi đấu trường.

So với danh hiệu của Messi và Suarez, ngôi sao Ronaldo của Real Madrid có phần kém hơn bởi Real đã có một mùa giải trắng tay. Nhưng CR7 vẫn là ngôi sao săn bàn với 61 bàn thắng cho Real trên mọi đấu trường. Mùa giải 2014/2015, với thành tích 48 bàn thắng tại La Liga, Ronaldo đã giành danh hiệu Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu.

Theo quy định, việc chọn ra “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”  sẽ căn cứ vào phiếu bầu của các nhà báo thể thao thuộc 54 liên đoàn bóng đá thành viên. Kết quả bầu chọn sẽ được UEFA công bố vào ngày 27/8 tới đây tại Monaco. Đó cũng là ngày bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2015/2016.

Trước khi có được danh sách 3 cầu thủ rút gọn, có 10 cầu thủ đã được đề cử. Bảy cầu thủ còn lại là: Gianluigi Buffon (Juventus), Neymar (Barcelona), Eden Hazard (Chelsea), Andrea Pirlo (Juventus), Arturo Vidal (Juventus/Bayern Munich), Carlos Tevez (Juventus/Boca Juninors), Paul Pogba (Juventus).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: Messi, Ronaldo hay Suarez?