“Captain America” rực sáng, Chelsea kéo sập Turf Moor

Duy Thái - Thụy Anh| 27/10/2019 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tân binh người Mỹ đã có một ngày thi đấu vô cùng thăng hoa, góp công lớn giúp Chelsea giành được 3 điểm, đồng thời nối dài chuỗi thắng lên con số 7.

Trở về từ sau chiến thắng trước Ajax ở Champions League, HLV Frank Lampard quyết định cất tài năng trẻ Callum Hudson-Odoi lên băng ghế dự bị. Tân binh Pulisic là người được chỉ định thay thế. Sát cánh trên hàng công cùng với ngôi sao người Mỹ vẫn là hai cái tên quen thuộc Willian và Abraham. Nhìn chung đội hình xuất phát của Chelsea ở trận này không có nhiều sự thay đổi so với trận đấu với Ajax hồi giữa tuần.

Trong lần hiếm hoi được HLV Lampard tin tưởng cho đá chính, Pulisic đã không phụ lòng ông thầy trẻ của mình khi thi đấu bùng nổ trong hiệp đấu thứ nhất. Với khả năng đi bóng kĩ thuật và khéo léo, cựu tiền vệ Dortmund liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Burnley. Chỉ tính riêng trong hiệp 1, Pulisic đã thực hiện tổng cộng 10 pha bứt tốc, tung ra 4 cú dứt điểm trong đó có 3 cút sút trúng đích và 2 trong số đó chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 21, Lowton bên phía Burnley lóng ngóng để mất bóng, Pulisic đã không cho đối phương có cơ hội sửa sai khi có pha đột phá thẳng vòng cấm địa trước khi tung cú sút chéo góc cực kì kiểm hóc bằng trân trái, găm thẳng vào góc xa khung thành.

Chưa dừng lại ở đó, ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, cựu tiền vệ Dortmund còn làm tung lưới Burnley thêm một lần nữa. Lần này là sai lầm của trung vệ Tarkowski, cầu thủ người Anh có pha chuyền bóng bất cẩn, cầu thủ mang áo số 22 đi bóng đầy khó chịu trước khi tung cú dứt điểm bằng chân phải chạm người Ben Mee đổi hướng bay vào lưới.

“Captain America” rực sáng, Chelsea kéo sập Turf Moor

Pulisic tỏa sáng với cú hat-trick ghi được vào lưới Burnley.

Dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1, điều này phản ánh một thế trận áp đảo hoàn toàn của Chelsea. Khả năng cầm bóng, thực hiện các pha phối hợp hay tung ra các cú dứt điểm, đội chủ nhà đều tỏ ra lép vế hơn hẳn so với đại diện đến từ London. Trong một vài lần hiếm hoi Burnley lên được bóng và áp đặt mảng miếng tấn công lên khung thành của Kepa thì các chân sút bên phía đội chủ nhà lại tỏ ra thiếu chính xác và độ hiểm hóc cần thiết.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận cũng chẳng có gì thay đổi là mấy khi Chelsea với 2 bàn dẫn trước thi đấu thong dong và kiểm soát chặt chẽ đối thủ. Phút 56, “Captain America” Pulisic hoàn tất cú hat-trick của mình bằng pha đánh đầu ngược cực “khó hiểu” sau đường tạt của Mason Mount.

Với hattrick vừa ghi được, Pulisic đã trở thành cầu thủ người Mỹ thứ 2 sau Clint Dempsey lập được hat-trick ở Ngoại hạng Anh.

Chỉ 2 phút sau bàn thắng “dị” của Pulisic, Willian trong một pha đi bóng và đảo chân quen thuộc đã dễ dàng vượt qua Pieters trước khi dứt điểm chéo góc làm bó tay thủ thành Pope bên phía Burnley.

“Captain America” rực sáng, Chelsea kéo sập Turf Moor

Willian cũng đóng góp một bàn trong trận đấu này.

Với cách biệt lên tới 4 bàn, những tưởng Chelsea sẽ chủ động chơi chậm lại nhằm dưỡng sức và bảo toàn tỉ số nhưng không. Đoàn quân của HLV Frank Lampard tiếp tục tạo sức ép khủng khiếp sang phần sân đối phương. Phút 76, Hudson-Odoi ngã trong vòng cấm tạo nên tình huống tranh cãi. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Hudson-Odoi không va chạm với Tarkowski và không ngần ngại tặng cho cầu thủ của Chelsea một chiếc thẻ vàng vì lỗi ăn vạ.

Burnley trong những nỗ lực tấn công điên cuồng ở những phút cuối đã được đền đáp. Liên tục từ các phút 86 đến 89, hai cú dứt điểm từ xa của Jay Rodriguez và Dwight McNeil đã đem về hai bàn thắng cho đội chủ sân Turf Moor. Thế nhưng chừng ấy là tất cả những gì mà HLV Sean Dyche và các học trò làm được. Khoảng cách 4 bàn là quá lớn và Burnley gần như bất lực trước một Chelsea quá dạn dày và bản lĩnh. Tỉ số 4-2 được giữ cho đến hết trận. HLV Frank Lampard và các học trò có được chiến thắng thứ 7 liên tiếp, qua đó vững chãi ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Với thắng lợi này, Chelsea sẽ có được màn chạy đà hoàn hảo cho cuộc chạm trán với Man United ở cúp Liên đoàn sẽ diễn ra vào ngày 31/10 tới đây.

Đội hình xuất phát Burnley vs Chelsea

Burnley: Pope, Lowton, Tarkowski, Mee, Pieters, Hendrick, Cork, Westwood, McNeil, Rodriguez, Barnes.

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Zouma, Tomori, Alonso, Jorginho, Kovacic, Mount, Willian, Pulisic, Abraham.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Captain America” rực sáng, Chelsea kéo sập Turf Moor