Bóng đá cuối tuần có gì hấp dẫn?

Lan Trần| 20/02/2015 08:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi thưởng thức những màn trình diễn ở vòng 1/8 Champions League, cuối tuần này, NHM bóng đá lại tiếp tục được xem những trận cầu hấp dẫn của NHA, La Liga và Bundesliga.

Premier League: Quyết liệt cuộc đua top 4.

Ở vòng 26 ngoại hạng Anh, cuộc đấu sớm nhất sẽ diễn ra lúc 22h ngày 21 tháng 2 ( tức mùng 3 Tết), giữa Swansea và Manchester United. Sẽ không quá khó cho Quỷ đỏ trong chuyến làm khách đến sân Liberty bởi đây đã không còn là hiểm địa đối với những đội bóng lớn.

Chelsea và Man City vẫn đang trong cuộc đua song mã, tuy nhiên khoảng cách 7 điểm sẽ khiến Man xanh khó khăn rất nhiều trong cuộc rượt đuổi. Và ở vòng 26 này, Burnley và Newcastle là những đối thủ khá nhẹ nhàng đối với hai đội bóng đang đứng ở vị trí nhất, nhì bảng xếp hạng.

Chính vì vậy, cuộc đua top 4 là điểm nhấn quan trọng nhất của vòng đấu này, mà trận cầu tâm điểm chính là cuộc đối đầu giữa  Southampton và Liverpool. Hai đội bóng sẽ gặp nhau vào 23h15 ngày 22 tháng 2 (tức mùng 4 Tết).

Bóng đá cuối tuần có gì hấp dẫn?

Southampton và Liverpool đua tranh quyết liệt cho suất tham dự Champions League mùa sau

Southampton đang đứng ở vị trí thứ 4 bảng xếp hạng với 46 điểm, trong khi Liverpool ở vị trí thứ 7 với 42 điểm. The Kop đang rất cần một chiến thắng để có cơ hội tham dự Champions League mùa tới, còn Southampton cũng không được phép sảy chân bởi Arsenal đang theo sát phía sau và hiện cũng chỉ kém họ có một điểm.

Lịch sử đối đầu đang đứng về phía Liverpool, khi The Reds thắng tới 4 trận trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất. Trong đội hình của Liverpool có những ngôi sao từng thi đấu cho Southampton như Adam Lallana, Rickie Lambert và Dejan Lovren. 

Và như chia sẻ của tiền vệ Adam Lallana, dù tôn trọng những kỷ niệm về quãng thời gian thi đấu cho  Southampton nhưng họ vẫn quyết tâm chống lại đội bóng cũ để mang về chiến thắng cho Liverpool, đơn giản vì họ là những cầu thủ chuyên nghiệp.

Khoảng cách 4 điểm giữa Southampton và Liverpool không phải là con số an toàn cho đội chủ sân St Mary. Thế nên cả hai sẽ phải thi đấu quyết liệt để đạt được mục đích của mình và đó là điều mà NHM đáng để chờ đợi.

La Liga: Barca đối đầu với Malaga

Nếu Real Madrid chỉ phải gặp Elche vào tối mùng 5 Tết, thì Barcelona lại có trận đấu sớm trước đối thủ hiện đứng ở vị trí thứ 7 trên BXH là Malaga vào lúc 22h ngày 21 tháng 2.

Barca đang có chuỗi thành tích 11 trận thắng liên tiếp trong thời gian gần đây và đang theo sát Real trong cuộc đua về đích mùa giải này.

Bộ ba Messi, Neymar và Suarez vẫn đều đặn nổ súng ở các đầu trường từ Cup nhà vua cho đến La Liga. Chính vì thế, đội bóng xứ Catalan sẽ tiếp tục tìm kiếm một chiến thắng để có thể qua mặt Real bởi Kền kền trắng hiện đang có kết quả thi đấu không tốt lại giải đấu danh giá nhất xứ sở bò tót.

Bundesliga: Dortmund và cuộc chiến trụ hạng

Vòng 22 Bundesliga cũng bắt đầu với trận đấu giữa Stuttgart và Dortmund vào lúc 2h30 ngày 21 tháng 2, đội bóng được mệnh danh “khôn chợ dại nhà” Dortmund đang phải vất vả với cuộc chiến trụ hạng, khi hiện chỉ có được 22 điểm sau 21 vòng đấu và đứng ở vị trí thứ 15 trên BXH.

Stuttgart còn tệ hơn khi đứng ở vị trí cuối cùng với tổng điểm là 18. Và đây là cơ hội tốt để Dortmund cộng thêm cho mình 3 điểm, nếu không muốn mất quyền tham dự giải đấu ở mùa sau.

Cũng trong vòng đấu này, Bayern Munich sẽ gặp ngựa ô Paderbon vào lúc 21h30 ngày 21 tháng 2, không quá khó để Hùm xám kiếm điểm khi mà Paderbon sau chuỗi trận khởi đầu ấn tượng dường như đã hụt hơi trong cuộc đua đường dài tại Bundesliga và hiện chỉ đứng ở vị trí thứ 12 trên BXH.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá cuối tuần có gì hấp dẫn?