"Bom tấn" ra sân, MU vẫn ra về không chiến thắng

Minh Anh| 02/02/2020 08:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

MU đã có được chữ ký của Bruno Fernandes với tổng số tiền lên tới 80 triệu euro. Thế nhưng họ vẫn thi đấu rất bất lực trước Wolves tại vòng 25 Ngoại hạng Anh. Trận hòa không bàn thắng MU mất luôn vị trí thứ 5 vào tay Sheffield United.

Vào thời điểm cuối năm 2019, MU đang có một phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng khi có đến chuỗi 5 trận thắng. Chiến thuật hiệu quả kết hợp với những con người đang thăng hoa khiến cho Manchester trở nên biến hóa khôn lường.

Ole Gunnar Solskjaer cho thấy một sự cao tay đáng nể khi nhập cuộc từng trận đấu với những tâm thế phù hợp. Nếu đối thủ là những đội dưới tầm, các cầu thủ cố gắng tấn công phủ đầu khiến cho họ không kịp trở tay. Còn nếu là đội bóng được đánh giá cao và đặc biệt phải thi đấu trên sân khách, đội chủ sân Old Trafford sẽ phòng ngự chắc chắn trước khi phản công tốc độ.

Chiến thuật hiệu quả kết hợp với những con người đang thăng hoa khiến cho Manchester trở nên biến hóa khôn lường.

Điều quan trọng nhất với United lúc này là cho dù họ có ra sân với bất cứ nhân sự nào thì lối chơi vẫn được thống nhất một cách xuyên suốt. Cái tài của Solskjaer là ở chỗ đó khi giúp cho Man United trở nên khó nắm bắt kể cả với đội hình dự bị. Những người được cho là khó có thể trở lại như Lukaku hay Sanchez đều đã có những trận đấu tỏa sáng. 

Hơn nữa, Man United đang sở hữu những tài năng hay chính xác hơn là những cầu thủ thủ xuất sắc. Nếu như nói họ là những tài năng thì cũng không sai nhưng tài năng của họ đã được khẳng định, được công nhận từ lâu.

MU thắng hủy diệt Norwich với tỷ số 4-0.

Trước khung gỗ là De Gea luôn được coi là một trong những thủ thành xuất sắc nhất trong suốt 5, 6 năm nay. Pogba thì không cần bàn cãi với chức vô địch World Cup 2018 và là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB. Rashford hay Lingard đều đã là thành phần chủ chốt ở ĐTQG Anh. Martial cũng qua rồi cái thời chỉ bị coi là Golden Boys. Trong khi đó Lukaku hay Sanchez cũng khẳng định tên tuổi nhiều năm ở Premier League.

Lukaku và Sanchez lấy lại phong độ.

Điều đáng nghi ngờ nhất với Man United lúc này là vị trí trung vệ và hậu vệ phải mà thôi. Lindelof đang ngày càng khẳng định giá trị của mình nhưng ai đá bên cạnh "người băng" lại là một dấu hỏi lớn. Bailly hay Smalling đều xuống phong độ một cách khó hiểu. Còn hành lang cánh phải đang dựa vào hơi thở của Ashley Young đã luống tuổi.

Mới đây, thương vụ tốn nhiều giấy mực nhất của báo giới thời gian qua đã khép lại. Bruno Fernandes đã chính thức trở thành người của Man United sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc. Để có được chữ ký của ngôi sao đang chơi cho Sporting Lisbon, đội chủ sân Old Trafford đã phải chi ra 55 triệu euro trả trước và 25 triệu euro phụ phí theo kèm.

Vô cùng tài năng nhưng Solskjaer phải bẽ bàng nhìn MU thua trận ở Old Trafford.

Với đội hùng hậu, Solskjaer sẽ có cơ hội tìm kiếm lại cảm giác chiến thắng sau trận thua bẽ bàng trước đối thủ yếu hơn là Burnley ở vòng 24. Thế nhưng kết quả của vòng 25 vẫn không thể đủ để Quỷ đỏ thu hẹp khoảng cách với top 4. Thậm chí họ còn mất luôn vị trí thứ 5 vào tay Sheffield United.

Dù phải làm khách, Wolves mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn so với MU. Lối chơi áp sát nhanh của Bầy cao đã khiến Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Sau hơn 20 phút đầu tiên, MU mới có thể lấy lại được thế trận. Tuy nhiên, những cơ hội nguy hiểm thực sự của Quỷ đỏ lại đến từ nỗ lực cá nhân của Mata và tân binh đắt giá Bruno Fernandes. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Tân binh Bruno Fernandes chưa thể giúp MU giành chiến thắng. Ảnh: Getty

Bước sang hiệp 2, MU chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng khai thông bế tắc. Trong khi đó, Wolves lại lùi sâu đội hình rất thấp và chờ đợi cơ hội phản công nhanh.

Có rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng cả hai đội đều không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Rui Patricio cực kỳ xuất sắc khi bắt bài tất cả các cú dứt điểm của tân binh Bruno Fernandes bên phía MU. Ở phía ngược lại, Bầy sói cũng không thể thắng được sự chắc chắn của De Gea. Trận đấu đã kết thúc với kết quả hòa không bàn thắng.

Bầy sói cũng không thể thắng được sự chắc chắn của De Gea.

Chỉ có được 1 điểm, MU không những không thể thu hẹp khoảng cách với Top 4 (vẫn là 6 điểm) mà còn mất luôn vị trí thứ 5 vào tay Sheffield United.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bom tấn" ra sân, MU vẫn ra về không chiến thắng