BLV Đình Khải: VFF cần đưa ra kết luận cuối cùng

Ý Thơ| 13/12/2014 20:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có kẻ phạm tội, thì phải xử phạt theo đúng quy định của luật pháp… Nếu không đủ chứng cứ để quy tội một cầu thủ nào, thì cũng phải công khai tuyên bố “trắng án” trước công luận.

Nghi vấn cầu thủ Việt Nam bán độ sau trận thua đau Malaysia của tuyển Việt Nam ngay trên sân nhà đang ngày càng bị đẩy lên cao. Mới đây, trên trang facebook cá nhân của mình, nhà báo, BLV Đình Khải, với tư cách là một bình luận viên kỳ cựu, “người vẽ lại những trận đấu”, một người luôn dành cả tình cảm và trái tim với sự nghiệp bóng đá nước nhà, đã có những lời chia sẻ đầy tâm huyết xung quanh sự việc này.

Báo điện tử Công lý xin đăng toàn bộ nội dung chia sẻ của BLV Đình Khải:

BLV Đình Khải: VFF cần đưa ra kết luận cuối cùng

Những dòng chia sẻ trên facebook của BLV Đình Khải

1.Trận thua đau Malaysia của đội tuyển Việt Nam ở trận lượt về Bán kết AFF Suzuki Cup 2014 tối 11/12 khiến triệu triệu người hâm mộ bóng đá cả nước như bị xát muối vào lòng. Đó là điều hoàn toàn dễ hiểu. Bởi trước trận đấu này đội tuyển Việt Nam đã ở vào thế “cửa trên” để vào chung kết. Chỉ cần hòa, thậm chí là thua với tỷ số 0-1 thì tuyển Việt Nam đã có mặt ở Thái Lan trong trận chung kết rồi. Vậy mà, các cầu thủ của chúng ta đã chơi trên sân nhà một trận đấu bạc nhược đến không tưởng. Chính điều này đã gây nên những phản ứng gay gắt trong dư luận người hâm mộ.

Không ít người hâm mộ trong cơn giận giữ, bực tức của mình đã ngay lập tức bày tỏ thái độ thất vọng với đội tuyển Việt Nam. Không ít người còn nghi ngờ có cầu thủ bán độ trong trận đấu này. Thậm chí, có người còn chỉ đích danh cầu thủ đáng nghi ngờ, như Phước Tứ chẳng hạn. Lại có người cho đăng ảnh Công Vinh chụp chung với những người chuyên đi đòi nợ thuê, như một sự ám chỉ nào đấy...

BLV Đình Khải: VFF cần đưa ra kết luận cuối cùng

Trung vệ Phước Tứ đã nói lời chia tay ĐTQG sau AFF Cup 2014

2. Không chỉ người hâm mộ phẫn uất và nghi ngờ. Ngay cả Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF Lê Hùng Dũng cũng đã lên tiếng chính thức về khả năng có tiêu cực của một số cầu thủ của đội tuyển Việt Nam.

Trả lời báo chí, ông Lê Hùng Dũng cho biết, sẽ mời các cơ quan chức năng chính thức vào cuộc điều tra vấn đề này. Vậy là, sự nghi ngờ các cầu thủ bán độ không chỉ còn là phản ứng bực tức nhất thời của người hâm mộ nữa, mà đã là một dấu hỏi được chính người lãnh đạo cao nhất của tổ chức bóng đá quốc gia lên tiếng công khai.

Và, phải chăng ông Lê Hùng Dũng và VFF đã có những bằng chứng bước đầu xác nhận nghi ngờ này? Bởi nếu không, chắc chắn ông Lê Hùng Dũng đã không vội vàng công khai sự việc như vậy, mà thay vào đó, ông sẽ bàn bạc kỹ lưỡng với tổ chức do mình lãnh đạo rồi tiến hành những bước đi cụ thể, chắc chắn sau đó mới đưa vấn đề ra công khai trước dư luận.

3. Khi sự việc đã được đẩy lên cao và chính thức như vậy, thì tất nhiên bước tiếp theo VFF sẽ phải tiến hành điều tra sự việc đến nơi đến chốn. Sẽ có hai khả năng: Hoặc là phát hiện ra những cầu thủ dính líu tới tiêu cực bán độ, hoặc là sẽ chẳng có ai vi phạm cả. Nhưng, dẫu sự việc xảy ra theo bất cứ chiều hướng nào, thì cũng phải đưa ra kết luận cuối cùng.

Có kẻ phạm tội thì phải xử phạt theo đúng quy định của luật pháp. Thậm chí là, cần phải sử dụng một khung hình phạt nặng nhất để làm gương cho các cầu thủ khác. Nếu không đủ chứng cứ để quy tội một cầu thủ nào, thì cũng phải công khai tuyên bố “trắng án” trước công luận. Bởi đừng quên câu tục ngữ: “Tội mất không bằng tội ngờ”, đừng quên danh dự và tương lai của các cầu thủ đang sống bằng nghề đá bóng.

Người hâm mộ và những cầu thủ chân chính đang chờ kết luận cuối cùng của ông Lê Hùng Dũng và VFF.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BLV Đình Khải: VFF cần đưa ra kết luận cuối cùng