Cựu đội trưởng của “Tam Sư” đã lên tiếng trấn an người hâm mộ nước nhà về cái gọi là “chết chóc” ở Ba Lan và Ukraina.

Euro 2012 đang đến rất gần nhưng ĐT Anh lại đứng trước nguy cơ không có được sự cổ vũ của khán giả nhà. Theo những thông tin mà báo chí xứ sở sương mù đăng tải, rất nhiều CĐV “Tam Sư” đang cân nhắc việc xem Euro 2012 ở nhà qua màn hình tivi thay vì lặn lội sang tận Đông Âu xa xôi. Nguyên nhân dẫn tới sự việc này là do giá cả sinh hoạt ở Ba Lan và Ukraina đang tăng chóng mặt từng giờ và mối đe dọa từ nạn phân biệt chủng tộc và bạo lực. Trong đó, vấn để bạo lực và phân biệt chủng tộc được nhắc tới nhiều hơn cả.

Beckham trấn an người hâm mộ

Beckham cho rằng các CĐV sẽ an toàn nếu biết kiềm chế

Ngay cả gia đình một số tuyển thủ Anh da màu như Walcott, Chamberlain, Lescott cũng không dám sang Ba Lan và Ukraina để cổ vũ con em mình bởi lo ngại cho sự an nguy của tính mạng. Cách đây 2 ngày, cựu tuyển thủ Anh Sol Campbell thậm chí còn lên tiếng cảnh báo các CĐV rằng Euro 2012 không hề an toàn và nếu chưa muốn chết thì hãy ở nhà. Từ đây, người hâm mộ bóng đá Anh lại càng thêm hoang mang. Được biết, một số lượng lớn vé đã được FA hoàn trả lại cho BTC Euro 2012 vì không có người mua.

Chính bởi vậy, đoàn quân của HLV Roy Hodgson đang đứng trước nguy cơ thi đấu mà không có sự cổ vũ của khán giả nhà. Và trước vấn đề này, cựu đội trưởng ĐT Anh, David Beckham đã có những phát biểu nhằm trấn an người hâm mộ dù trước đó anh đã bị gạch tên khỏi danh sách dự Euro 2012.

“Những CĐV của bóng đá Anh rất tuyệt vời, họ luôn sẵn sàng đi tới bất cứ đâu để cổ vũ cho đội tuyển. Tôi hiểu những thứ mà các CĐV đang lo ngại nhưng chúng ta chỉ cần cảnh giác cao độ, không thực hiện các hành vi khiêu khích hay bạo lực thì sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra”. Beckham nói trên ITV.

Beckham là một cầu thủ rất có uy tín tại Anh và những lời nói của chàng tiền vệ điển trai này rất có thể sẽ khiến nhiều CĐV quyết định sang Ba Lan-Ukraina để cổ vũ cho đội nhà. Nếu đúng như vậy, FA, HLV Roy Hodgson cùng các học trò nên nói lời cảm ơn với người cựu đội trưởng của mình.

Hữu Tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Beckham trấn an người hâm mộ