Barcelona thảo thuận vị trí thay thế Neymar trong kỳ chuyển nhượng 2020

Minh Anh| 26/05/2020 07:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban lãnh đạo Barcelona cho biết hiện tại với họ Neymar không còn là mục tiêu hàng đầu. Thay vào đó sẽ là Lautaro Martinez trẻ hơn và có tiềm năng hơn. Lionel Messi cũng sẵn sàng giúp đỡ tiền đạo trẻ khi anh có mặt tại đội hình của Barcelona.

Những lục đục trong nội bộ Barcelona đã cho thấy CLB này cần có những sự thay đổi mang tính vỹ mô. Do vậy ngay từ đầu năm ban lãnh đạo Barcelona đã quyết định sẽ "thay máu" toàn bộ từ các thành viên trong ban quản trị lẫn những cầu thủ đang đá trên sân.

Bất chấp việc đại dịch Covid-19 đang hoành hành và để có thể nâng cao vị thế của CLB cũng như gia cố lại các vị trí dự kiến Barcelona sẽ mang về Nou Camp khoảng 4 gương mặt mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020.

Barcelona thảo thuận vị trí thay thế Neymar trong kỳ chuyển nhượng 2020

Barcelona dự kiến sẽ có kế hoạch "thay máu" cực rầm rộ trong mùa hè 2020 bất chấp việc đại dịch Covid-19 vẫn đang rất phức tạp. 

Trên hàng công, đội bóng giàu truyền thống xứ Catalan muốn có 2 gương mặt "bom tấn" gồm Neymar và Lautaro Martinez. Bên cạnh đó, CLB này cũng cần thêm 1 hậu vệ và 1 tiền vệ đẳng cấp. Nhưng đây có thể là nhiệm vụ không mấy khả quan khi tài chính của CLB này đã bị ảnh hưởng rất nhiều từ đại dịch Covid-19.

Trong đó ban lãnh đạo Barcelona đã đặt Neymar là mục tiêu hàng đầu. Thậm chí CLB này đã tính phải bán tiền đạo Antoine Griezmann để thực hiện một phần trong kế hoạch đưa Neymar quay trở lại sân Nou Camp. 

Barcelona thảo thuận vị trí thay thế Neymar trong kỳ chuyển nhượng 2020

Ban lãnh đạo Barcelona tỏ rõ quyết tâm có được tiền đạo Neymar khi Lionel Messi đưa ra điều kiện gắn bó với đội bóng khi họ thành công việc chiêu mộ cầu thủ này. 

Nhưng sau khi đại diện của Neymar đưa ra tuyên bố tiền đạo này sẽ không rời PSG trong kỳ chuyển nhượng hè 2020 thì ngay lập tức mục tiêu của Barcelona cũng thay đổi mục tiêu ban đầu của mình. Đội chủ sân Nou Camp đưa ra thông báo rằng Neymar không còn là mục tiêu hàng đầu của ban lãnh đạo Barcelona khi đầu tư vào anh tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Trang thông tin điện tử của báo Marca, Tây Ban Nha vào hôm nay có bài viết với dòng title: Neymar - giải pháp dự phòng. Đó là bởi cầu thủ người Brazil giờ chỉ còn là phương án 2 hoặc 3, chứ không phải là yêu cầu bắt buộc từ bộ phận chuyển nhượng Barcelona.

Thay vào đó, báo chí Châu Âu liên tục đưa thông tin về việc Barcelona đàm phán với Inter Milan về số tiền hay cách thức trao đổi cầu thủ để có được sự phục vụ của Lautaro Martinez. So với Neymar, Lautaro Martinez trẻ hơn, tiềm năng hơn và cũng là đồng hương với Lionel Messi. Bản thân đội trưởng của Barcelona cũng hào hứng với thương vụ này và tuyên bố sẵn sàng kèm cặp tiền đạo trẻ.

Barcelona thảo thuận vị trí thay thế Neymar trong kỳ chuyển nhượng 2020

Nhưng khi nhiều điều kiện không cho phép thì Lautaro Martinez là một phương án thay thế an toàn hơn.

Ưu tiên thứ 2 của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng tới, đó là làm mới hàng tiền vệ, với mục tiêu hàng đầu là Miralem Pjanic - cầu thủ giàu chất kỹ thuật và kinh nghiệm. Một yếu tố khiến Barcelona không quá quyết tâm chiêu mộ Neymar, đó là bởi cầu thủ này vẫn còn giá rất cao, trong khi lại sở hữu danh sách dài chấn thương những mùa gần đây.

Anh cũng chưa ra sân thi đấu 1 thời gian dài, khi giải VĐQG Pháp kết thúc sớm, vì vậy rất khó để định lượng được giá trị hiện tại. Bản thân Neymar dường như cũng hiểu rằng, anh không còn là ngôi sao số 1 trên thị trường chuyển nhượng như vài năm trước. Dù sao, cầu thủ người Brazil vẫn có thể ở lại Paris Saint Germain, và CLB này sẵn sàng gia hạn hợp đồng với anh.

Nhìn kế hoạch bên trên đủ thấy Barcelona dự kiến sẽ chi nhiều tiền thế nào trong mùa hè tới. Và do đó, ông Balague tin rằng để phục vụ kế hoạch này, Barcelona sẵn lòng chia tay 8-9 cái tên không nằm trong kế hoạch phát triển CLB.

Barcelona thảo thuận vị trí thay thế Neymar trong kỳ chuyển nhượng 2020

So với Neymar, Lautaro Martinez trẻ hơn, tiềm năng hơn và cũng là đồng hương với Lionel Messi. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona thảo thuận vị trí thay thế Neymar trong kỳ chuyển nhượng 2020