Barcelona lâm nguy về tài chính khi nhận án phạt nguội từ UEFA

Minh Anh| 01/04/2020 07:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn Bóng đá châu Âu đưa ra án phạt cho cả hai đội là Barcelona và Napoli với số tiền 15.000 euro vì để trận đấu tại vòng 1/8 Champions League diễn ra muộn. Với đội chủ sân Camp Nou ở tình hình hiện tại thì đây cũng gia tăng sức ép về mặt tài chính.

Vào ngày 16/2 vừa qua, Barcelona và Napoli đã có trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân San Paolo. Tại đây cả hai đội đã bắt đầu trận đấu muộn hơn 20 phút so với quy định của ban tổ chức mà không có lý do chính đáng. Điều này bị cho ảnh hưởng nghiêm trọng vì liên quan đến bản quyền truyền hình.

Barcelona lâm nguy về tài chính khi nhận án phạt nguội từ UEFA

Barcelona và Napoli bị UEFA phạt 15.000 euro vì để trận đấu tại vòng 1/8 Champions League diễn ra muộn hơn dự kiến.

Ngày 31/3, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đưa ra án phạt cho cả hai đội 15.000 euro vì lỗi để trận đấu diễn ra muộn. Riêng đội chủ nhà Napoli bị phạt thêm 12.000 euro khi để cho khán giả dùng tia laser.

Nếu bình thường, số tiền phạt này sẽ không có vấn đề gì khi các đội bóng có nguồn thu dồi dào từ các gói truyền thông, hợp đồng quảng cáo cũng như bản quyền. Nhưng với đội chủ sân Camp Nou do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 nên mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn.

Barcelona lâm nguy về tài chính khi nhận án phạt nguội từ UEFA

Doanh thu từ các dịch vụ quảng bá cho CLB của Barca bị giảm sút vì dịch Covid-19. Ảnh: Barcelona.

Là một trong những CLB bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, Barca đang đứng trước nguy cơ lỗ nặng ở mùa giải 2019/20. Đội chủ sân Camp Nou đang gấp rút tìm cách giải quyết khó khăn này khi số lỗ có thể hơn 100 triệu euro (khoảng 10% ngân sách).

Đương kim vô địch La Liga sẽ không thu được tiền bản quyền truyền hình khi các trận đấu không diễn ra. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần trong doanh thu hàng năm của đội bóng này. Mùa giải năm ngoái, Barca thu về 93 triệu euro từ việc bán vé, trung bình 3,3 triệu euro mỗi trận tại Camp Nou.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn rất phức tạp thì La Liga và Champions League có thể vẫn bị hoãn vô thời hạn. Nếu vậy Barca có thể tiếp tục mất 26,4 triệu euro tiền bán vé. Nhưng nếu thầy trò HLV Quique Setien vào bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu, họ sẽ được nhận thêm 22,5 triệu euro tiền thưởng và 10,5 triệu euro đi kèm.

Barcelona lâm nguy về tài chính khi nhận án phạt nguội từ UEFA

Messi và các cầu thủ đồng ý với đề xuất giảm 70% lương để giúp CLB vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Về bản quyền truyền hình trong mùa giải năm nay, Barca đã được thanh toán 85% nhưng vẫn còn 25 triệu euro chưa có tín hiệu được thu về. Dịch Covid-19 cũng ảnh hưởng lớn tới doanh số bán hàng gồm áo đấu, đồ lưu niệm..., những tour tham quan sân vận động, phòng truyền thống và các lò đào tạo trẻ trên toàn thế giới của CLB.

Ứớc tính Barca sẽ mất 15 triệu euro tiền bán vé tham quan sân vận động và phòng truyền thống. Năm ngoái, đội chủ sân Camp Nou thu về 60 triệu euro nhờ dịch vụ này. Do vậy việc Messi và đồng đội chấp nhận giảm 70% lương đã giúp đội chủ sân Camp Nou vượt qua phần nào khó khăn trong lúc này.

Ở trận lượt đi, Messi và các đồng đội gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà Napoli. Đoàn quân của HLV Quique Setien bất ngờ nhận bàn thua ở phút 30 khi Dries Mertens tận dụng tối đa khoảng trống để thực hiện cú dứt điểm vào góc xa, hạ gục thủ môn Ter Stegen.

Barcelona lâm nguy về tài chính khi nhận án phạt nguội từ UEFA

Dù vậy vấn đề tài chính của đội chủ sân Camp Nou vẫn đang rất khó khăn.

Những điều chỉnh trong giờ nghỉ của HLV Setien giúp Barca lấy lại thế trận ở hiệp hai và có bàn gỡ của Antoine Griezmann ở phút 57. Đội bóng Tây Ban Nha không có thêm bàn thắng mà còn nhận tổn thất lớn khi Arturo Vidal bị truất quyền thi đấu ở phút 89.

Trận lượt về dự kiến diễn ra vào ngày 19/3 (giờ Hà Nội), nhưng bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ngày 1/4, UEFA sẽ tổ chức cuộc họp trực tuyến để bàn về kế hoạch trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona lâm nguy về tài chính khi nhận án phạt nguội từ UEFA