Barcelona - Bayern Munich: Cuộc đối đầu của những người bạn cũ

M.N| 06/05/2015 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

1h45 phút ngày 7/5, Barcelona sẽ gặp Bayern Munich ở trận lượt đi bán kết Champions League và đây là cuộc đối đầu giữa hai HLV từng là bạn ở sân Nou Camp cách đây hai năm.

Barcelona và Bayern là hai ứng viên sáng giá của ngôi vô địch. Và người ta đã từng nghĩ đến kịch bản hai đội bóng này sẽ có mặt trong trận chung kết tại Berlin, tuy nhiên lá phiếu bốc thăm đã đưa họ đến gặp nhau ở bán kết.

Ở thời điểm hiện tại, dường như HLV Pep Guardiola đang có sự trở về gian nan khi phải đối đầu với đội bóng cũ. Đoàn quân Hùm xám trong tay ông đang bị chấn thương quá nhiều như Badstuber, Alaba, Rode, và đặc biệt là  Robbe, tiền vệ tấn công quan trọng của Bayern. Còn Lewandowski thì phải đeo mặt nạ ra sân vì chấn thương ở mũi.

Barcelona - Bayern Munich: Cuộc đối đầu của những người bạn cũ

HLV Pep Guardiola gian nan trong lần trở về đối đầu đội bóng cũ

Trước trận đấu với Barca, Bayern đã để thua Borussia Dortmund ở trận bán kết Cúp Đức và thua Bayer Leverkusen ở Bundesliga cho dù đã chính thức đăng quang sớm ở giải đấu này. Điều này được cho là HLV Pep Guadriola để dành các trụ cột cho trận bán kết với Barca.

Bản lĩnh của Bayern tại Champions League mùa này là không thể phủ nhận. Ở vòng tứ kết, Bayern đã xuất sắc đánh bại Porto trong trận lượt về với tỉ số 6-1 cho dù ở trận lượt đi Hùm xám bị thua với tỉ số 3-1. Điều đáng nói là ở vòng đấu này, Bayern cũng trong tình trạng thiếu trước hụt sau về nhân sự.

Bayern dưới thời cầm quân của HLV Guardiola đang bị chỉ trích vì lối chơi tiki-taka, cho dù lối chơi này từng là nỗi hoảng sợ của bóng đá châu Âu khi phải đối đầu. Những lời chỉ trích cho rằng dù Bayern có thắng, nhưng cũng đã mất đi sức mạnh vốn có của một Hùm xám oai hùng trước đây. Tuy nhiên, với một người cá tính như HLV Guardiola, quyết định của ông và kết quả mới là điều quan trọng nhất.

Trong khi Bayern khủng hoảng về nhân lực thì Barca lại đang ở thời điểm có thể gọi là sung sức nhất. Bộ ba Messi, Neymar và Suarez trên hàng công vẫn đều đặn lập công. Messi dù có trận không ghi bàn nhưng dấu ấn ở những pha kiến tạo khiến anh luôn là cầu thủ đáng sợ nhất trên sân trong mỗi lần Barca thi đấu. Suarez cũng đã cú cú hat-trick đầu tiên cho đội bóng xứ Catalan, còn Neymar thì đang đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách vua phá lưới tại La Liga, sau Ronanaldo và Messi.

Barcelona - Bayern Munich: Cuộc đối đầu của những người bạn cũ

Barca có lợi thế trong trận bán kết lượt về Champions League trước Bayern

HLV Enrique hiểu rõ HLV Pep Guardiola bởi cả hai đã từng làm việc ở Barca. Và nhà cầm quân của Bayern hiện tại lại bê nguyên cả lối chơi tiki-taka đã dùng cho Barca sang áp dụng với Hùm xám. Trong khi đó Barca đã có sự thay đổi dưới triều đại của HLV Enrique. Đội chủ sân Nou Camp đã biết chơi bóng với những đường chuyền dài và tấn công trực diện.

Hồi đầu năm 2015, Barca từng khủng hoảng và người ta đã nghĩ HLV Enrique sẽ phải ra đi, nhưng ông vẫn ở lại và cùng Barca tiến gần hơn đến cơ hội ăn ba mùa giải này bao gồm La Liga, Cúp nhà vua Tây Ban Nha và Champions League.

Trong lịch sử đối đầu, Bayern từng thắng 3/4 trận gặp Barcelona trên sân Nou Camp. Gần đây nhất chính là ở bán kết Champions League  mùa giải 2012/13, Bayern dưới sự dẫn dắt của HLV Heynckes đã thắng với tổng tỉ số 7-0 cho cả hai lượt trận. Và trận đấu ngày mai chính là cơ hội để  Barca có thể viết lại lịch sử.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Ter Stegen; Alves, Piqué, Mascherano, Alba; Rakitić, Busquets, Iniesta; Messi, Suárez, Neymar.

Bayern Munich: Neuer; Rafinha, Boateng, Benatia, Bernat; Lahm, Alonso, Thiago Alcántara; Müller, Lewandowski, Götze

Dự đoán: Barcelona - Bayern Munich: 2-1

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona - Bayern Munich: Cuộc đối đầu của những người bạn cũ