Barca thảm bại 2-8, cúi đầu rời Champions League

Minh Anh| 15/08/2020 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Barca khép lại mùa giải 2019/2020 theo kịch bản không tưởng. Đội chủ sân Camp Nou chính thức trắng tay trên mọi đấu trường khi bị Bayern vùi dập ở trận tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội).

Hai ứng viên cho chức vô địch Champions League là Barca và Bayern được kỳ vọng sẽ mang đến màn so tài sòng phẳng khi cả hai đang có cuộc đua tranh khốc liệt tại đấu trường cuối cùng này. Nhưng với những vấn đề nội tại đã khiến Barca khép lại mùa giải 2019/20 theo kịch bản không tưởng.

Barca thảm bại 2-8, cúi đầu rời Champions League

Barca chủ động chơi phòng ngự phản công nhưng chỉ có thể trụ đến phút thứ 4. 

Sau tiếng còi khai cuộc, Barca chủ động chơi phòng ngự phản công, nhưng lối đá mạch lạc chỉ có thể duy trì đến phút thứ 4. Sau đó, Thomas Mueller thoải mái phối hợp với Lewandowski, trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa đánh bại Ter Stegen.

Cũng chỉ ít phút sau đó, Barca bất ngờ có bàn gỡ hòa khi nỗ lực phòng ngự của David Alaba vô tình đưa bóng rót về phía góc xa khiến Neuer bất lực. Trận đấu được đưa về thế cân bằng. Đoàn quân của HLV Hans-Dieter Flick đẩy cao đội hình, chơi áp sát ngay trên phần sân của đối thủ. 

Barca thảm bại 2-8, cúi đầu rời Champions League

Thomas Mueller mở màn cho chiến thắng tưng bừng của Bayern. Ảnh: Reuters.

Hàng thủ chơi Barca chơi lúng túng và phải trả giá bằng bàn thua ở phút 22. Sergi Roberto để mất bóng, tạo cơ hội cho Ivan Perisic xâm nhập vùng cấm rồi tung cú sút quyết đoán, buộc Ter Stegen vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Từ đây một cơn ác mông thật sự đã xảy ra với thầy trò HLV Setien. Bayern tiếp tục gây sức ép và có thêm 2 bàn thắng ở phút 28 và 31, lần lượt do công của Serge Gnabry và Thomas Mueller. Cặp trung vệ Lenglet, Pique hoàn toàn bất lực trước những pha đan bóng ở tốc độ cao của nhà ĐKVĐ Bundesliga.

Barca thảm bại 2-8, cúi đầu rời Champions League

Niềm vui hiếm hoi của Barca trong trận đấu.

Tỷ số 4-1 khiến thời gian còn lại của hiệp đấu đầu tiên với Barca như một cực hình và họ chỉ mong đợi tiếng còi kết thúc của trọng tài vang lên. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Champions League, Barca để thủng lưới 4 lần chỉ trong hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp thứ 2 cổ động viên của Barca mong chờ một kịch bản khác từ HLV Setien nhưng sự hưng phấn của Bayern là điều họ không thể thay đổi được. Phút 52, Lewandowski sút tung lưới Ter Stegen nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của Mueller trước đó.

Barca thảm bại 2-8, cúi đầu rời Champions League

Sự hưng phấn của Bayern khi liên tục nâng tỷ số lên một cách dễ dàng.

Luis Suarez thắp lại hy vọng cho Barca bằng pha xử lý đẳng cấp loại bỏ Boateng, trước khi tung cú sút quyết đoán rút ngắn tỷ số còn 2-4. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì đại diện La Liga làm được trong hiệp 2.

Joshua Kimmich đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Barca bằng pha lập công nâng tỷ số lên 5-2 sau đường kiến tạo của sao trẻ Alphonse Davies ở phút 63. Sự chống trả yếu ớt từ các hậu vệ Barca đã khiến hàng công của Bayern dễ dàng đưa bóng vào lưới lần nữa.

Barca thảm bại 2-8, cúi đầu rời Champions League

Ngay cả khi có Lionel Messi, người được mệnh danh đến từ hành tinh khác, đại diện xứ Catalonia vẫn bị "Hùm xám" xứ Bavaria nghiền nát.

Từ phút 85 đến 89, đại diện Bundesliga còn có thêm 3 bàn thắng, lần lượt ghi bởi Lewandowski và Coutinho (cú đúp). Trận đấu trên sân Luz khép lại với thắng lợi tưng bừng 8-2 dành cho Bayern. Còn Barca khép lại mùa giải 2019/20 theo kịch bản không tưởng. Họ trải qua một trong những đêm tồi tệ nhất lịch sử CLB.

Đội chủ sân Camp Nou chính thức trắng tay trên mọi đấu trường, điều từng xảy ra ở mùa 2007/08. Ngay cả khi có Lionel Messi, người được mệnh danh đến từ hành tinh khác, đại diện xứ Catalonia vẫn bị "Hùm xám" xứ Bavaria nghiền nát. Không phải đợi tới trận đáng quên trước Bayern, tình hình của đội chủ sân Camp Nou sớm bị báo động từ nhiều năm trước. Tuy vậy, tất cả đều phớt lờ để rồi trả giá đắt.

Barca thảm bại 2-8, cúi đầu rời Champions League

Đội chủ sân Camp Nou trải qua một trong những đêm tồi tệ nhất lịch sử CLB

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barca thảm bại 2-8, cúi đầu rời Champions League