Barca chia điểm cay đắng với trận hòa Celta Vigo

Minh Anh| 28/06/2020 06:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là đội chơi chủ động, có nhiều cơ hội hơn và cũng đã 2 lần vượt lên dẫn trước đối thủ nhưng Barcelona chỉ có thể rời sân của Celta Vigo với 1 điểm trong tay.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tạo áp lực lên Real Madrid, Barca quyết định lựa chọn lối đá trực diện khác với thông thường. Còn Celta Vigo hiện vẫn ngấp nghé nhóm xuống hạng, thế nên dù được chơi trên sân nhà, chả ai nghĩ đội bóng này có thể làm nên chuyện trước Barcelona.

Barca chia điểm cay đắng với trận hòa Celta Vigo

Đội khách đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và suýt chút nữa họ đã có được bàn mở tỉ số từ sớm.

Lựa chọn chiến thuật của HLV Quique Setien tỏ ra vô cùng đúng đắn ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Đội khách đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và suýt chút nữa họ đã có được bàn mở tỉ số nếu Gerard Pique không đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc khung thành Celta Vigo sau pha đá phạt góc của Messi ở phút thứ 6.

Tình huống như báo hiệu một trận đấu vô cùng sôi động và có lẽ Barca sẽ như nhạc trưởng để kiểm soát toàn bộ nó. Sự hưng phấn đang khiến các học trò của HLV Quique Setien chơi lăn sả và kiểm soát bóng rất tốt.

Barca chia điểm cay đắng với trận hòa Celta Vigo

Nhưng họ cũng không phải đợi lâu khi Suarez mở điểm ở phút 20. Ảnh: Getty

Họ cũng không phải chờ đợi quá lâu để có bàn thắng. Phút 20, siêu sao người Argentina đã có một pha xử lý cực kỳ đẳng cấp. Thay vì đá phạt thẳng từ khoảng cách 23m, M10 tung một đường chuyền vô cùng thông minh cho Suarez đánh đầu tung lưới Celta.

Bị dẫn trước, đội chủ nhà ngay lập tức đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Chỉ có sự may mắn cộng sự thiếu quyết đoán nơi các cầu thủ tấn công bên phía Celta mới giúp Blaugrana bảo toàn cách biệt 1 bàn trước khi bước vào giờ nghỉ.

Một kịch bản tương tự được diễn ra trong 5 phút đầu tiên của hiệp đấu thứ 2. Nhưng lần này lợi thế đã thuộc về đội chủ nhà khi trong tích tắc hàng phòng ngự Barca mất tập trung.

Barca chia điểm cay đắng với trận hòa Celta Vigo

Smolov quân bình tỉ số cho Celta. Ảnh: Getty

Sau một tình huống cướp bóng từ giữa sân, Yokuslu có pha thoát xuống và chuyền bóng hợp lý cho Smolov thoải mái đệm bóng vào lưới trống. Bàn thắng khiến các cầu thủ Celta Vigo tràn đầy năng lượng và họ bắt đầu dồn lên tấn công dù cơ hội để bóng đi qua khu vực giữa sân của Barcelona là không nhiều.

Dù đang hưng phấn nhưng các cầu thủ Celta Vigo không có quá nhiều thời gian để duy trì được cảm xúc đó. Phút 68, sau một tình huống tương đối lộn xộn trong vòng cấm Celta, siêu sao Messi có tình huống chuyền bóng hợp lý cho người đồng đội Luis Suarez hoàn tất cú đúp của mình.

Barca chia điểm cay đắng với trận hòa Celta Vigo

Dẫu vậy, các cầu thủ Celta Vigo không có quá nhiều thời gian để ăn mừng bàn thắng.

Những phút sau đó, đội chủ nhà dồn toàn lực lên hòng tìm bàn gỡ và họ đã có thành quả xứng đáng. Phút 88, từ vị trí ngay sát vòng cấm, đội trưởng Iago Aspas có tình huống đá phạt cực kỳ đẳng cấp, xé lưới Barcelona.

Nhận bàn thua muộn, Barca không có đủ thời gian để có thêm bàn thắng và phải chấp nhận chia điểm đầy cay đắng. Trận hòa này tạm thời giúp Blaugrana vươn lên vị trí dẫn đầu tại La Liga với 1 điểm nhiều hơn Real Madrid. Tuy nhiên đội bóng Hoàng gia vẫn chưa thi đấu và họ  nắm trong tay cơ hội vượt mặt đối thủ 2 điểm nếu giành chiến thắng trước đối thủ yếu Espanyol.

Barca chia điểm cay đắng với trận hòa Celta Vigo

Iago Aspas kịp giữ lại 1 điểm quý giá cho đội chủ nhà

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barca chia điểm cay đắng với trận hòa Celta Vigo