"Bão" chấn thương càn quét U23 và ĐT Quốc gia

Mạnh Nguyễn| 14/05/2015 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hồi đầu năm, khi U23 VN chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, "bão" chấn thương đã càn quét đến mức trước ngày sang Malaysia, trong tay HLV Miura chỉ còn có 23 cầu thủ. Và ở lần hội quân này, "bão" chấn thương lại thêm một lần đổ bộ.

Cách đây hai ngày, NHM đã rơi nước mắt khi đọc những lời chia tay của Ngô Hoàng Thịnh do phải tạm biệt ĐT U23 vì chấn thương trong trận giao hữu với ĐT U23 Hàn Quốc. Lần chia tay này cũng là lần chia tay với cơ hội tham dự SEA Games cuối cùng của Hoàng Thịnh và cầu thủ người xứ Nghệ gọi đó là giấc mơ còn dang dở.

Tâm sự của Ngô Hoàng Thịnh khi phải chia tay ĐT U23 Việt Nam. Ảnh: FBNV

Ngô Hoàng Thịnh chỉ là một trong những cái tên ở bản danh sách nối dài các cầu thủ chấn thương của U23 Việt Nam hiện nay. Đó là Phi Sơn, Hoàng Lâm, Huy Hùng, Tấn Tài, Thanh Hiền, Phúc Tịnh, Ngọc Thịnh. Ngay cả Tuấn Anh đang được kỳ vọng sẽ lấp được khoảng trống mà Hoàng Thịnh để lại cũng có vấn đề về đầu gối.

HLV Miura từng chia sẻ ở lần hội quân hồi sau Tết nguyên đán là có thể giáo án về thể lực của ông chỉ phù hợp với những cầu thủ chuyên nghiệp, đã trưởng thành, còn với các cầu thủ trẻ thì đang có độ vênh.

Điều này có lẽ đúng bởi chưa bao giờ, U23 lại chấn thương nhiều đến thế. Tuy nhiên với chiến lược gia người Nhật Bản, yêu cầu về thể lực và kỷ luật chiến thuật bao giờ cũng là điều quan trọng nhất. Do vậy, các cầu thủ được gọi lên tuyển hiểu và luôn quyết tâm thực hiện tốt những yêu cầu của HLV. Đôi khi quyết tâm đến mức bất chấp tất cả.

Không thể phủ nhận những đòi hỏi khắt khe về thể lực và những bài tâp nặng của HLV Miura đã có tác dụng khi U23 Việt Nam thi đấu tại vòng loại U23 châu Á.

Tại Malaysia, đã không có cầu thủ phải rời sân vì lý do chấn thương hay không đủ sức khoẻ. Cũng không có cảnh cầu thủ Việt thi đấu như đi dạo ở hiệp hai vì không còn sức. Và kết quả là U23 Việt Nam có được tấm vé đi tiếp bằng vị thế của một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Công Vinh bị căng cơ do quá tải và đã phải tập riêng. Ảnh: Thanh niên

Với ĐT Việt Nam, lần hội quân này, HLV Miura chỉ gọi lên tuyển 18 cầu thủ, còn lại ông đã cho tăng cường từ chính U23, một cách làm mà theo nhiều chuyên gia bóng đá là chưa có tiền lệ. Và cơn bão chấn thương cũng đã lướt qua tuyển Việt Nam, với ba cầu thủ là Thành Lương, Xuân Thành, Hoàng Quảng, trong đó đáng tiếc nhất là QBV Việt Nam 2014 Thành Lương.

Ngoài ra Michal Nguyễn, Khánh Lâm, Hải Anh hiện đang phải tập riêng. Cầu thủ được kỳ vọng nhiều là Công Vinh cũng căng cơ do quá tải và may mắn khi bác sĩ nói chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày là anh có thể sẽ phục hồi.

Chỉ còn trong tay 11 cầu thủ và 4 thủ môn, mấy ngày qua, HLV Miura đã đôn một số cầu thủ từ U23 lên tuyển tập luyện cùng các đàn anh. Và cho đến hiện tại, HLV sinh năm 1962 vẫn chưa chốt danh sách chính thức cầu thủ U23 nào sẽ có mặt trong đội hình sang Thái Lan thi đấu vào ngày 24/5. Tuy nhiên nhiều dự đoán đã nghiêng về 7 cầu thủ là Công Phượng, Hồng Quân, Ngọc Hải, Huy Toàn, Tiến Dũng, Hữu Dũng và Minh Tùng.

Chấn thương của các cầu thủ khiến người hâm mộ lo lắng. Cũng đã có những ý kiến từ các chuyên gia về phương pháp huấn luyện của HLV Miura. Và có lẽ, nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ phải thêm một lần lấy kết quả cuối cùng để trả lời cho tất cả những băn khoăn, nghi vấn về phương pháp huấn luyện của ông, giống như đã từng làm ở vòng loại U23 châu Á.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bão" chấn thương càn quét U23 và ĐT Quốc gia