B.Bình Dương mất ngôi đầu; HAGL thua tan nát

Mạnh Nguyễn(TH)| 16/07/2015 06:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vòng 16 V-League, Becamex Bình Dương đã bất ngờ để thua Sanna Khánh Hoà BVN với tỉ số 1-2 và mất vị trí nhất BXH vào tay FLC Thanh Hoá, trong khi đó, HAGL tiếp tục thua tan nát trước QNK Quảng Nam…

Chiều tối qua 15/7, Hoàng Anh Gia Lai đã có chuyến làm khách đến sân Tam Kỳ của QNK Quảng Nam. Liên tục thất bại nhưng đội bóng phố núi vẫn là cái tên thu hút khán giả, nên đã có gần 12 nghìn khán giả đến sân để cổ vũ cho cả hai đội.

Hoàng Anh Gia Lai bước vào trận đấu với hy vọng phá được vận đen 10 trận liên tiếp không thắng. Do vậy, “những đứa trẻ nhà bầu Đức” nhập cuộc có phần lấn lướt với lối chơi tấn công quen thuộc. Trong khi đó, đội chủ nhà QNK Quảng Nam lại tỏ ra thận trọng và nhiều toan tính. Và chính lối chơi này giúp QNK Quảng Nam có được bàn dẫn trước ở phút 40 do công của Suleiman.

B.Bình Dương mất ngôi đầu; HAGL thua tan nát

HAGL thua tan nát ở vòng 16 V-League

Sang hiệp hai, hai ngoại binh Suleiman và Patiyo của QNK Quảng Nam liên tiếp làm chao đảo hàng thủ của HAGL. Và không quá khó để bộ đôi này ghi bàn vào lưới của thủ thành Minh Nhựt ở phút 52 và phút 58, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội bóng xứ Quảng.

Đến những phút đá bù giờ cuối cùng, Thanh Trung kịp ghi tên vào bảng điện tử khi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho QNK Quảng Nam. Còn HAGL đã không có nổi một bàn danh dự, ngay cả khi được hưởng quả phạt đền ở phút 60, nhưng chính Công Phượng đã sút phạt không thành công.

Tay trắng rời sân Tam Kỳ, HAGL tiếp tục giậm chân ở vị trí 13 trên BXH, còn QNK Quảng Nam vươn lên vị trí thứ 10 với tổng điểm là 17 sau 16 vòng đấu.

Nhà ĐKVĐ B.Bình Dương đã khiến NHM bất ngờ khi để thua Sanna Khánh Hoà BVN ngay trên sân nhà. Trước trận này, mọi dự đoán đều cho rằng đội khách đến từ Khánh Hoà sẽ gặp khó khăn trước một B.Bình Dương đang quyết tâm trả món nợ ở trận lượt đi. Thế nhưng, dù nhập cuộc hưng phấn và lấn lướt, B.Bình Dương lại là đội bị dẫn trước ngay ở phút thứ 9. Cầu thủ lập công cho Khánh Hoà là Uche.

B.Bình Dương mất ngôi đầu; HAGL thua tan nát

B.Bình Dương mất ngôi đầu bảng sau khi để thua Sanna Khánh Hoà BVN 1-2

Bị dẫn trước khiến B.Bình Dương bị ảnh hưởng tâm lý không nhỏ. Và mãi đến phút 44, đội bóng đất Thủ mới có cơ hội gỡ hoà khi trung vệ Santos của đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Abass sút phạt thành công đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Những tưởng vận may sẽ đến với B.Bình Dương sau khi gỡ hoà, đặc biệt là lúc Khánh Hoà chỉ còn 10 người trên sân ở phút 67, do Thanh Tuấn bị phạt thẻ đỏ sau pha giật cùi chỏ với Tăng Tuấn. Đáng tiếc các học trò của HLV Mai Đức Chung không chuyển hoá được cơ hội thành bàn thắng. Không những thế, đến phút 83, B.Bình Dương còn nhận thêm bàn thua do cú đệm bóng cận thành của Quốc Chí.

Trắng tay ở vòng 16, B.Bình Dương đã để mất ngôi đầu BXH khi chỉ có 32 điểm sau 16 vòng đấu. Còn FLC Thanh Hoá tạm vươn lên thế chỗ khi đã giành chiến thắng 2-0 trước XSKT Cần Thơ và hiện đang có tổng điểm là 34.

Tại Cẩm Phả, Than Quảng Ninh cũng đã giành chiến thắng sát nút 1-0 trước SHB Đà Nẵng nhờ công của tiền đạo Mạc Hồng Quân. Còn trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T đã trút cơn mưa bàn thắng xuống Đồng Tháp với tỉ số 7-0. Với trận thắng này, đội bóng của ông bầu Hiển đứng ở vị trí thứ 8 với tổng điểm là 23.

Kết quả các trận đấu ở vòng 16 V-League:

QNK Quảng Nam- Hoàng Anh Gia Lai 4-0

Becamex Bình Dương- Sanna Khánh Hoà 1-2

Đồng Nai- Sông Lam Nghệ An 1-1

Hải Phòng- Đồng Tâm Long An 1-1

FLC Thanh Hoá- XSKT Cần Thơ 2-0

Than Quảng Ninh- SHB Đà Nẵng 1-0

Hà Nội T&T - Đồng Tháp 7-0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
B.Bình Dương mất ngôi đầu; HAGL thua tan nát