Arsenal và cú vớt vát cuối cùng

Mạnh Nguyễn| 30/05/2015 08:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm nay 30/5, trận chung kết FA Cup giữa Arsenal và Aston Villa sẽ diễn ra trên sân vận động Wembley và đó là cơ hội cuối cùng để Pháo thủ không phải chịu cảnh một mùa giải không danh hiệu.

FA Cup ở một thời điểm nào đó chưa từng là mối quan tâm của HLV Wenger. Mục tiêu của ông là dẫn dắt Arsenal tranh đấu tại Champions League. Thế nhưng điều đó đang ngày càng xa vời khi mà Arsenal chỉ chen chân được đến vòng 1/8 ở đấu trường châu lục. Và bỗng nhiên, FA Cup lại được coi trọng bởi không có nó, Pháo thủ chẳng có được danh hiệu nào.

Arsenal bước vào chung kết FA Cup mùa giải 2014/15 với vị thế của nhà đương kim vô địch. Hơn lúc nào hết, thày trò HLV Wenger quyết  tâm bảo vệ ngôi vương tại giải đấu này. Sau khi kết thúc mùa giải tại Premier League, Arsenal đã có được vị trí thứ ba và có được chiếc vé vào vòng bảng Champions League mùa sau. Chính vì thế Arsenal càng cần một danh hiệu để tạo đà cho mùa giải tới.

Arsenal và cú vớt vát cuối cùng

FA cup là danh hiệu duy nhất mà Arsenal có thể có được ở mùa giải 2014/15

Trận chung kết với Aston Villa đêm nay là lần thứ bảy Arsenal vào chung kết FA Cup dưới thời HLV Wenger. Ở sáu lần trước, Pháo thủ đã có năm lần bước lên bục vinh quang và chỉ thất bại một lần trước Liverpool vào năm 2001. Chắc chắn Pháo thủ sẽ không bỏ lỡ cơ hội để chiến thắng thêm một lần nữa khi đối thủ là Aston Villa được đánh giá yếu hơn. Nếu lên ngôi vô địch, Arsenal cũng là đội duy nhất 11 lần có được danh hiệu này trong lịch sử giải đấu.

Trước trận đấu, Arsenal đã phải nhận tin không vui khi Danny Welbeck sẽ không thể tham dự do chấn thương đầu gối. Tuy nhiên trong tay Giáo sư vẫn còn Olivier Giroud và đội ngũ hỗ trợ phía sau tiền đạo này luôn sẵn sàng bùng nổ như Theo Walcott, Jack Wilsher hay Alexis Sanchez.

Ở chiều ngược lại, Aston Villa mùa giải này đang trình diễn một lối chơi chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả. Tại Premier League, thày trò HLV Tim Sherwood đã đạt được mục tiêu trụ hạng, thế nên không có lý do gì để họ không cố gắng mang thêm niềm vui cho các CĐV của mình bằng một chiếc cup FA có lịch sử lâu đời nhất của bóng đá Anh. Nhưng Aston Villa lại có phong độ thụt lùi một cách đáng ngạc nhiêu ở những trận đấu cuối tại Premier League. Điều đó khiến ít ai dám nghĩ đội bóng này sẽ làm nên chuyện, mặc dù đây là lần đầu tiên sau 15 năm, đội chủ sân Villa Park mới có mặt tại chung kết FA Cup.

Lịch sử dường như đang nghiêng về Arsenal khi ở mùa giải 2014/15, Arsenal và Aston Villa  đã gặp nhau hai lần và Pháo thủ giành chiến thắng ở cả hai lần đối đầu.

Dự đoán: Arsenal – Aston Villa 2-1

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Ospina; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Cazorla, Coquelin, Ramsey, Ozil, Sanchez; Giroud.

Aston Villa: Guzan; Bacuna, Vlaar, Baker, Richardson; Cleverley, Westwood, Delph, Grealish; Agbonlahor, Benteke.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal và cú vớt vát cuối cùng