Arsenal trước trận phán quyết tại Champions League

Mạnh Nguyễn| 24/11/2015 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng mai (25/11), Arsenal sẽ có trận đấu quan trọng trước Dinamo Zagreb ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. Đây sẽ là trận cầu quyết định số phận Pháo thủ ở sân chơi danh giá nhất lục địa già.

Sau 4 lượt trận bảng F Champions League, Arsenal mới có được 3 điểm, kém hai đội nhất nhì bảng và Bayern Munich và Olympiakos 6 điểm. Nếu muốn có được chiếc vé đi tiếp vào vòng knock-out, điều kiện cần là Pháo thủ phải thắng ở cả hai trận còn lại và điều kiện đủ là Bayern Munich hoặc Olympiakos giữ nguyên 9 điểm. Nếu Bayern Munich và Olympiakos hòa trong trận đấu cùng giờ vào rạng sáng mai, Arsenal sẽ chính thức dừng bước ở vòng bảng, bất chấp kết quả trận đấu với Dinamo Zagreb.

Ở trận lượt đi, Arsenal đã để thua Dinamo Zagreb với tỉ số 1-2. Cũng ở vòng bảng, trận gần đây nhất, Pháo thủ tiếp tục thua tan nát 1-5 trước Beyern Munich. Cuối tuần qua, vẫn là một trận thua của Arsenal trước West Brom tại Premier League và để lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng từ tay Man City.

Arsenal trước trận phán quyết tại Champions League

Arsenal đang đứng trước khe cửa hẹp tại Champions League

Arsenal đang rơi vào tình cảnh khó khăn là điều không thể phủ nhận. Cơn bão chấn thương đang đẩy đội chủ sân Emirates rơi vào tình cảnh thiếu vắng những trụ cột: Theo Walcott, Oxlade Chamberlain, Aaron Ramsey, Danny Welbeck… và mới đây nhất là tiền vệ phòng ngự Francis Coquelin. Với một đội hình thiếu trước, hụt sau, rõ ràng để thắng được Dinamo Zagreb là điều vô cùng khó khăn.

Đã từng có thời điểm, HLV Wenger tin tưởng rằng ở mùa giải này, Arsenal có hai mục tiêu là Premier League và Champions League. Nhưng dường như cánh cửa đi tiếp ở sân chơi châu lục đang dần khép lại với Arsenal. Bất chấp tất cả, chiến lược gia người Pháp vẫn tỏ ra lạc quan: “ Arsenal sẽ làm mọi thứ có thể để ở lại Champion League. Tôi biết cơ hội đã bị thu hẹp lại rất nhiều nhưng không phải là đã hết”.

Bên cạnh nỗi lo lắng về nhân sự, có lẽ HLV Wenger cũng không cảm thấy thoải mái bởi cuối tuần qua, các nhân viên của UEFA đã bất ngờ đến sân tập của Arsenal để lấy mẫu xét nghiệm doping của 10 cầu thủ.

Hành động này được xem là phản ứng của UEFA sau tuyên bố mạnh miệng của HLV Wenger về việc kiểm soát doping trong bóng đá. Ông cho rằng không chỉ cầu thủ sử dụng chất cấm mà các đội bóng của họ cũng phải bị trừng phạt. Điều này có thể nhắm vào việc sau trận Arsenal thua Dinamo Zagreb hồi tháng 9, tiền vệ Arijan Ademi của Dinamo Zagreb đã có xét nghiệm dương tính với chất cấm. Ademi đã bị UEFA phạt nhưng Dinamo Zagreb thì không, và kết quả trận đấu vẫn được công nhận.

Nếu UEFA quyết định trừng phạt Dinamo Zagreb như ý kiến của HLV Wenger thì rõ ràng Arsenal có thêm lợi thế, nhưng điều đó đã không xảy ra. Thế nên, Pháo thủ chỉ còn cách cố gắng nỗ lực để lách mình qua khe cửa hẹp nếu muốn đi tiếp vào vòng knock-out Champions League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal trước trận phán quyết tại Champions League