Arsenal hòa bạc nhược: VAR không có lỗi, lỗi ở… Arsenal

Duy Thái - Thụy Anh| 28/10/2019 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trọng tài hai lần “bẻ còi” vì VAR, Arsenal hòa tai hại. Điều đó đồng nghĩa với việc cánh cửa Top 4 của Arsenal trở nên xa vời hơn bao giờ hết.

Sau trận thua tai hại trước Sheffield United, Arsenal đã bị Leicester và Chelsea đánh bật ra khỏi Top 4. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn đối với Pháo thủ khi cả hai đội bóng xếp trên đều đã có được những chiến thắng tưng bừng ở các trận đấu sớm. Do đó, nhiệm vụ bắt buộc đối với thầy trò Unai Emery là phải giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Crystal Palace nếu như vẫn còn muốn nuôi hi vọng giành lấy một suất dự Champions League mùa sau.

Với điểm tựa là sân nhà Emirates, Arsenal cũng có được đội hình mạnh nhất khi một loạt trụ cột nghỉ dưỡng sức trong màn chạm trán Vitoria hồi giữa tuần đồng loạt trở lại đội hình xuất phát. Đáng chú ý, tam tấu trên hàng công gồm Lacazette, Aubameyang, Nicolas Pepe đều được sát cánh cùng nhau. Tiền vệ Mesut Ozil vẫn không được Unai Emery điền tên vào danh sách thi đấu bất chấp sức sáng tạo của Arsenal gần đây đang gặp phải những vấn đề khác nhau.

Những tưởng Arsenal sẽ gặp muôn vàn khó khăn khi phải đụng một Crystal Palace vô cùng khó chịu nhưng không, mọi chuyện tỏ ra khá dễ dàng với Pháo thủ.

Ngay phút thứ 7, tận dụng pha bóng lộn xộn từ quả phạt góc của Nicolas Pepe, Sokratis nhanh chân xoay người dứt điểm gọn gàng mở tỷ số trận đấu. Và cũng chỉ cần đúng 106 giây sau, đến lượt một trung vệ khác của Arsenal là David Luiz băng cắt chuẩn xác đón đường chuyền như đặt của Alexandre Lacazette nhân đôi cách biệt.

Arsenal hòa bạc nhược: VAR không có lỗi, lỗi ở… Arsenal

Cặp trung vệ của Arsenal đã ghi cả hai bàn trong trận này.

Ghi được hai bàn thắng chỉ sau chưa đầy 10 phút bóng lăn, Arsenal chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Bên kia chiến tuyến, ngôi sao sáng nhất đội hình Palace là Wilfried Zaha bị phong tỏa chặt chẽ, đất diễn dành cho cầu thủ người Bờ Biển Ngà gần như bằng không.

Tuy nhiên với đẳng cấp của một ngôi sao, Zaha vẫn biết cách để trừng phạt hàng thủ Arsenal sau một khoảnh khắc lơ là. Phút 32, Wilfried Zaha có pha đi bóng lắt léo trong vòng cấm Arsenal buộc Calum Chambers phải phạm lỗi. Ngay lập tức trọng tài Martin Atkison rút thẻ vàng cho Zaha vì cho rằng cầu thủ của Palace đã ăn vạ. Thế nhưng sau khi tham khảo ý kiến từ VAR, trọng tài Atkinson quyết định rút lại thẻ vàng và tặng cho Palace một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Luka Milivojevic đã không mắc bất cứ sai lầm nào để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đoàn quân của HLV Roy Hodgson trước giờ nghỉ.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, đội khách bất ngờ tràn lên tấn công mạnh mẽ. Ngay từ đường lên bóng có nét đầu tiên, Palace đã có được bàn thắng cân bằng tỉ số 2-2. Jordan Ayew có cú volley chuẩn xác sau đường chuyền như đặt của McArthur.

Arsenal hòa bạc nhược: VAR không có lỗi, lỗi ở… Arsenal

Ayew trực tiếp mang về một điểm cho Palace.

Nhận nhát kiếm chí mạng ngay đầu hiệp hai, Arsenal tỏ ra lúng túng và sự rời rạc trong lối chơi nhanh chóng được bộc lộ. Đỉnh điểm của sự bế tắc đó được thể hiện khi đội trưởng Gnanit Xhaka buộc phải rời sân ở phút 61, nhường chỗ cho tài năng trẻ Bukayo Saka. Chứng kiến màn trình diễn bạc nhược của đội bóng, không ít CĐV Arsenal đã liên tục chửi bới thậm tệ Xhaka lúc cầu thủ này rời sân. Ngôi sao người Thụy Sỹ cũng chẳng phải tay vừa khi đáp lại fan nhà bằng những hành động khiêu khích khiến nhiều CĐV tức sôi máu.

Thế trận giằng co giữa hai đội vẫn được kéo dài cho đến những phút cuối cùng của trận đấu. Arsenal với mũi đinh ba LAP trên hàng công liên tục công phá khung thành của Hennessey. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu tập trung, thủ thành người Wales đã từ chối hàng loạt cơ hội ăn bàn của đội chủ nhà. Ở hướng ngược lại, Bend Leno suýt nữa phải nhận bàn thua thứ ba sau đường phản công tốc độ của Zaha.

Arsenal hòa bạc nhược: VAR không có lỗi, lỗi ở… Arsenal

Chambers có một ngày thi đấu đáng quên trong sự nghiệp.

Phút 86, kịch tích một lần nữa được đẩy lên khi Sokratis đưa được bóng vào lưới Palace. Thế nhưng, thêm một lần nữa VAR lại lên tiếng từ chối bàn thắng của trung vệ bên phía Arsenal vì cho rằng Chambers đã phạm lỗi trước đó.

Hòa bạc nhược 2-2 ngay trên sân nhà Emirates, Arsenal đã bị Chelsea và Leicester bỏ xa trên bảng xếp hạng Premier League. Nếu cứ đá như thế này, thì Top 4 đối với thầy trò Unai Emery chỉ là điều xa xỉ chứ đừng nói gì đến chức vô địch.

Đội hình ra sân Arsenal và Crystal Palace:

Arsenal: Leno, Chambers, Luiz, Sokratis, Tierney, Guendouzi, Xhaka, Ceballos, Pepe, Lacazette, Aubameyang.

Crystal Palace: Hennessey, Ward, Van Aanholt, Cahill, Tomkins, Milivojevic, Kouyaté, Townsend, McArthur, Zaha, Ayew.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal hòa bạc nhược: VAR không có lỗi, lỗi ở… Arsenal