Ansu Fati và bản giao kèo kỳ lạ với Barcelona

Duy Thái - Thụy Anh| 08/09/2020 17:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong bản giao kèo giữa Barca và thần đồng Ansu Fati hồi cuối năm 2019, đội chủ sân Camp Nou đã thòng thêm một điều khoản khá lạ lùng đó chính là việc đơn phương nâng cấp lên hợp đồng chuyên nghiệp khi Fati có suất đá chính ở đội 1 mùa giải tới.

Còn nhớ lần đầu tiên Ansu Fati bước ra ánh sáng chính là ở đầu mùa giải 2019/2020. Thời điểm đó, siêu sao Lionel Messi bất ngờ gặp phải chấn thương và thần đồng Fati được xuất hiện và có màn trình diễn vô cùng xuất sắc dù rằng mới chỉ bước qua tuổi 17 ít ngày. Ngôi sao sinh năm 2002 đã có trận ra mắt tại La Liga ngày 25/8/2019 trong trận thắng 5-2 trước Real Betis trên sân nhà Camp Nou, và chỉ 4 ngày sau, anh đã có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp khi sút tung lưới Osasuna.

Ngay sau khi chứng kiến tiềm năng khổng lồ và những bước thăng tiến vượt bậc của Ansu Fati, cuối tháng 12/2019, BLĐ Barca đã thuyết phục thành công cầu thủ này gia hạn hợp đồng có thời hạn tới năm 2022. Tuy nhiên, trong thỏa thuận này có điều khoản khá lạ lùng là sẽ tự động nâng cấp lên hợp đồng chuyên nghiệp sau khi Fati đảm bảo một suất đá chính ở đội 1 trong mùa giải tới.

Ansu Fati và bản giao kèo kỳ lạ với Barcelona

Ansu Fati thực sự là một viên ngọc quý của Barcelona.

Cụ thể, khi đó hợp đồng sẽ được gia hạn từ 2022 đến 2024. Ngoài ra, điều khoản phá vỡ hợp đồng sẽ được đẩy lên đến mức 400 triệu euro ở thời điểm anh tròn 18 tuổi thay vì 170 triệu euro như hiện tại.

Bản thân Ansu Fati không cần phải ký bất cứ điều khoản nào, chỉ cần đợi vị trí trong đội một được xác nhận. Tuy nhiên, một số nguồn tin tham khảo về điều này đã đặt câu hỏi rằng liệu tình hình có khá rõ ràng như Barcelona tin tưởng hay không?.

Do Ansu Fati vẫn chưa đủ tuổi nên cầu thủ này không thể ký hợp đồng dài hơn 2 năm và việc tự động gia hạn 2 năm có thể không được áp dụng. Tuy vậy, Barcelona có vẻ tự tin vào sự hiểu biết của họ về tình hình và họ vui mừng với cách mà cầu thủ này tiến bộ.

Ansu Fati được kỳ vọng có thể thế chỗ của người đàn anh huyền thoại Lionel Mess tại sân Camp Nou. Mặc dù sở hữu tiềm năng cực lớn, thế nhưng cơ hội để thần đồng người Tây Ban Nha góp mặt tại đội một Barca vẫn còn là một chặng đường rất dài. Nhất là khi tân HLV của Barca là Ronald Koeman đang thúc giục BLĐ mang về cậu trò cưng tại tuyển Hà Lan là Memphis Depay. Nếu cựu sao Man United tới Camp Nou, cơ hội ra sân của Fati ngày một hẹp dần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ansu Fati và bản giao kèo kỳ lạ với Barcelona