AFF Suzuki Cup 2016: Zico Thái lại… cao giọng

Sơn Triệu| 17/11/2016 06:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau trận hòa 2-2 trên thế thắng trước Australia trong khuông khổ vòng loại World Cup 2018. HLV Kiatisak đã đưa ra danh sách 23 cầu thủ tốt nhất đến Philippines.

Thuyền trưởng Kiatisak cao giọng: “Chúng tôi biết Việt Nam, Myanmar, Malaysia hay Philippines đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải nhưng người Thái đã chơi cùng nhau hơn 3 năm qua nên hiểu rõ từng ưu, nhược điểm của các đồng đội. Thái Lan tự tin sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch”.

Đồng thời, Thái Lan chỉ công bố danh sách 23 cầu thủ bay sang Philippins  thay vì 25 (2 người dự phòng) như một số đội bóng khác. Đội bóng xứ chùa vàng là nhà đương kim vô địch giải AFF Suzuki Cup sau khi đánh bại Malaysia trong trận chung kết kịch tính cuối năm 2014.

AFF Suzuki Cup 2016: Zico Thái lại… cao giọng

HLV Kiatisak tự tin bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup

Trước khi AFF Cup khởi tranh đã xuất hiện thông tin HLV Kiatisak có ý định sử dụng đội hình B tranh giải khu vực. Nguyên nhân là do người Thái ôm mộng dự World Cup lần đầu tiên. Tuy nhiên, với chỉ 1 điểm có được giấc mơ tới Nga năm 2018 ngày càng trở nên xa vời đối với thầy trò Zico Thái. Do đó, nhà đương kim vô địch vẫn phải “tuyên chiến” với các đội khu vực để giành ngôi báu “ao làng”.

Xét trên mọi phương diện Thái Lan vẫn là ứng viên vô địch nặng ký nhất tại AFF Cup 2016 năm nay. Tuy nhiên, bóng đá luôn ẩn chứa sự bất ngờ không thể nói trước được bất cứ điều gì. Thêm vào đó, chiến dịch vòng loại World Cup 2018 gần như thất bại khiến cho tâm lý các cầu thủ hàng đầu Đông Nam Á có phần nặng nề.

Trong khi đó, những đối thủ như; Philippines, Myanmar, Malaysia và Việt Nam đang nỗ lực để vượt qua Thái. Có thể hiểu, việc Zico Thái “to giọng” cũng là một trong những đòn tâm lý chiến lên dây cót tinh thần cho học trò và “dọa nạt” các đối thủ. Trên thực tế bóng đá Thái Lan chưa thể vươn tầm châu lục như cách họ vân huênh hoang thời gian gần đây.

Thất bại toàn diện trước các nền bóng đá hàng đầu châu Á như: Iraq, Nhật Bản… phơi bày ra các yếu điểm của đại diện được coi (hay tự coi) ưu tú nhất khu vực. Đánh giá sức mạnh Thái Lan rất cần sự công bằng khách quan thay vì chủ quan nhận định họ đã vươn tầm quá xa so với khu vực. Bằng chứng là Singapore có thành tích vô địch AFF Cup không hề thua kém người Thái.

Kể từ khi hội nhập trở lại, tuyển Việt Nam bị dội một gáo nước lạnh tại chung kết Sea Game năm 1995. Nhưng món nợ đó ít nhiều đã được trả sòng phẳng năm 2008 khi chúng ta đánh bại họ ngay tại Rajamangala 2-1. Công bằng mà nói đội tuyển chúng ta năm đó tuy mạnh nhưng không ổn định và kỹ thuật như hiện nay.

Khi Zico Thái tỏ ra cao giọng biết đâu nhằm mục đích che đậy phong độ đang đi xuống của các học trò sau nhiều thất bại tại vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Suzuki Cup 2016: Zico Thái lại… cao giọng