AFF SUZUKI CUP 2016: Tuyển Thái Lan và những con số thống kê ấn tượng

TT| 14/12/2016 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển Thái Lan tiến đến trận Chung kết AFF Suzuki Cup 2016 với 5 trận toàn thắng. Sức mạnh và sự hiệu quả của “Bầy voi chiến” là điều không ai có thể phủ nhận.

AFF SUZUKI CUP 2016: Tuyển Thái Lan và những con số thống kê ấn tượng

Pha ăn mừng bàn thắng của cầu thủ Chanatip Songkrasin với các đồng đội trong trận đội tuyển Myanmar. Ảnh: AFP

Trước trận Chung kết lượt đi giữa Indonesia và Thái Lan diễn ra vào lúc 19h tối nay (14/12), trang Fox Sport châu Á đã đăng tải một loạt con số thống kê để minh chứng cho sự ấn tượng trong lối chơi của thầy trò HLV Kiatisak Senamuang tại giải đấu năm nay. 


2.582 - Là tổng số đường chuyền thành công mà Thái Lan thực hiện sau 5 trận đấu đã qua. Trong mọi trận đấu, Thái Lan luôn là đội kiểm soát thế trận với lối chơi hoàn toàn áp đảo. 

129 – Thứ hạng hiện tại của đội tuyển Thái Lan trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), tăng tới 17 bậc so với thời điểm tháng trước. Đội quân của HLV Kiatisuk sẽ còn tiếp tục tăng thứ hạng nếu họ giành chức vô địch AFF Suzuki Cup năm nay. 

84 – Tỷ lệ chuyền bóng thành công của đội tuyển Thái Lan cao nhất trong số 8 đội bóng tham dự giải đấu, với 84% số đường chuyền đến đúng mục tiêu. 

70 – Số pha dứt điểm về khung thành của Thái Lan lên tới con số 70. 

63 – Tỷ lệ trung bình kiểm soát bóng trong một trận đấu của Thái Lan ở AFF Suzuki Cup 2016 tính đến trước trận chung kết là 63%. 

12 – Số bàn thắng mà Thái Lan ghi được cho đến hết trận Bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016. Tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda đã đóng góp 5 pha lập công trong số đó. Indonesia là đội ghi nhiều bàn thắng thứ hai tại giải năm nay, với 10 bàn tính đến thời điểm này. 

4 – Số thẻ vàng mà các tuyển thủ Thái Lan phải nhận tính đến hiện tại. Indonesia nhận số thẻ phạt nhiều gấp 3 Thái Lan: 11 thẻ. 

4 – Thái Lan đã vô địch AFF Cup tới 4 lần. Họ đang hướng đến mục tiêu lập kỷ lục trong lịch sử AFF Cup: trở thành đội bóng đầu tiên 5 lần lên ngôi quán quân. 

2 – Tuyển Thái Lan mới chỉ để thủng lưới 2 bàn. Cả hai bàn thua đó đều xảy ra trong trận ra quân ở giải năm nay, gặp Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF SUZUKI CUP 2016: Tuyển Thái Lan và những con số thống kê ấn tượng