AC Milan – Juventus : Đi tìm ông chủ đích thực

Mạnh Nguyễn| 20/09/2014 12:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Milan đang có màn khởi đầu ấn tượng tại Serie A với 2 chiến thắng liên tiếp. Juventus thậm chí còn ấn tượng hơn khi đang duy trì mạch 9 chiến thắng liên tiếp ở Serie A.

Trước đây, trận cầu AC Milan – Juventus đủ sức làm rung chuyển bóng đá châu Âu. Nhưng cùng với đà tụt lùi của Serie A, sự xuống dốc của những tên tuổi hàng đầu bóng đá Ý bao gồm cả AC Milan và Juventus thì những năm gần đây cuộc đối đầu giữa hai đội bóng chỉ còn là cuộc đối đầu của những cái tên. Nhưng năm nay, khi mùa giải mới với nhiều chuyển biến mới, trận cầu AC Milan – Juventus lại có nhiều lí do để người hâm mộ chờ đợi.

AC Milan – Juventus : Đi tìm ông chủ đích thực

Trận thư hùng đỉnh cao của bóng đá Ý

Milan hứng khởi nhưng yếu thế ngay trên sân nhà

Milan đang có màn khởi đầu Serie A ấn tượng với 2 chiến thắng liên tiếp. Juventus thậm chí còn ấn tượng hơn khi đang duy trì mạch 9 chiến thắng liên tiếp ở Serie A.

Vẫn còn quá sớm để nói rằng Milan đã hồi sinh, nhưng 2 chiến thắng vừa qua trước Lazio và Parma đã là màn khởi đầu quá ấn tượng của Filippo Inzaghi. San Siro mùa này được thổi luồng gió mới với nhiều bản hợp đồng rẻ mà chất, đặc biệt là sự xuất hiện của một huyền thoại trên băng ghế chỉ đạo. Người hâm mộ thành Milan đang háo hức chờ một đêm San Siro huyền ảo. Trước trận đấu với Juventus, HLV 41 tuổi Inzaghi nói: "Đây là trận đấu lớn. Chúng tôi đã giành được sáu điểm sau hai trận và chẳng có gì để mất trước Juventus. Tôi đã nói điều này với các cầu thủ. Một lợi thế lớn của AC Milan là sự cổ vũ từ khán đài chật kín của sân San Siro".

Pippo đang xây dựng được lối chơi tấn công mới mẻ với 3 mũi công ảo El Shaarawy – Menez – Honda. Sự biến ảo khó lường của 3 gọng kìm này khiến đoàn quân áo đỏ - đen đã có tới 8 bàn thắng, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào ở Serie A. Nhưng vẫn còn đó ở AC Milan một hàng thủ lỏng lẻo, thiếu cơ động. Milan đã để thua tới 5 bàn sau 2 trận mà đa số các bàn thua là do sự yếu kém của hàng thủ. Các Milanista vẫn còn nhiều điều phải lo lắng cho đội bóng con cưng.

Ở bên kia chiến tuyến, Juventus mang tới sự yên tâm bằng sự ổn định, chắc chắn đều các tuyến. "Lão bà" mới chỉ có 3 bàn thắng nhưng bù lại, họ đang sở hữu hàng thủ quá chắc chắn khi vẫn sạch lưới từ đầu mùa. Thậm chí đã 7 trận liên tiếp, Bianconeri chưa phải vào lưới nhặt bóng. Lối chơi hiệu quả của Antonio Conte tiếp tục được Max Allegri duy trì và phát triển. Khi mà những Morata, Pirlo, Vidal, Barzagli chấn thương, còn Chiellini treo giò chưa ra sân, với đội hình chưa hoàn hảo nhưng "Lão bà" đã làm cho người hâm mộ của họ yên tâm.

Đêm nay, Juventus sẽ chào đón sự trở lại của Chiellini, Barzagli, HLV Allegri nhiều khả năng sẽ làm Inzaghi phải nín lặng ngay ở San Siro dù đội quân của ông vừa trở về từ đấu trường Champions League.

Nhiều món nợ phải trả

Một Rossoneri tràn trề sinh lực đang nóng lòng trả những mối hận cho "Lão bà". Cần nhớ trong 9 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội, AC Milan mới chỉ có 1 chiến thắng. Juventus có 6 chiến thắng, 2 trận còn lại kết thúc với tỉ số hòa.

Allegri khi còn dẫn dắt Milan, chính ông đã cất Inzaghi lên băng ghế dự bị. Căng thẳng giữa họ ngày càng gia tăng trong quá khứ. Trước trận đấu này HLV Inzaghi cũng chia sẻ về mối quan hệ với HLV Massimilliano Allegri - cựu HLV của AC Milan và hiện dẫn dắt Juventus. Inzaghi nói: "Tôi đã từng có hiểu lầm với HLV Allegri nhưng tất cả khúc mắc đã được thông suốt. Tôi luôn học được điều gì đó từ các HLV đã làm việc chung”. Nhưng xem ra những phát biểu này mang tính xã giao nhiều hơn và mối bất hòa Inzaghi – Allegri có thể lại là chất xúc tác cho trận cầu đêm nay thêm hấp dẫn.

Allegri cũng muốn trả hận ở trận đấu này.  Milan là nơi đã cho Allegri danh tiếng và danh hiệu. Ông là HLV duy nhất tại Serie A mùa này từng đăng quang tại giải đấu. Tuy vậy, giữa Allegri và BLĐ Milan vẫn có những hiềm khích khó hàn gắn. Tuy chưa tới mức như Clarence Seedorf, chuẩn bị đâm đơn kiện Milan ra tòa, song Allegri hẳn khó quên những gì đã xảy ra với ông kể từ mùa bóng thứ 3 tại sân San Siro. Ngay khi mùa bóng 2012 - 2013 chuẩn bị khai mạc, Ban lãnh đạo Milan lặng lẽ bán mất bộ đôi Thiago Silva - Zlatan Ibramovic, dẫn tới sự suy tàn của đế chế đỏ-đen trong suốt 2 năm liền. Thế nhưng, Ban lãnh đạo lại cho rằng người phải chịu trách nhiệm là HLV Allegri. 8 tháng sau khi buộc phải rời sân San Siro vì chuỗi thành tích bết bát, Allegri trở lại nơi đây nhưng là trên băng ghế chỉ đạo của đội khách. Người đàn ông 47 tuổi này có lí do để chứng tỏ mình trong mắt các CĐV ngày trước.

AC Milan – Juventus : Đi tìm ông chủ đích thực

Trận cầu nhiều duyên nợ

Trận cầu này còn là sự đối đầu của hai trường phái trong bóng đá Ý hiện tại. Trong những cuộc trả lời phỏng vấn báo chí Ý thời gian gần đây, HLV Inzaghi khẳng định sẽ cố gắng xây dựng AC Milan thành một đội bóng chơi tấn công đẹp mắt và có thể ghi bàn trước bất cứ đối thủ nào. Thực tế diễn ra đúng như vậy khi HLV Inzaghi luôn thôi thúc các học trò tấn công. Điều này là dễ hiểu khi Inzaghi là một tiền đạo siêu đẳng khi còn thi đấu và ông muốn đội bóng của mình bùng nổ. 

Trong khi đó ĐKVĐ Juventus hướng tới sự cân bằng, họ vẫn ưu tiên sự chắc chắn của hàng phòng ngự, sau đó mới tập trung khai thác những sơ hở của hàng thủ đối phương để tung ra cú đánh quyết định.

Mùa giải trước, Juventus của Conte đã giành chiến thắng 2-0 trước Milan của Seedorf ngay tại San Siro. Giờ đây, những chiếc ghế nóng đã đổi chủ. Nhưng kết quả trận đấu chưa chắc đã đổi thay nhiều.

Dự đoán AC Milan thất thủ 1-3 trước Juventus.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AC Milan – Juventus : Đi tìm ông chủ đích thực