3 cầu thủ U23 Việt Nam lọt vào tầm ngắm của HLV U23 Jordan

Minh Anh| 13/01/2020 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào tối ngày 12/1 đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Jordan có một buổi tập trước khi bước vào trận đấu chính thức. HLV Abdel-Qader đã dành thời gian trả lời phỏng vấn và ông cho biết rất ấn tượng với Tiến Linh, Quang Hải và Hoàng Đức của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam và U23 Jordan sẽ bước vào lượt thi đấu thứ 2 của VCK U23 châu Á 2020. Tình hình của bảng D thì U23 Jordan đang tạm dẫn đầu với trận thắng trước U23 Triều Tiên, còn U23 Việt Nam và U23 UAE đang cùng nhau có một điểm sau trận hòa kịch tính. Chính vì vậy, HLV Abdel-Qader và toàn đội khá thoải mái khi bắt đầu buổi tập cuối cùng trước khi thi đấu chính thức với U23 Việt Nam.

Vẫn như thường lệ, HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam đã rất hạn chế việc phóng viên tác nghiệp trong các buổi tập của toàn đội. Trong khi đó, người đồng nghiệp bên U23 Jordan lại rất thoải mái với vấn đề này. Sau buổi tập của đội, HLV Abdel-Qader đã dành 3 phút để trả lời các câu hỏi của phóng viên Việt Nam.

3 cầu thủ U23 Việt Nam lọt vào tầm ngắm của HLV U23 Jordan

HLV Abdel-Qader thoải mái trả lời phỏng vấn sau buổi tập.

HLV Abdel-Qader đã có những chia sẻ ấn tượng của ông về U23 Việt Nam. Ông đặc biệt chú ý tới bộ ba tấn công Tiến Linh, Quang Hải và Hoàng Đức:

"Tôi không có nhiều thời gian ở lượt trận đầu nên chỉ mới xem 25 phút cuối của trận UAE hòa VN. Sau đó tôi xem đi xem lại trận đấu này. Các cầu thủ VN thực sự chơi rất hay. Họ chứng tỏ sức mạnh đáng sợ của mình. Các cầu thủ cũng có nền tảng kỹ thuật rất tốt. Một vài cầu thủ đặc biệt khiến chúng tôi phải cẩn trọng như số 19 (Quang Hải), 22 (Tiến Linh) và số 14 (Hoàng Đức)’.

HLV Abdel-Qader còn cho biết, bên cạnh các nhân, ông còn ấn tượng với khả năng tổ chức lối chơi của cả đội U23 Việt Nam. Những cầu thủ của HLV Park Hang Seo có rất nhiều kinh nghiệm phòng ngự và họ đều làm việc đó rất hiệu quả.

3 cầu thủ U23 Việt Nam lọt vào tầm ngắm của HLV U23 Jordan

U23 Jordan đang có tinh thần thoải mái trước khi bước vào trận đấu trước U23 Việt Nam.

Chỉ sẻ về quan điểm đã nắm được điểm yếu của U23 Việt Nam, HLV Abdel-Qader cười và nói ông đã nói điều đó ở buổi họp báo trước khi bắt đầu bảng đấu. Còn giờ là sân tập của đội bóng, ông không thể nói điều gì khác.

Cuối cùng, ông Abdel-Qader cho rằng bóng đá Việt Nam đã phát triển nhanh chóng thời gian qua. Điều này đã giúp bóng đá nơi đây được quan tâm nhiều hơn:

‘’Tôi biết bóng đá Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều trong những năm qua. Hệ thống đào tạo trẻ tốt đã giúp các bạn liên tục gặt hái được các thành tích. Vậy nên truyền thông Việt Nam rất quan tâm đến đội bóng. Số lượng phóng viên nước bạn đến giải này rất nhiều. Điều đó thật tốt!’’.

Còn với đội tuyển U23 Việt Nam, sau khi có một trận hòa trước U23 UAE, HLV Park Hang Seo cũng đã tiếp tục nhận thấy những điều không ổn trong lối chơi và cũng như đội hình. Chính vì vậy, trong hai buổi tập hiếm hoi ông đã bắt các học trò của mình phải tập trung cao độ vì sự quyết liệt của bảng đấu đã tới rất gần.

3 cầu thủ U23 Việt Nam lọt vào tầm ngắm của HLV U23 Jordan

HLV Park Hang Seo hạn chế phóng viên tác nghiệp trong các buổi tập.

Huấn luyện viên người Hàn Quốc không đánh giá trận nào quan trọng và trận nào không mà ông cho biết phải luôn sẵn sàng và sẽ có một đội hình tốt nhất trong từng trận đấu ở vòng loại nếu muốn có cơ hội đi vào tứ kết. Đã có một trận hòa và ở lượt đấu tiếp theo U23 UAE chỉ phải gặp U23 Triều Tiên nên việc họ có 3 điểm là không quá khó.

Chính vì vậy, trong buổi đấu tập cuối cùng trước trận gặp U23 Jordan, HLV Park Hang Seo đã tiếp tục thể hiện sự không hài lòng khi ông Trần Bảo Toàn đang có dấu hiệu thở dốc khi thi đấu đối kháng cùng đồng đội. Ngay lập tức, ông Park đã hét to: 'Trần Bảo Toàn, tối qua chơi game hay sao? Đây có phải bài tập chạy đâu mà chưa gì đã thở dốc'.

Ông Park vừa nói vừa có hành động gõ bàn phím miêu tả hành động chơi game của các game thủ. Cử chỉ này cho thấy ông vừa trách cậu học trò HAGL vừa muốn khích tướng anh để nỗ lực luyện tập.

3 cầu thủ U23 Việt Nam lọt vào tầm ngắm của HLV U23 Jordan

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Jordan trên SVĐ Chang Arena (Buriram) lúc 20h15 ngày 13/1.

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa cũng tiết lộ thêm về sự nghiêm túc khi làm nghề của HLV Park Hang Seo. Mỗi lần ông giơ hai ngón tay chỉ lên đầu, toàn đội phải tập trung tối đa cho việc tập luyện. Mọi sự lơ đãng của cầu thủ đều sẽ bị nhắc nhở. Nếu bị nhắc tới lần thứ 3 thì cơ hội cầu thủ được trọng dụng của anh đã giảm đi ít nhiều.

Theo lịch thi đấu của VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Jordan trên SVĐ Chang Arena (Buriram) lúc 20h15 ngày 13/1. U23 UAE sẽ đối đầu U23 CHDCND Triều Tiên cùng ngày lúc 17h15.

U23 Hàn Quốc trở thành đội đầu tiên giành vé vào tứ kết U23 châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 cầu thủ U23 Việt Nam lọt vào tầm ngắm của HLV U23 Jordan