“The Power of the Dog" thống trị Oscar 2022 với 12 đề cử

Minh Anh| 09/02/2022 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Danh sách đề cử của Oscar 2022 vừa được Viện Hàn lâm công bố. Theo đó, "The Power of the Dog" của Netflix đã thống trị bảng danh sách khi có tới 12 đề cử.

Theo sau "The Power of the Dog" về lượng đề cử là "Dune", một bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng và từng được cho là không thể dựng được, đã giành được 10 đề cử Oscar 2022.

Năm nay, Oscar rơi đúng vào thời điểm đại dịch COVID-19 hoành hành và tàn phá các phòng vé, điều này đồng nghĩa với việc nhiều ứng cử viên hàng đầu của giải Oscar đã mất rất nhiều tiền trong quá trình chiếu rạp của mình.

review-phim-the-power-of-the-dog-3-16443337296491693620699.jpg
"The Power of the Dog" nhận được 12 đề cử tại Oscar 2022.

Trong danh sách các phim năm nay, "West Side Story", "Belfast" và "Nightmare Alley" nằm trong số nhiều phim không chuyển được những lời tán dương phê bình thành doanh thu bán vé. 

Bên cạnh đó, cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng do đại dịch gây ra đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi của các công ty truyền thông lớn từ rạp chiếu phim sang phát trực tuyến.

Ví dụ, WarnerMedia đã ra mắt tất cả các phim mới phát hành, bao gồm cả những phim như "Dune" và "King Richard", trên HBOMax vào năm 2021 cùng thời điểm chúng ra rạp. 

Trong danh sách đề cử vừa được Viện hàn lâm công bố, một số cái tên đã làm nên lịch sử của Oscar. Như Jane Campion đã trở thành người phụ nữ đầu tiên 2 lần được đề cử hạng mục Đạo diễn xuất sắc và lần đề cử thứ 2 này là cho sự chỉ đạo của bà trong phim "The Power of the Dog". Ngoài đề cử cho Đạo diễn xuất sắc, Jane cũng được đề cử ở hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

Với "Belfast", Branagh trở thành người đầu tiên nhận được 7 đề cử Oscar ở 7 hạng mục khác nhau. Anh được đề cử ở các hạng mục dành cho đạo diễn, sản xuất và viết kịch bản gốc cho bộ phim.

Branah trước đó đã giành được đề cử Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất cho "Henry V", Phim ngắn live action hay nhất cho "Swan Song", Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho "My Week With Marilyn" và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất cho "Hamlet".

90-1644335096119135742691.jpeg
Jane Campion trên trường quay "The Power of the Dog". (Ảnh: Netflix)

Và ngôi sao "CODA" Troy Kotsur trở thành diễn viên khiếm thính thứ hai được đề cử khi đóng một nhân vật khiếm thính, theo bước bạn diễn của anh, Marlee Matlin, người đã giành giải Oscar cho vai chính trong "Children of a Lesser God".

Javier Bardem của “Being the Ricardo” và “Paralell Mother’s” Penélope Cruz đã trở thành cặp vợ chồng thứ 6 được đề cử diễn xuất trong cùng năm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“The Power of the Dog" thống trị Oscar 2022 với 12 đề cử