Vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập: Dữ liệu hộp đen cho thấy nhiều khả năng máy bay bị tấn công

TG| 07/11/2015 12:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo kết quả phân tích hộp đen của chiếc máy bay Nga rơi tại Ai Cập ngày 31/10 cho thấy, nhiều khả năng máy bay này đã gặp nạn do một quả bom phát nổ.

Theo nguồn tin trên, các bộ phận ghi dữ liệu bay và ghi âm chuyến bay cho thấy "mọi thứ hoàn toàn bình thường" cho tới khi cả hai bộ phận này ngừng hoạt động ở phút thứ 24, sau khi máy bay cất cánh từ khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh của Ai Cập. Điều đó cho thấy nhiều khả năng đã có "sức ép từ một vụ nổ bất ngờ". Nguồn tin nhấn mạnh dữ liệu này "củng cố mạnh mẽ" giả thuyết rằng, một quả bom phát nổ trên máy bay khiến nó bị rơi. Trong khi đó, một nguồn tin khác nói rằng chiếc máy bay đã rơi bất ngờ và rất nhanh.

 Vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập: Dữ liệu hộp đen cho thấy nhiều khả năng máy bay bị tấn công

Các nhân viên điều tra tại hiện trường vụ tai nạn trên bán đảo Sinai

Trước đó, ngày 6/11, Kênh truyền hình France 2 (Pháp) đưa tin, dữ liệu thu được từ hộp đen máy bay cho thấy, đã xảy ra một vụ nổ trên chuyến bay xấu số này và vụ nổ không liên quan tới việc động cơ bị hỏng.

Trong khi đó, sau khi Nga đình chỉ tất cả các chuyến bay tới Ai Cập từ ngày 6/11, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi  đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhất trí tăng cường phối hợp để đảm bảo an toàn cho du khách Nga, cũng như củng cố an ninh cho các chuyến bay của Nga nhằm sớm nối lại hoạt động hàng không giữa hai nước.

* Trước đó, Moskva đã hủy các chuyến bay tới Ai Cập do có nhiều lo ngại rằng, chiếc máy bay A321 của hãng hàng không Kogalymavia bị rơi ở Ai Cập hôm 31/10, làm 224 người thiệt mạng là do bị khủng bố đặt bom. Việc hủy các chuyến bay làm ảnh hưởng tới khoảng 50.000 du khách Nga đang mắc kẹt tại Sharm el-Sheikh .

Trước đó, Anh, Hà Lan và Ireland cũng đã quyết định ngừng mọi chuyến bay đến và đi từ sân bay Sharm el-Sheikh. Anh đã bắt đầu triển khai các hoạt động để đưa khoảng 20.000 khách du lịch nước này bị mắc kẹt tại Sharm el-Sheikh qua trạm chung chuyển là hai sân bay ở Síp về nước.

Cùng ngày, Mỹ thông báo sẽ tăng cường kiểm tra an ninh các chuyến bay từ một số sân bay ở khu vực Trung Đông tới Mỹ, như một biện pháp phòng ngừa sau vụ máy máy bay Nga gặp nạn ở Ai Cập. Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson cho biết, Washington cũng sẽ xem xét đánh giá tình hình an ninh tại một số sân bay nước ngoài và đề nghị hỗ trợ an ninh đối với những sân bay này.

Trong khi đó, ngày 6/11, Tổng thống Ai Cập al-Sisi đang ở thăm Anh, đã hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon để thảo luận những lo ngại chung về an ninh sau vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập: Dữ liệu hộp đen cho thấy nhiều khả năng máy bay bị tấn công