Vụ bắt cóc, bị hãm hiếp và tra tấn dã man một cô bé 9 tuổi ở California (Kỳ 1): Cái chết của cô con gái yêu

Trâm Anh (theo TruTV)| 15/07/2015 07:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cô bé Krystal Steadman 9 tuổi bỗng dưng mất tích. Gia đình và cảnh sát đã nỗ lực tìm kiếm nhưng không có bất cứ thông tin nào.

Buổi sáng định mệnh

Buổi sáng ngày 19/3/2000, Ellizabeth và bạn trai của cô, Dan Simmons lái xe đưa cô bé Krystal đến tiệm ăn Burger King để cùng nhau ăn sáng. Tối hôm trước đó, Elizabeth cùng con gái đã tới nhà Dan Simmons giúp anh đóng gói đồ đạc chuẩn bị chuyển nhà. Sau bữa sáng, cả ba trở về nhà Dan tiếp tục công việc, Krystal xin phép được chơi ngoài sân cùng những đứa trẻ khác. Gần 2 giờ chiều, Elizabeth gọi con gái mình và thông báo mọi người sẽ chuẩn bị đi ăn trưa sau nửa tiếng nữa. Krystal đã đồng ý, sau đó chạy ra ngoài tiếp tục chơi với hai người bạn là Sandi và Connie. Lúc đó, có một cậu thanh niên tên là T.John cùng chơi với cả ba. Krystal không biết cậu thanh niên tên là T.John này.

Trời bắt đầu lạnh hơn, Krystal quay vào trong nhà chú Dan lấy chiếc áo khoác nhẹ, khi quay lại chỗ chơi Sandi và Connie đã không còn ở đó, chỉ còn mình T.John. Krystal theo T.John tới nhà chơi. Khi lên cầu thang, T.John đã giới thiệu Krystal với cha mình, ông Thomas và nói rằng cậu phải là lại quần áo trước khi ra khỏi nhà có việc vào chiều nay.

Vụ bắt cóc, bị hãm hiếp và tra tấn dã man một cô bé 9 tuổi ở California (Kỳ 1): Cái chết của cô con gái yêu

Krystal

Ngay khi T.John vừa ra khỏi phòng, Thomas đã lao vào Krystal và khống chế cô bé. Krystal cố gắng chống cự nhưng không thể chống lại người đàn ông cao lớn này. Thomas dán miệng Krystal bằng băng dính, buộc chặt cổ tay cô bé và đưa tới một căn phòng khác.

Elizabeth cảm thấy lo lắng khi con gái mình tới hơn 3g vẫn chưa quay về. Cô vội vã ra ngoài đi tìm, bạn Krystal là Sandi đã chỉ đường cho Elizabeth tới nhà T.John.

Khi Elizabeth và Dan tới căn nhà số 22 cùng khu phố và gõ cửa, họ thoáng thấy nét mặt tỏ vẻ lo sợ của T.Jonh khi bước ra. T.Jonh nói rằng lần cuối cùng anh nhìn thấy Krystal khi cô bé đang đạp xe theo hướng công viên. Elizabeth và Dan tin lời, rời khỏi căn nhà đi tìm cô bé.

Gần một tiếng sau đó, Elizabeth quay lại, trên khuôn mặt cô tỏ vẻ giận dữ và một chút lo lắng, cô yêu cầu được vào trong tìm kiếm con gái mình. T.John đồng ý cho hai người vào nhà và dặn dò đừng làm phiền cha mình đang trong phòng ngủ.

4g56, sau khi tìm kiếm khắp căn hộ mà không thấy con gái mình, Elizabeth đã liên hệ với văn phòng cảnh sát tại Stateline, Nevada yêu cầu sự giúp đỡ.

Thám tử Ted Duzan là người đầu tiên có mặt tại khu vực xảy ra vụ việc. Việc tìm kiếm Krystal tiếp tục được tiến hành trong vài giờ nữa. Chiếc xe đạp và áo khoác của cô bé được tìm thấy tại những địa điểm khác nhau.

Hơn 7g tối, phía cảnh sát và gia đình vẫn không nhận được bất cứ thông tin gì về Krystal. Cảnh sát bắt đầu nghi ngờ đây là một vụ bắt cóc có chủ đích. T.John được xác định là nghi phạm số một trong vụ mất tích này.

Sau khi tiến hành tìm kiếm nạn nhân trong nhiều giờ nhưng không có kết quả, cảnh sát bắt đầu thẩm vấn những đối tượng có liên quan, tập trung vào T.John và Thomas. Người trực tiếp thẩm vấn lấy lời khai là thám tử Ted Duzan và Trung sĩ Tim.

Cái chết của người mẹ sát thủ

Thomas Soria, sinh ngày 27/1/1961. Cha mẹ Thomas đã chia tay nhau khi Thomas còn quá bé. Do bà mẹ sớm kết hôn với một người đàn ông khác tên là Duane. Duane cũng có một cậu con trai tên là Ronny, Ronny lớn hơn Thomas 4 tuổi. Họ cùng nhau sống ở một căn nhà nhỏ ở Sacramento.

Thomas và Ronny không bao giờ hòa hợp với nhau. Theo thông tin điều tra của cảnh sát, Thomas đã từng bị Ronny lạm dụng tình dục ít nhất hai lần. Ronny bị bắt giữ, một thời gian sau đó được chuyển ra điều trị tại bệnh viện tâm thần Napa. Ngay sau khi hết thời gian điều trị tại đây, Ronny đã khống chế một cô gái 14 tuổi bên ngoài một trung tâm mua sắm bằng một con dao nhọn và ép cô bé quan hệ tình dục với mình, nhẫn tâm dùng dao cứa cổ cô bé, Ronny bị bắt ngay trong ngày hôm đó và bị kết án 5 năm tù giam. Ngày 20/8/1979, Ronny được tạm tha khi chưa hết án tù.

Mẹ Thomas, bà Jayne không thể chấp nhận được người con riêng của chồng và coi Ronny như một kẻ gây rối. Bà quan tâm đến Thomas nhiều hơn và dành tất cả thời gian cho con trai mình. Năm 1979, Thomas thi đậu vào trường đại học California ở Sacramento. Bà Jayne rất tự hào về thành tích của con trai mình. Nhưng điều này lại là một đòn tâm lý mạnh đối với Ronny.

Ngày 25/9/1979, hơn một tháng sau khi ra tù, Ronny quyết tâm dạy cho người mẹ kế của mình một bài học. Ronny không chế bà Jayne ngay tại nhà và cưỡng hiếp, dùng dây trói chặt, một sợi dây thắt ngang cổ. Sau một hồi chống cự, sợi dây ngang cổ càng thắt chặt hơn khiến bà Jayne chết ngay trên sàn.

 Ronny đứng nhìn mẹ kế của mình trong tình cảnh ấy nhưng không hề có ý định tha chết. Hắn lau mồ hôi bằng một chiếc khăn tắm và bước ra ngoài.

Chỉ ba ngày sau khi giết mẹ kế của mình, Ronny đã khoe khoang với tất cả thành viên trong gia đình việc mình làm. Chính Duane đã tới sở cảnh sát Sacramento tố cáo con trai mình. Ronny lại bị bắt, bị buộc tội giết người và nhận án tử hình vào tháng 4/1980.

(Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bắt cóc, bị hãm hiếp và tra tấn dã man một cô bé 9 tuổi ở California (Kỳ 1): Cái chết của cô con gái yêu