Vụ án mạng nổi tiếng ở Hollywood (Kỳ 2): Cái kết có hậu

Trâm Anh (theo TruTV)| 10/12/2014 04:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không thể thoát khỏi mối quan hệ nguy hiểm đối với John, cũng không thể tố cáo John bạo hành mình, Lana đành chấp nhận sống chung với John trong suốt thời gian dài.

Tuy nhiên, Cheryl, con gái Lana mới 14 tuổi mới chính là người không chấp nhận điều đó. Chứng kiến việc John bạo hành mẹ mình, Cheryl đã cầm dao đâm chết John.

Án mạng xảy ra

Trong thời gian Lana ở Mexico, cô nhận được tin mình được đề cử giải Oscar cho vai diễn trong bộ phim Peyton Place. John cũng tỏ ra vui mừng vì điều đó cho đến khi hắn biết tin Lana quyết định đi dự buổi lễ trao giải một mình bởi cô không muốn xuất hiện ở một sự kiện quan trọng như vậy bên cạnh một tay xã hội đen khét tiếng.

Ở nhà, John vừa uống rượu vừa xem truyền hình trực tiếp buổi lễ trao giải và cảm thấy giận dữ với hành động của Lana. Ngay khi Lana và Cheryl trở về từ buổi lễ trao giải, John lao vào tát Lana tới tấp và đẩy cô văng mạnh vào cửa kính khiến kính vỡ tan.

Cheryl luôn bị ám ảnh bởi khuôn mặt mẹ thâm tím vì bị John đánh. Vài ngày sau lễ trao giải, Lana nói với Cheryl rằng cô sẽ kết thúc mối quan hệ với John. Đêm hôm đó, Cheryl nghe thấy Lana và John tranh cãi rất to ở phòng bên. Lo sợ mẹ bị đánh Cheryl chạy sang và nhìn thấy John đang đánh mẹ mình. Cheryl chạy xuống bếp lấy một con dao nhọn và quay lại phòng ngủ của Lana. Cheryl lao vào đâm John khi hắn đang giằng co với mẹ mình. John buông tay khỏi Lana và đổ gục xuống sàn. Con dao trên tay Cheryl rơi xuống đất khi nhìn thấy máu chảy ra từ vết thương ở bụng John. Cô bé bắt đầu khóc.

Sau khi trấn tĩnh, Lana nhặt con dao dính máu vứt vào bồn rửa rồi gọi điện cho mẹ và bác sĩ của gia đình. Bác sĩ tới nhưng Johnny Stompanato mất quá nhiều máu và đã chết chỉ vào phút sau  đó.

Vụ án mạng nổi tiếng ở Hollywood (Kỳ 2): Cái kết có hậu

Hai mẹ con Lana va luật sư trước khi diễn ra phiên tòa

Ngay sau đó, Lana gọi cho luật sư Jerry Geisler - luật sư nổi tiếng của Los Angeles thời kỳ đó. Jerry Geisler là luật sư cho nhiều ngôi sao của Hollywood. Ông đã bào chữa thành công cho Charlie Chaplin và Errol Flynn khi họ bị cáo buộc liên quan đến tội hiếp dâm. Geisler cũng là luật sư của ngôi sao Marilyn Monroe trong vụ li hôn của cô 4 năm trước đó. Trong vụ án này, Lana được đánh giá là khôn ngoan khi gọi cho luật sư trước khi mọi việc được thông báo cho cảnh sát. Luật sư Geisler đã có mặt tại hiện trường xem xét mọi thứ trước khi cảnh sát có mặt.

Giới báo chí xuất hiện rất đông khi cảnh sát Beverly Hills có mặt. Ngay sáng sớm hôm sau, những hình ảnh về hiện trường vụ án, những ngóc ngách trong ngôi nhà có liên quan đã xuất hiện trên trang nhất của hàng trăm tờ báo. Một số thông tin cho rằng Lana đã giết John rồi cố tình để cô con gái mới 14 tuổi liên quan đến.

Kết thúc có hậu

Hai ngày sau khi John bị đâm chết, công tố viên William B. McKesson của Los Angeles đã tổ chức cuộc họp báo để làm rõ một số thông tin liên quan đến vai trò của Lana trong vụ án này. Lúc đó, Cheryl đã được đưa đến trại tạm giam những tội phạm vị thành niên. Chưa có những cáo buộc chính thức về việc Cheryl đã dùng dao đâm chết John. Sau đó, Cheryl đã được bảo lãnh rời khỏi trại tạm giam, cô bé bị quản thúc tại nhà bà ngoại đợi xét xử.

Cuộc điều tra của cảnh sát về cái chết của John là sự kiện truyền hình được mong đợi nhất thời điểm đó tại Mỹ. Phòng xử án lớn nhất tại trung tâm thành phố Beverly Hills là nơi được chọn cho phiên tòa này. Có tới 120 ghế trên tổng số 160 ghế là dành cho giới báo chí. Hai đài truyền hình nổi tiếng CBS và ABC sẽ truyền hình trực tiếp phiên tòa. Nhân chứng duy nhất chứng kiến cái chết của John tại phiên tòa chính là Lana. 9h sáng, Lana, bố của Cheryl là Stephan Crane và luật sư Geisler xuất hiện tại phiên tòa trong sự săn đón của giới báo chí. Trùm xã hội đen Mickey cũng xuất hiện với vai trò nhân chứng.

Bác sĩ pháp y công bố kết quả giám định tử thi, Jonh chết do mất nhiều máu bởi nhát dao duy nhất ở phần ổ bụng. Bác sĩ cho biết thêm, nếu không bị giết hại, John cũng chỉ sống được nhiều nhất 10 năm nữa do bệnh gan hắn đang mắc phải. Đứng trên bục làm chứng, trước mặt 12 thành viên của đoàn bồi thẩm, Lana đã bật khóc hai lần khi nói về những gì cô phải chịu đựng khi sống với John.

Bồi thẩm đoàn mất chưa đầy nửa giờ để đưa ra quyết định rằng cái chết của John Stompanato là vụ giết người “có lí do chính đáng”, rằng Cheryl giết John để bảo vệ tính mạng của mẹ mình. Gia đình Jonh và Mickey Cohen không đồng ý với phán quyết của tòa và đâm đơn kiện. Tuy nhiên, phía tòa án đã bác bỏ đơn, các công tố viên không theo đuổi vụ án này nữa.

Sau phiên tòa, Cheryl chuyển đến sống với bà ngoại của mình và mạnh mẽ vượt qua cú sốc trong cuộc đời nhờ sự hỗ trợ của cha mình. Cheryl đã kế nghiệp kinh doanh của cha và hiện tại trở thành một doanh nhân thành đạt. Vụ án không làm ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp của Lana, thậm chí cô còn được mời tham gia đóng nhiều phim hơn trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án mạng nổi tiếng ở Hollywood (Kỳ 2): Cái kết có hậu