Vụ án giết người hàng loạt của kẻ mắc bệnh tâm thần (kỳ 3): Lời khai của kẻ sát nhân

Trâm Anh (theo TruTV)| 10/07/2015 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau cuộc điện thoại gọi đến Sở Cảnh sát Santa Cruz thú nhận tội ác của mình, Kemper đã bị bắt. Hắn không ngần ngại khai hết những gì mình đã làm trong suốt thời gian qua, bao gồm cả việc ra tay sát hại mẹ đẻ để “trả thù”.

Một cuộc điều tra trên diện rộng chính thức được thực hiện. Rất nhiều bằng chứng có liên quan đến những nạn nhân bị mất tích được tìm thấy tại nhà và căn hộ đi thuê của Kemper.

Giết mẹ để trả thù

Sau khi mua chiếc xe máy và thường xuyên đi lại giữa nơi thuê ở và nhà mẹ, Kemper đã cho rất nhiều người đi nhờ xe. Ngày 7/5, Kemper cho hai cô sinh viên Mary Anne Pesce và Anita Luchessa, 18 tuổi đi nhờ xe. Pecse và Luchessa đã rất mừng khi được Kemper đồng ý cho đi nhờ xe. Hắn lái xe phóng nhanh ra phía đường cao tốc và rẽ vào một con đường vắng. Cả hai cô gái cảm thấy có điều gì đó không ổn. Kepmer đưa cả hai cô gái về nhà mình. Với thân hình to cao, hắn dễ dàng khống chế được hai cô gái. Pecse bị còng tay còn Luchessa bị buộc ngay tại xe. Bạn cùng phòng của Kemper thường xuyên vắng nhà nên hắn có nhiều thời gian để xử lý Pecse và Luchessa. Ban đầu, Kemper chỉ có ý định cưỡng hiếp hai cô, nhưng lo sợ bị lộ, hắn quyết định giết chết cả hai.

Vụ án giết người hàng loạt của kẻ mắc bệnh tâm thần (kỳ 3): Lời khai của kẻ sát nhân

Edmund Kemper ra hầu tòa

Sau khi ra tay giết cả hai, hắn lôi họ vào phòng ngủ và bắt đầu chụp ảnh. Sau đó, hắn dùng dao chia nhỏ hai cái xác để dễ dàng cho việc phi tang. Một phần cơ thể của Mary Ann Pesce đã được phát hiện tại một khu vực đồi núi gần đó. Xác Anita Luchessa không được tìm thấy.

Ngày 14/9/1972, Kemper cho Aiko Koo đi nhờ xe và cũng ra tay giết hại cô bé.

Ngày 7/1/1973, Kemper mua một khẩu súng nòng 0.22. Ngay hôm đó, hắn gặp Cindy Schall, 18 tuổi xin đi nhờ xe. Kemper lái xe đưa Cindy đến một nơi hẻo lánh và dùng súng bắn chết cô trước khi đưa xác về nhà mẹ hắn. Xác Cindy cũng bị chia nhỏ và đặt trong bồn tắm. Sợ bị mẹ phát hiện, sáng sớm hôm sau, Kemper mang cái xác đi phi tang tại một vách núi.

Ngày 5/2, sau một cuộc tranh luận gay gắt với mẹ, Kemper bỏ ra ngoài. Nạn nhân ngày hôm đó của hắn là Rosalind Thorpe và Allison Liu. Xác hai nạn nhân cũng được Kemper mang về nhà trước khi phi tang.

Sau khi giết chết 6 cô gái trẻ, mục tiêu tiếp theo của Kemper chính mẹ hắn, bà Clarnell. Vì lo sợ bị phát hiện ra việc mình giết người tại nhà, Kemper băn khoăn không biết nên chạy trốn hay giết mẹ.

Tối ngày 19/4/1973, Clarnell ra ngoài với bạn và trở về nhà khi đã hơi say. Kemper bước vào phòng bà và muốn nói chuyện. Tuy nhiên, Clarnell đã quá mệt để có thế tiếp chuyện hắn. Kemper bỏ ra ngoài. Khi biết chắc chắn mẹ mình đã ngủ say, Kemper bước vào với một cái búa. Lúc này, hắn nghĩ cần phải giết chết mẹ để “trả thù”, trả thù cho cách hắn được nuôi dạy để trở thành một kẻ giết người như bây giờ.

Xét xử

Ngày 7/5/1973, Edmund Kemper bị truy tố về 7 tội danh giết người. Luật sư nhận bào chữa cho Kemper là Jim Jackson, luật sư nổi tiếng từng bào chữa cho hai kẻ giết người hàng loạt thời điểm đó. Trong vụ án này, rất khó có thể cứu Kemper khỏi mức hình phạt cao nhất khi những bằng chứng chống lại hắn rõ ràng như vậy. Điều duy nhất luật sư Jim Jackson có thể dựa vào đó là hồ sơ bệnh án của Kemper. Đã có thời gian, Kemper phải điều trị chứng bệnh tâm thần sau khi bị kết án giết hại ông bà nội mình.

Trong thời gian bị giam giữ chờ xét xử, Kemper đã cố tự tử hai lần bằng cách cắt cổ tay nhưng đều không thành công.

Phiên tòa xét xử Kemper được mở công khai ngày 23/10/1973. Có tới ba bác sĩ tâm thần đưa ra kết quả xác định Kemper hoàn toàn bình thường về tâm lý khi gây án. Kemper hoàn toàn ý thức được việc mình làm là sai, thậm chí hắn còn biết lên kế hoạch cho những vụ bắt cóc, giết người.

Em gái Kemper cũng khẳng định anh trai mình hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, cô không hiểu được tại sao có những lúc hắn hành động như vậy. “Kemper không bị tâm thần, anh ấy hoàn toàn bình thường, nhưng bên cạnh cuộc sống hàng ngày của anh ấy còn có một thế giới ảo khác.”

Đứng trước vành móng ngựa, Kepmer thành khẩn khai báo tội lỗi. Hắn biết mình đang nói gì và những điều đó sẽ chống lại hắn. Kemper cố gắng thuyết phục đoàn bồi thẩm rằng tinh thần của mình không ổn định. Hắn từng tỏ ra hối hận và tìm đến rượu để quên đi những việc mình đã làm.

Phiên tòa xét xử kéo dài gần 3 tuần, rất nhiều thân nhân của các nạn nhân có mặt. Kemper tỏ ra khá bình tĩnh khi nghe tòa tuyên án.

Ngày 8/11/1973, sau hơn 5g bàn bạc, cân nhắc, đoàn bồi thẩm gồm 12 thành viên đã đưa ra phán quyết cuối cùng. Kemper phạm tội giết người ở cấp độ nguy hiểm. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, tòa án tối cao đã xóa bỏ án tử hình. Tất cả các án tử hình được tuyên trước đó sẽ chuyển thành án tù chung thân không có khả năng phóng thích. Án tử hình được thi hành lại từ ngày 1/1/1974. Như vậy, bản án cuối cùng dành cho Kemper là án tù chung thân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án giết người hàng loạt của kẻ mắc bệnh tâm thần (kỳ 3): Lời khai của kẻ sát nhân