Vụ án giết người bằng cocain ở (Mỹ) Kỳ 2: Chân dung thủ phạm

21/12/2013 13:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cơn say thuốc, cô gái trẻ Ashley Burg đồng ý qua đêm với David F. Downey. Không giúp Ashley thoát khỏi cơn say thuốc bằng cách gọi xe cấp cứu, Downey đã tự mình “chăm sóc” Ashley bằng… cocain.

Kết quả là cô gái trẻ đã chết vì sử dụng quá liều cocain.

 

Chân dung thủ phạm

 

David F. Downey, 52 tuổi, một nhân viên tư cho KSR, công ty chuyên tư vấn công nghệ cho các cơ quan chính phủ, trong đó có cả cục An Ninh nội địa. David F. Downey nổi tiếng là một người “cùn” trong các vụ làm ăn và chuyên “bắt nạt” khách hàng của mình và là một kẻ khoác lác. Trên người Downey có một hình săm biểu tượng của Hải quân Hoa Kỳ, vì thế hắn luôn khoác loác về những chiến tích hắn có được trong thời gian “làm việc” ở đó, thậm chí còn huyênh hoang hắn từng là một đặc vụ CIA. Hắn khai trong sơ yếu lí lịch của mình đã tốt nghiệp đại học Temple, MIT và đại học Pennsylvania, nhưng trong hồ sơ lưu tại đại học Pennsylvania không có tên của hắn. Downey sống cùng với cha mình trong một trang trại theo hắn đáng giá nửa triệu đô ở Limerick Township, Pennsylvania, cách Philadelphia khoảng 34 dặm về phía Tây Bắc.

 

Vụ án giết người bằng cocain ở (Mỹ) Kỳ 2: Chân dung thủ phạm

Bãi cỏ nơi phát hiện ra xác của Ashley Burg 

 

Theo điều tra của cảnh sát, một trong những nơi Downey hay lui tới vào ban đêm đó là câu lạc bộ thoát y ở cảng Richmond, Philadelphia. Câu lạc bộ này thuộc sở hữu của một số cựu nhân viên cảnh sát Philadelphia từng bị cáo buộc về tội buôn bán ma túy nhưng được tuyên trắng án. Quy định của câu lạc bộ là cấm các gái nhảy ở đây tiếp khách và dụ dỗ khách vào hoạt động mại dâm. Các gái nhảy không được phép sử dụng điện thoại trong ca làm việc của mình.

 

Những lời khai 

 

Qua điều tra, cảnh sát đã thu được những thông tin vô cùng quan trọng trước hôm xảy ra vụ việc. Theo lời khai của Derrick Schrandt, 5 giờ sáng chủ nhật hôm sau, 3 tiếng sau khi Ashley được đưa tới nhà Downey, Schrandt quay trở lại đó để cung cấp thêm một vài liều cocain. Lúc đó, Schrandt đã nhìn thấy Ashley, trông cô có vẻ không được ổn.

 

Về phần Downey, hắn khai với cảnh sát rằng, Ashley đã dùng quá liều cocain. Hắn khai rằng đã khuyên Ashley dừng lại nhưng không thể được. 7 giờ sáng, Downey cố gắng đánh thức Ashley dậy, Ashley rên rỉ và nói muốn nằm thêm một chút nữa. Downey đắp cho Ashley một chiếc chăn màu tím. Hắn khai với cảnh sát rằng hắn đã để ý Ashley suốt cả đêm. 

 

Theo lời khai của Kim Victorine thì 10 giờ sáng, cô nhận được một cú điện thoại từ Downey phàn nàn về Ashley và muốn cô tới mang Ashley đi. Victorine thông báo ngay cho Derrick Schrandt, nhưng họ không biết nên xử lý tình huống này như thế nào. Derrick Schrandt không muốn vụ này bị làm ầm lên. Theo quy định của câu lạc bộ, hắn sẽ bị bắn chết như lời de dọa của những người quản lý. Hắn gọi cho David Tanczak để hỏi ý kiến. Tanczak gọi cho Downey hỏi thăm tình trạng của Ashley và được biết Ashley không đáp ứng được nhu cầu của Downey. Downey phàn nàn Ashley luôn trong tình trạng ngái ngủ.

 

1 giờ sáng ngày thứ 2, mùng 1/8, Downey lại cố đánh thức Ashley, lúc đó Ashley đã có mặt tại nhà Downey gần 24 tiếng đồng hồ. Downey lại gọi cho Kim Victorine yêu cầu “sự giúp đỡ”. 2 tiếng sau đó, Downey nhận được một cú điện thoại từ Christine Shute, cô nói sẽ tới trong một vài tiếng nữa để giải quyết vấn đề của Ashley.

 

5 giờ sáng, Shute và bạn trai cô là Michael Tees đến nhà Downey, họ đưa Ashley lên xe. Downey nhận 2.600 đôla từ Shute. Downey khai với cảnh sát, 2.000 đôla dùng để trả cho những chi phí y tế chăm sóc Ashley. Số tiền còn lại bù vào số tiền hắn đã trả để có được cô trước đó.

 

Downey khai rằng trước khi rời khỏi nhà mình cùng Shute và Michael Tees, Ashley vẫn còn sống, hắn đã yêu cầu cặp đôi này mang Ashley đến bệnh viện. Nhưng Christine Shute lại khai với cảnh sát rằng, Ashley đã chết trước khi họ mang cô đi.

 

5 giờ 30 phút, Kim Victorine gọi 911 yêu cầu sự giúp đỡ, cô chỉ đường cho họ tới nhà Downey nhưng sai địa chỉ. Thay vì đến đường Henry Drive ở Limerick, họ đã tới đường Henry Drive ở Lower Providence. Thời gian này Ashley được xác định đã ở trên xe của Shute và Tees.

Shute và Tees lái xe xung quanh khu vực cách nhà Downey không xa để tìm kiếm bệnh viện như Downey yêu cầu. Không tìm thấy bệnh viện, cặp đôi này lái xe hướng tới Philadenphia.

 

Gần 5 tiếng kể từ lúc họ tới nhà Downey đưa Ashley đi, mùi khó chịu trong xe từ cái xác khiến họ thấy bất an, lo sợ bị cảnh sát phát hiện với một xác chết. Khi lái xe dọc đại lộ Roosevelt, nhìn thấy một phụ nữ dắt theo chú chó, trong đầu họ nảy ra cách giải quyết là vứt Ashley bên đường mong có người phát hiện và đưa cô tới bệnh viện. Họ rẽ vào đường Old Red Lion, dừng xe bên đường và quan sát, trời giữa trưa không người qua lại, họ mở cửa kéo cái xác vào bãi cỏ dại ven đường và rời đi. Đúng như họ dự tính, người phụ nữ dắt chó đã phát hiện ra cái xác. Pháp y có mặt tại hiện trường và kết luận Ashley Burg đã chết cách đây nhiều giờ. 

 

(Còn nữa)

 

Trâm Anh (Theo TruTV)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án giết người bằng cocain ở (Mỹ) Kỳ 2: Chân dung thủ phạm