Tổ chức nô lệ tình dục núp bóng chương trình đào tạo kỹ năng cho nữ sinh

Mai Linh (Theo Reuters)| 18/06/2019 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Luật sư biện hộ cho bị cáo cho rằng, hành vi “nuôi” và “gắn mác” phụ nữ làm nô lệ tình dục, dù có vẻ bất thường, nhưng “không vi phạm pháp luật”.

Reuters đưa tin, ngày 17/6, Tòa án liên bang tại Brooklyn, New York, đã tiến hành phiên xét xử Keith Raniere, 58 tuổi, với các cáo buộc: quản lý tổ chức bất hợp pháp, buôn bán tình dục và khiêu dâm trẻ em.

Theo cáo trạng, Raniere cùng một số người khác đã thành lập tổ chức mang tên Nxivm (đọc là “nexium”) với danh nghĩa tổ chức các chương trình và khóa học kỹ năng nhằm giúp đỡ các nữ sinh vượt qua rào cản tâm lý để đạt được thành công trong cuộc sống.

Thực chất, tổ chức này là vỏ bọc của một hội kín gọi là DOS, trong đó tập hợp các nữ sinh làm nô lệ tình dục cho Raniere.

Tổ chức nô lệ tình dục núp bóng chương trình đào tạo kỹ năng cho nữ sinh

Keith Raniere, 58 tuổi, bị xét xử tại Tòa án liên bang hôm 17/6 với các cáo buộc: quản lý tổ chức bất hợp pháp, buôn bán tình dục và khiêu dâm trẻ em

Lời khai của các nhân chứng cho biết, những người đứng đầu tổ chức Nxivm, trong đó có Keith Raniere, đã “thao túng tâm lý” và “lạm dụng các thành viên trong tổ chức” cũng như “ép buộc họ phải phục tùng hoàn toàn”.

Những thành viên bị lừa để giao nộp cho Nxivm những bức ảnh hoặc lời thú nhận của họ. Và những thứ này được tổ chức lợi dụng để đe dọa và ép các thành viên phải phục tùng yêu cầu. Không chỉ bị buộc quan hệ tình dục, những người phụ nữ “nô lệ” trong hội kín của Keith Raniere còn bị “gắn mác” bằng chữ cái viết tắt tên hắn.

Trong phần tranh luận, công tố viên Moira Penza đã mô tả Keith Raniere, kẻ đứng đầu Nxivm, là “tên lừa đảo, kẻ săn mồi, trùm tội phạm” vận hành tổ chức trá hình “bằng các hành vi lạm dụng và điều khiển”.

Tổ chức nô lệ tình dục núp bóng chương trình đào tạo kỹ năng cho nữ sinh

Công tố viên Moira Penza trình bày về hành vi phạm tội của Keith Raniere, tranh ký họa tại phiên xét xử hôm 17/6. Ảnh: REUTERS/Jane Rosenberg

Tuy nhiên, Marc Agnifilo, luật sư biện hộ cho Keith Raniere lại khẳng định rằng hành vi của Keith Raniere không cấu thành tội phạm, và “là việc làm có ý nghĩa, xét trên góc độ khách quan”.

Luật sư này phản biện rằng Raniere chưa từng có ý định phát tán những hình ảnh hoặc lời thú nhận của các thành viên với mục đích đe dọa, mà chỉ muốn “giúp đỡ các cô gái trong quá trình phát triển bản thân của họ”.

Để tăng tính thuyết phục cho lập luận, Marc Agnifilo đưa ra dẫn chứng về trường hợp của một thành viên trong tổ chức Nxivm: cô gái được gọi là Nicole. Theo lời vị luật sư này, Nicole có thể đã được “cứu chữa” trong thời gian cô làm “nô lệ” cho Keith Raniere.

Nicole khai rằng cô đã bị trói vào bàn và bị ép buộc quan hệ với một người phụ nữ khác trước mặt Raniere. Cô cũng bị buộc phải quan hệ tình dục với Raniere nhiều lần, và sau đó bị “gắn mác” là người của Keith Raniere.

Ngoài Nicole, nhiều phụ nữ khác là nạn nhân của tổ chức Nxivm cũng đứng ra làm chứng tại tòa, với những lời khai chống lại Keith Raniere.

Nếu bị kết án với các tội danh nói trên, Keith Raniere sẽ phải đối mặt với án tù chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức nô lệ tình dục núp bóng chương trình đào tạo kỹ năng cho nữ sinh