Tình tiết bí ẩn vụ trộm đột nhập Đại sứ quán Triều Tiên ở Tây Ban Nha

TRÂM ANH| 03/03/2019 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn một tuần sau vụ đột nhập bất thường vào Đại sứ quán Triều Tiên ở Madrid, giới chức Tây Ban Nhà vẫn đang cố gắng làm sáng tỏ nguyên nhân vụ trộm lấy đi nhiều máy tính và thiết bị văn phòng tại cơ sở ngoại giao này.

Hôm 22/2 xảy ra một vụ kẻ trộm vào Đại sứ quán Triều Tiên lấy đi nhiều tài liệu, máy tính và điện thoại.

Tình tiết bí ẩn vụ trộm đột nhập Đại sứ quán Triều Tiên ở Tây Ban Nha

Một chiếc ô tô đậu bên ngoài đại sứ Triều Tiên tại Madrid. (Ảnh: Reuters)

Giới chức Tây Ban Nha cho biết nhóm nghi phạm khoảng 10 người sử dụng súng giả xông vào đại sứ quán Triều Tiên ở Madrid và uy hiếp các nhân viên tại đây, sau khi trộm đồ nhóm người này tẩu thoát trên hai xe gắn biển ngoại giao của đại sứ quán. Hai chiếc xe sau đó bị bỏ lại.

Theo tờ El Pais, các nhà điều tra không loại trừ khả năng đây có thể là một vụ đột nhập liên quan tới gián điệp chính trị.

Chính quyền Tây Ban Nha không cung cấp nhiều thông tin về vụ đột nhập bí ẩn này trong khi Đại sứ quán Triều Tiên từ chối đưa ra bình luận.

"Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục diễn ra", một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha cho biết mà không giải thích gì thêm.

Theo Bộ Ngoại vụ Tây Ban Nha, Đại sứ quán Triều Tiên hiện vẫn chưa đệ trình bất cứ khiếu nại chính thức nào mặc dù vụ việc đã xảy ra hơn 1 tuần.

Sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng năm 2017 Đại sứ Triều Tiên ở Tây Ban Nha đã bị trục xuất về nước. Triều Tiên sau đó vẫn duy trì đại diện ngoại giao ở Tây Ban Nha và không bổ nhiệm đại sứ mới.

Truyền thông Tây Ban Nha nắm được rất ít thông tin về vụ việc. Điều duy nhất mà chính quyền và cảnh sát xác nhận cho tới nay là vào ngày 22/2, một người phụ nữ Triều Tiên bị thương nhẹ đã được đón đi trên một con phố gần đại sứ quán. Nhiều người tin rằng người này có thể là người đã báo về vụ đột nhập.

"Điều duy nhất tôi biết là có một vụ trộm thiết bị máy tính và điện thoại, các nhân viên ngoại giao vẫn ổn mặc dù có một người bị thương nhẹ sau vụ việc", Alejandro Cao de Benos, Đại diện đặc biệt thuộc Ủy ban Quan hệ Văn hóa với nước ngoài của Tây Ban Nha về du lịch Triều Tiên cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình tiết bí ẩn vụ trộm đột nhập Đại sứ quán Triều Tiên ở Tây Ban Nha