Thiếu niên Singapore bị bắt giữ vì phỉ báng ông Lý Quang Diệu

Minh Thi| 31/03/2015 19:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một thiếu niên người Singapore bị bắt giữ vì đã tung lên YouTube một đoạn băng, trong đó dùng lời lẽ tục tĩu để phỉ báng cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, BBC đưa tin.

Thiếu niên Singapore bị bắt giữ vì phỉ báng ông Lý Quang Diệu

Amos Yee tung đoạn video với lời lẽ tục tĩu đối với đạo Thiên Chúa và cố Thủ tướng Lý Quang Diệu được bảo lãnh tại ngoại

Amos Yee, 16 tuổi, bị bắt giữ ngày hôm qua (30/3) và được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 20.000 đô la Singapore (tương đương 14.500USD).

Đoạn video đã gây nên phản ứng dữ dội từ cộng đồng người Singapore, và đã được xem ít nhất 270.000 lần trước khi bị YouTube gỡ bỏ vào hồi cuối tuần qua.

Trong đoạn video dài 8 phút, Yee còn chửi bới đạo Thiên Chúa. Yee thậm chí đã lên tiếng thách thức Thủ tướng Lý Hiển Long kiện cậu ta.

Theo luật pháp Singapore, người kích động thù hận tôn giáo có thể bị xử tù ba năm và bị phạt tiền.

Đám tang ông Lý Quang Diệu được tổ chức vào ngày 29/3 vừa qua. Hơn 100.000 người Singapore đã đội mưa để xếp hàng trên đường phố tiễn đưa ông Lý tới nơi an nghỉ cuối cùng.

Cũng trong ngày 29/3, hàng trăm ngàn người đã vào Tòa nhà Quốc hội để viếng ông Lý Quang Diệu. Hơn 800.000 người khác cũng đến 18 điểm tưởng niệm khắp thành phố để nói lời tiễn biệt ông Lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu niên Singapore bị bắt giữ vì phỉ báng ông Lý Quang Diệu