Thảm sát man rợ ở Mexico, 9 người trong gia đình Mormon thiệt mạng

Nhật Minh (Theo New York Times)| 05/11/2019 22:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 3 phụ nữ và 6 trẻ em trong một gia đình thuộc cộng đồng Mormon nổi tiếng ở Mexico đã bị giết hại. Họ được cho là nạn nhân của một vụ giết người có tổ chức, New York Times đưa tin.

Theo New York Times, các nạn nhân của vụ thảm sát man rợ kể trên là thành viên của gia đình nhà, công LeBarón dân Mỹ sống trong cộng đồng Mormon cơ bản ở khu vực biên giới Mexico trong nhiều thập kỷ qua.

Dẫn lời ông Julian Julian, nhà hoạt động địa phương đồng thời là người thân của các nạn nhân, New York Times cho biết, các nạn nhân đang trên đường ra sân bay, khi tới khu vực Rancho de la Mora nằm giữa tiểu bang Chihuahua và Sonora, gần với biên giới Mỹ thì bị một nhóm người lạ mặt có vũ trang tấn công.

Hậu quả, ít nhất 3 phụ nữ và 6 trẻ em đã thiệt mạng, trong đó một số nạn nhân mang hai quốc tịch Mỹ và Mexico. Một bé gái hiện vẫn mất tích do chạy trốn vào rừng.

Thảm sát man rợ ở Mexico, 9 người trong gia đình Mormon thiệt mạng

Rhonita Maria LeBaron (trái), Dawna Langford (giữa) và Christina Marie Langford (phải) là một số nạn nhân bị giết hại trong vụ thảm sát kinh hoàng này

Họ mô tả một cảnh tượng kinh hoàng đã xảy ra trong đó một đứa trẻ bị bắn chết trong khi chạy trốn, còn những đứa trẻ khác bị mắc kẹt trong một chiếc xe đang cháy, New York Times cho biết.

Hai trong số những đứa trẻ bị giết chưa đầy một tuổi, các thành viên gia đình cho biết. Kenny LeBarón, người thân của gia đình nạn nhân, trả lời trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng anh ta sợ số người chết có thể tăng cao hơn.

Trong một thông cáo chung, chính quyền hai bang Chihuahua và Sonora ngày 4/11 cho biết lực lượng an ninh đã được tăng cường cùng lực lượng vệ binh quốc gia, quân đội và cảnh sát bang trong khu vực sau khi có báo cáo về vụ việc.

Các nhà chức trách hiện đang tiến hành điều tra vụ việc. Không rõ những kẻ tấn công có chủ ý nhắm vào gia đình nạn nhân hay không, hay đây là một vụ giết người do nhầm lẫn, New York Times cho biết.  

Vụ thảm sát xảy ra một thập kỷ sau khi hai thành viên khác của gia đình LeBarón bị bắt cóc và sát hại sau khi họ đối đầu với các băng đảng ma túy thực hiện quyền kiểm soát trên không gian trống rỗng của vùng biên giới phía nam Arizona.

Khu vực Rancho de la Mora vốn là nơi các băng nhóm tội phạm và buôn lậu ma túy hoạt động mạnh. Đã có trên 250.000 vụ giết người kể từ khi Chính phủ Mexico quyết định triển khai quân đội vào việc truy quét các băng nhóm buôn bán ma túy tại nước này từ năm 2006.

Hiện văn phòng báo chí của Đại sứ quán Mỹ tại Mexico chưa đưa ra bình luận về vụ thảm sát trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm sát man rợ ở Mexico, 9 người trong gia đình Mormon thiệt mạng