Tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo (Kỳ 2): Bảng thành tích hoàn hảo

Hoàng Hà| 19/11/2015 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Krist luôn coi mình có bộ não hơn người. Nhưng thực tế bộ não đó lại không giúp hắn nhiều trong những lần ăn trộm và trốn thoát.

Gary Krist sinh ngày 29/4/1945, trong một gia đình ngư dân ở Pelican, Alaska. Cuộc sống của cha mẹ Krist gắn liền với biển cả, nên Krist và anh trai Gordon sống nhờ sự chăm nom của những người hàng xóm.

Từ khi sinh ra, Gary Krist đã thiếu sự định hướng của gia đình, thiếu tiền và rất nhiều thứ khác. Nhưng hắn lại có thừa tự tin về bản thân mình. Chính điều này đã khiến hắn tự “huyễn hoặc” mình và tự tạo nên một câu chuyện hấp dẫn cho những hành động phạm pháp của mình.

Tại nơi hắn sống, mọi người nhìn hắn như là một kẻ thiếu giáo dục. Chính vì điều đó, những rắc rối sớm đến với tuổi thơ của hắn.

Năm lên 9 tuổi, Krist đã nổi danh là một thằng bé chuyên trộm vặt. Hắn ăn trộm bất kỳ cái gì có thể, từ những đồng xu, những viên kẹo hay thậm chí là cả những thứ hắn không cần đến. Hắn hành động như thế chỉ để thu hút sự chú ý của mọi người.

Khi mới 14 tuổi, Krist đã trộm được một chiếc xe hơi ở Seward, Alaska. Cảnh sát thất bại trong việc kết tội Krist, vì lúc đó hắn mới chỉ là một đứa trẻ. Krist được chuyển đến một trại cải tạo ở Ogden, Utah.

Sau gần một năm, Krist trốn khỏi trại, quay trở lại Alaska và học trung học tại Sitka. Krist đã hoàn thành tốt việc học của mình trong vòng hai năm ở đấy, hắn được công nhận là một học sinh sáng dạ và tiếp thu nhanh.

Sau khi  tốt nghiệp, Krist quay trở lại Ogden với hi vọng theo đuổi tấm bằng Y khoa tại đại học Utah. Nhưng đó chỉ là ước mơ. Krist đã không đủ kiên nhẫn theo đuổi việc học đó.

Khi là trẻ vị thành niên, Krist liên tiếp dính phải những vụ trộm cắp ô tô, vì vậy việc hắn bị bắt giam là không tránh khỏi.

Tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo (Kỳ 2): Bảng thành tích hoàn hảo

Khi là trẻ vị thành niên, Krist liên tiếp dính phải những vụ trộm cắp ô tô, vì vậy việc hắn bị bắt giam là không tránh khỏi

Tháng 8/1963, vài tuần trước khi tới đại học Utah nhập học, Krist đã đánh cắp một chiếc xe El Camino và chạy trốn đến Oakland, California, bỏ lại cô bạn gái đang mang bầu tại Ogden.

Một vài ngày ở California, Krist tiếp tục trộm một chiếc MG, hắn bị bắt tại đây và bị chuyển đến nhà tù dành cho trẻ thành niên.

Trong suốt 14 tháng bị giam ở đó, Krist dành thời gian lên kế hoạch cho những phi vụ được hắn coi là những thành tựu sau này. Gary Krist cho rằng, những vụ bắt cóc không thành công là do sự kém cỏi trong việc lên kế hoạch. Và hắn tuyên bố sẽ làm được một cách hoàn hảo.

Trước tiên, Krist xác định mục tiêu hoàn hảo sẽ hướng vào những cô gái trẻ. Theo hắn, trẻ em thì quá nhiều rắc rối, còn với đàn ông thì đôi khi cần phải có sức mới thắng được họ.

Giữ được con tin cho đến khi đòi được khoản tiền chuộc cũng là một thách thức. Tốt nhất là chôn họ xuống đất nhưng vẫn giữ cho họ sống được. Đó là giải pháp mà Krist hướng tới.

Rồi hắn nghĩ đủ mọi cách để liên hệ với người nhà nạn nhân, cách để nhận tiền chuộc, cả những kế hoạch dự phòng, tất cả đã được hình thành trong đầu Krist. Lúc đó, Krist mới chỉ 19 tuổi, còn nhiều thời gian cho hắn để ấp ủ một kế hoạch để đời.

Ngày 4/12/1964, Krist được trả tự do. Hắn tìm tới đại học Stanford  ở Palo Alto, nơi anh trai hắn đang theo học. Hắn muốn rủ anh trai mình tham gia vào cái kế hoạch mà nó được cho là hơn hẳn những tính toán của " Einstein".

Tháng 3/1965, Krist nhanh chóng kết hôn với Carmen Simon, một cô gái trẻ hắn gặp tại khu trượt băng thành phố Redwood. Vài tuần sau ngày cưới, Krist bị bắt vì tội trộm cắp xe hơi, mức án dành cho hắn 4 tháng tù giam.

Dường như, việc ăn trộm xe đã thành một thói quen đối với Krist. Hắn đánh cắp những chiếc xe từ bãi đỗ xe, những chiếc xe dừng bên đường.., đến những chiếc xe mới trong cửa hàng. Những chiếc chìa khóa còn nằm trong ổ đối với hắn như chất kích thích cho hành động phạm pháp.

Tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo (Kỳ 2): Bảng thành tích hoàn hảo

Sau khi trốn khỏi nhà tù Tracy, California, hắn bắt đầu để râu dài và đổi tên thành George Deacon

Hắn phải lái bằng được chiếc xe đó mặc dù không biết lái đi đâu và biết có thể sẽ ngồi tù. Hắn không thể kiểm soát được mình. Vào đúng hôm  kỷ niệm đám cưới đầu tiên của mình, Krist đã lĩnh án tù 5 năm vì tội trộm ô tô. Con trai của hắn, cậu bé Vince được sinh ra khi hắn đang ngồi tù. Nhưng chỉ 8 tháng, hắn đã trốn khỏi nhà tù ở Tracy, California.

Sau khi thoát khỏi nhà tù, Krist trốn luôn người vợ trẻ và đứa con mới sinh để đến Boston. Hắn bắt đầu để râu dài và đổi tên thành George Deacon.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo (Kỳ 2): Bảng thành tích hoàn hảo