Ted Bundy kẻ sát nhân lãng tử (Kỳ 1): Sự mất tính bí ẩn của những thiếu nữ

Ngọc Hà| 25/11/2014 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ted Bundy là 1 gã bảnh bao, luôn có vẻ ngoài thân thiện và có 1 tương lai chính trị đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, đằng sau cái vẻ ngoài đạo mạo ấy là 1 hung thủ giết người không ghê tay của nước Mỹ trong khoảng thời gian 1973-1978.

Cảnh sát nghi ngờ rằng, Ted đã bắt đầu giết người từ rất sớm, khi hắn mới 14-15 tuổi, đó là cô bạn hàng xóm 8 tuổi tên là Ann Marie Burr của Ted, người đã biến mất bí ẩn vào năm 1961. Tuy nhiên, Ted không bao giờ thừa nhận đã giết cô bé.

Ted chỉ khẳng định, vụ giết người đầu tiên của hắn là vào năm 1973, khi hắn 27 tuổi. Đó là Kathy Devine, một thiếu nữ xinh đẹp 15 tuổi, mất tích ngày 25/11/1973. Đúng 10 ngày sau,  xác cô được phát hiện tại công viên McKenny, Washington.

Nạn nhân biến mất khi đang đón xe đi Oregon. Theo giám định pháp y, cô bị sát hại sau khi rời nhà không lâu. Hung thủ đã bóp cổ, hãm hiếp và cắt cổ cô gái. Cảnh sát hầu như không tìm thấy dấu vết nào lưu lại tại hiện trường...

Ted Bundy kẻ sát nhân lãng tử (Kỳ 1): Sự mất tính bí ẩn của những thiếu nữ

Ted Bundy kẻ sát nhân lãng tử

Chiều ngày 4/1/1974, đến lượt cô gái xinh đẹp Joni Lenz bị giết bằng cách tương tự. Những người bạn của Lenz phát hiện cô nằm hôn mê trên giường, máu vẫn đang chảy ra từ đầu và mặt. Cô được đưa tới bệnh viện với vết thương nặng trên đầu, mặt…

Ngày 31/1/1974, Lynda Ann Healy cô sinh viên xinh đẹp không đến dự bữa ăn tối với gia đình. Mọi người trong gia đình bắt đầu thấy lo lắng. Healy sống cùng với vài người bạn trong một căn hộ. Cảnh sát kiểm tra rất kỹ phòng ở của cô và phát hiện trên chiếc gối đã mất lần vỏ ngoài có nhiều vết máu. Hai người bạn của cô khẳng định, chiếc giường được dọn dẹp cẩn thận, hoàn toàn trái ngược với tính cách của Healy. Trong ngăn tủ riêng, cảnh sát tìm thấy chiếc áo ngủ cô thường mặc dính đầy máu ở cổ. Ngoài ra, phòng còn mất một số đồ đạc khác như tấm khăn trải giường, ba lô và vài bộ quần áo.

Cảnh sát đã đưa ra 1 giả thuyết đó là: Phải chăng kẻ nào đó đã lẻn vào nhà, đánh Lynda bất tỉnh, dọn giường cẩn thận, rồi đem nạn nhân đi sau khi đã thay quần áo cho cô? Tuy nhiên, không ai tin vào giả thuyết điên rồ đó. Họ không tiến hành các biện pháp khám nghiệm pháp y, tại phòng của Lynda vì tin rằng sẽ tìm thấy cô. Thực tế lại không diễn ra như vậy, quá trình điều tra trở nên bế tắc.

Trong khoảng thời gian 4 năm, tại các bang Utah, Oregon và Washington, thêm 7 nữ sinh khác biến mất, không để lại dấu vết nào. Các vụ mất tích có nhiều tình tiết giống nhau, như nạn nhân đều là người da trắng, độc thân, dáng người thon thả…và đều mặc áo ngủ biến mất vào buổi tối. Nhân chứng cho hay, nơi mà các cô gái xuất hiện lần cuối luôn có mặt một người đàn ông lạ, bị bó bột ở tay hoặc chân.

Ted Bundy kẻ sát nhân lãng tử (Kỳ 1): Sự mất tính bí ẩn của những thiếu nữ

Những nạn nhân của Ted

Tháng 8/1974, cảnh sát tìm thấy xác một số cô gái mất tích tại hồ Sammamish, trong công viên quốc gia bang Washington. Hai người trong số họ được nhận diện là Janice Ott và Denise Naslund. Đó là một cố gắng lớn của pháp y vì những gì còn lại chỉ là vài mẩu tóc, những mảnh xương đùi, xương sọ và một phần xương hàm. Những người lần cuối nhìn thấy Ott cho biết, lúc ấy có một người đàn ông trẻ tuổi khá điển trai, tay bị bó bột, tiến tới phía cô. Anh ta giới thiệu tên mình là Ted, và nhờ Ott giúp đưa chiếc thuyền của mình lên nóc ôtô.

Denis Naslund, cô bị mất tích vào một buổi chiều, khi cô đi chơi cùng bạn trai và một số người khác. Cô vào nhà vệ sinh trong công viên và không bao giờ quay lại. Buổi chiều hôm đó, ở đây xuất hiện một người đàn ông bị bó bột ở tay. Anh ta cũng nhờ cô giúp chuyển chiếc thuyền lên nóc xe. Cô gái tốt bụng Denis đã nhận lời giúp đỡ con người có vẻ ngoài dễ thương này.

Cảnh sát trưởng hạt Midvale, bang Utah, ông Louis Smith có cô con gái 17 tuổi, Melissa, xinh xắn đáng yêu. Với kinh nghiệm làm cảnh sát của mình và tình yêu của người cha, ông thường cảnh báo cho cô về sự nguy hiểm của thế giới bên ngoài. Nhưng tất cả đều vô ích. Ngày 18/10/1974, Melissa mất tích. Xác cô được tìm thấy 9 ngày sau đó, và giống như các nạn nhân khác, cô bị bóp cổ, hãm hiếp...

Vào lễ Halloween, Laura Aime, 17 tuổi, biến mất. Người ta tìm thấy thi thể cô vào ngày Lễ tạ ơn, bên bờ một con sông nhỏ, tại vùng núi Wasatch. Kẻ giết người đã lấy xà beng, đánh vào đầu và mặt Aime. Sau đó, hắn hãm hiếp và giết chết cô. Điều tra pháp y cho thấy, cô bị giết ở một nơi khác trước khi bị vứt ra bờ sông. Ngoài xác của nạn nhân, cảnh sát không tìm được chứng cứ nào khác.

Các nhà chức trách biết họ đang phải đối mặt với 1 kẻ giết người hàng loạt, có khả năng di chuyển từ bang này sang bang khác. Đăc biệt những vụ giết người có tình tiết giống nhau. Họ quyết định phối hợp với các thám tử của bang Oregon và Washington. Giả thuyết đặt ra là chỉ có một thủ phạm duy nhất. Căn cứ vào nguồn tin của các nhân chứng, họ dựng lên được chân dung của tên giết người với tên gọi là "Ted".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ted Bundy kẻ sát nhân lãng tử (Kỳ 1): Sự mất tính bí ẩn của những thiếu nữ