Philippines: Thị trưởng thành phố Halili bị ám sát

Tuyết Nhung| 02/07/2018 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CNN đưa tin, Thị trưởng thành phố Halili đã bị một tay súng ám sát ngay khi đang tham gia lễ chào cờ trước tòa thị chính thành phố Tanauan lúc 8 giờ sáng ngày 2/7 (giờ địa phương).

Cuộc tấn công diễn ra trước tòa thị chính thành phố Tanauan lúc 8 giờ sáng ngày 2/7 (giờ địa phương). Ông Superintendent Renato Mercado, giám đốc cơ quan cảnh sát thành phố Tanauan, tỉnh Batangas cho biết ông Halili đang đứng cùng hàng với các công chức trong chính quyền và chuẩn bị hát quốc ca thì có một tiếng súng nổ ra và tất cả mọi người đều hỗn loạn.

Philippines: Thị trưởng thành phố Halili bị ám sát

Ông Antonio Halili (Ảnh: ABS-CBN)

Gần một giờ sau khi ông Halili được đưa vào bệnh viện Reyes Memorial để cấp cứu, bác sĩ Alexander Carandang tuyên bố chính trị gia này đã tử vong. Phía cảnh sát hiện chưa có manh mối gì về vụ tấn công. Họ chưa nghi ngờ đối tượng nào là hung thủ và cũng chưa rõ động cơ của vụ ám sát.

Nhưng theo nhiều nhà chuyên gia và các quan chức thì họ nghi ngờ biện pháp xử lý nghi phạm buôn bán ma túy cứng rắn, quyết liệt của ông Halili tại Tanauan có thể là nguyên nhân dẫn đến tới vụ tấn công.

Ông Antonio Halili, một chính trị gia là người ủng hộ ông Duterte và cuộc chiến ma túy của Tổng thống Philippines. Ông là người luôn phản đối những hành động liên quan tới ma túy. Thậm trí ông còn phát động cuộc chiến trống ma túy gây nhiều tranh cãi vào năm 2016 khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nhậm chức.

Trong bài phỏng vấn với CNN năm 2016, ông Halili cho biết phương pháp của ông là xử lý ngay những người nghi buôn bán ma túy trên đường phố mà không cần qua xét xử. Nhưng trong năm 2014 ông Halili cùng sự hỗ trợ của 70 nhóm chống tội phạm, các quan chức chính quyền đã chính thức mặc đồ đen và đi tuần tra thành phố để trống buôn bán ma túy.

Những hành động của ông Halili cũng nằm trong chiến dịch do Tổng thống Duterte phát động. Trong thời điểm chiến dịch được phát động đã khiến hàng ngàn người nghi là có hành vi sử dụng và buôn bán chất gây nghiện thiệt mạng.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Thị trưởng thành phố Halili bị ám sát