Mỹ xét xử nghi phạm sát hại hai du khách người Việt ở Las Vegas

Hà Kim (Theo AP)| 05/09/2018 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, nghi phạm trong vụ án hai người Việt bị sát hại tại khách sạn ở Las Vegas, Mỹ đã ra tòa với cáo buộc giết người, cướp của.

AP đưa tin, ngày hôm qua 4/9, Julius Damiano Deangilo Trotter (31 tuổi) đã xuất hiện tại ba phiên tòa riêng biệt ở Las Vegas với các cáo buộc khác nhau gồm giết người, trộm cắp và cướp có vũ trang.

Y bị cáo buộc đâm chết bà Nghĩa Bội Sang (38 tuổi) và anh Nguyên Lê Bá Khương (30 tuổi). Thi thể họ được phát hiện tại phòng khách sạn Circus Circus hôm 1/6. Trotter bị bắt vào ngày 7/6 tại Chino, California, sau cuộc truy đuổi gần 5 km của cảnh sát.

Mỹ xét xử nghi phạm sát hại hai du khách người Việt ở Las Vegas

Julius Trotter trong bức hình do cảnh sát Las Vegas công bố

Được biết, bà Sang là giám đốc một công ty lữ hành ở thành phố Hồ Chí Minh, còn anh Khương là nhân viên. Theo cảnh sát, 2 người cùng một nhóm du khách đến Las Vegas từ Los Angeles hôm 31/5. Khi cả 2 không có mặt để đi tham quan dãy Grand Canyon, 4 khách cùng đoàn đã nhờ nhân viên khách sạn kiểm tra phòng họ ở tầng 21.

Trước đó, vào hồi tháng 5, y cũng là nghi phạm tấn công một cụ bà 81 tuổi ở khách sạn casino Four Queens để trộm trang sức và ví. Theo hồ sơ, y từng bị buộc tội kháng lệnh bắt giữ bằng vũ khí sát thương và lái xe bất cẩn vào tháng 1/2017. Y đã bị tuyên 4 năm tù và 5 năm quản chế nhưng được hưởng án treo. Hồi tháng 5, tòa án tiếp tục phát lệnh bắt Trotter vì vi phạm lệnh quản chế.

Thẩm phán Harmony Letizia cho Trotter hạn chót là ngày 4/10 để thuê luật sư bào chữa. Công tố viên trưởng Steve Wolfson vẫn chưa quyết định liệu có đề nghị án tử hình với Trotter hay không nếu y bị kết tội. Hiện, Trotter đang bị giam giữ không bảo lãnh sau khi bị dẫn độ từ California về nhà tù ở Nevada.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ xét xử nghi phạm sát hại hai du khách người Việt ở Las Vegas